62. Quy tắc: Thần tháp đã hình thành

29.3K 2.1K 1.2K
                                    

Hầu như tất cả thần linh đều đến đại lục hỗn độn, nhưng có vài vị thần lựa chọn ở lại thần giới. Chủ thần Nhân tộc Sos chính là một trong số đó, hắn nhìn mộc trượng của mình, đỉnh mộc trượng được khảm một quả cầu thủy tinh, nó báo hiệu thần Quang Minh vừa rời khỏi thần giới.

.

Đây là một cơ hội rất tốt, Sos nghĩ. Bóng dáng hắn biến mất trong cung điện tri thức.

.

Đại lục hỗn độn đã trải qua bảy kỷ nguyên, Nhân tộc nổi dậy vào kỷ nguyên cuối cùng, việc này đã khiến cho chư thần của Nhân tộc bị yếu thế. Vì phải dừng chân ở thần giới, thần linh của Nhân tộc không chút do dự gia nhập vào phe phái của thần Quang Minh, kiên quyết ủng hộ thần Quang Minh, thậm chí là dâng cả tín đồ của mình. Sos biết chúng thần luôn âm thầm châm chọc họ là tay sai của thần Quang Minh, nhưng hắn không hề để ý. Nếu cách này có thể đạt được lợi ích cao nhất, tại sao lại không làm?

.

-- Cho dù hắn chưa bao giờ thừa nhận địa vị tối cao của thần Quang Minh. Ngôi thần hiện tại tạm thời thuộc về thần Quang Minh, nhưng trước sau gì cũng có một ngày, hắn sẽ thay thế thần Quang Minh ngồi lên vị trí đó.

.

Bởi vậy Sos thu thập tất cả tư liệu có liên quan, luôn âm thầm theo dõi thần Quang Minh, ý đồ tìm ra sơ hở của đối phương. Thần Quang Minh sở dĩ có thể ngồi yên trên ngôi thần là nhờ có được quyền trượng có thể phá hủy thần cách, nhưng ghi chép cổ xưa lại không hề nói rõ về nó, quyền trượng của thần Quang Minh rốt cuộc từ đâu mà ra. Qua một thời gian dài nhìn lén, Sos đã phát hiện một ít dấu vết để lại: cung điện Quang Minh không có một sinh linh nào, thậm chí cả người hầu cận cho thần Quang Minh cũng chẳng có. Việc kỳ lạ này có thể chứng minh rằng, trong cung điện Quang Minh cất giấu một bí mật mà thần Quang Minh không muốn chia sẻ cho ai khác.

.

Sos phá giải lá chắn mà thần Quang Minh bố trí, lặng lẽ xâm nhập vào cung điện Quang Minh. Cả cung điện huy hoàng lạ thường, ngoại trừ lá chắn bên ngoài đó, bên trong không có bất cứ cơ quan và ma pháp nào. Việc này minh chứng cho thái độ tự phụ của thần Quang Minh, sao hắn ta có thể chắc chắn không một vị thần nào dám khiêu khích uy nghiêm của mình chứ. Sos nhìn cung điện vắng ngắt, thật ra hắn cũng đang đánh cược, một khi bị thần Quang Minh phát hiện, số phận của hắn cũng không tốt đẹp gì cho cam; nhưng nếu hắn tìm được bí mật của thần Quang Minh, hắn sẽ có thể đá thần Quang Minh khỏi ngôi thần.

.

Sos theo hành lang dài đi sâu vào cung điện. Cuối hành lang, hắn phát hiện một căn phòng vẽ đầy ký hiệu. Sos nhìn những ký hiệu trên vách tường, chúng giúp căn phòng liên thông đến một nơi không biết tên, chỉ cần kích hoạt chúng là có thể tiếp xúc với nơi đó. Sos đi quanh căn phòng ký hiệu, thông qua sự quen thuộc với các ký hiệu, hắn phát hiện trong góc có một cánh cửa ngầm. Sau khi mở cánh cửa, một cầu thang xoắn ốc xuống dưới xuất hiện trước mắt Sos. Bên dưới truyền đến sự dao động của ánh sáng mãnh liệt. Đã đến được bước này, Sos cũng không chần chờ thêm nữa, hắn đi thẳng xuống cầu thang.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now