72. Thần tháp: Cung điện tri thức

23.9K 1.8K 1K
                                    

Louis bước đi trong một màn đen tối. Nơi này là trường sinh mệnh mà ai ai cũng phải có, nơi ký kết tinh thần, linh hồn và thể xác. Nó thường được gọi là tâm linh. Louis muốn đạt được cơ thể này một cách toàn diện thì y phải cắt đứt liên hệ giữa tinh thần và thể xác, sau đó cắn nuốt linh hồn của đối phương.

.

Trường sinh mệnh khác nhau tùy theo mỗi người, giữa trường sinh mệnh sẽ xuất hiện những hy vọng, sự vật ấn tượng sâu sắc mà họ cho là tốt đẹp nhất. Bởi vậy, trường sinh mệnh của mỗi người sẽ biểu hiện trong những hình dáng khác nhau. Trường sinh mệnh thuần túy chỉ có một mảng u tối như thế này, Louis mới nhìn thấy lần đầu — không thấy được điểm cuối, trống rỗng hắc ám, dường như bài xích tất cả những gì của thế giới.

.

Bởi vì là hắc ám, cho nên chẳng có một thứ gì cả, Louis thậm chí còn tìm không được điểm liên kết giữa tinh thần và thể xác. Y dừng bước, bắt đầu tự hỏi đối sách. Khi ánh mắt nhìn đăm đăm vào một chỗ trong hắc ám, Louis ngạc nhiên phát hiện ra rằng, trong bóng đêm đó tràn ngập những con chữ không đếm xuể.

.

Những con chữ đó quá dày đặc, cho nên nó lặp lại liên tục. Louis cẩn thận phân biệt từng chút, nhận ra đó là hai chữ được lặp lại vô số lần, rậm rạp che kín cả trường sinh mệnh.

.

“Trạch… Đỗ Trạch…?”

.

Đỗ Trạch, Đỗ Trạch, Đỗ Trạch, Đỗ Trạch, Đỗ Trạch, Đỗ Trạch…

.

Bên tai thoang thoảng vang lên âm thanh như phá tan màn đêm. Louis lấy lại tinh thần, phát hiện mình đột nhiên đứng trên một cái bệ tròn. Từ trước đến nay, y chưa từng gặp tình huống nào như thế này. Louis quan sát bốn phía hòng nhanh chóng làm rõ việc này.

.

Đây là một cái bệ lơ lửng trong bóng tối, bên rìa có tám bó đuốc dài, ngoại trừ một bó đuốc chỉ có phần cán, bảy cái còn lại đều mang hoa văn màu máu. Louis không hiểu những hoa văn màu máu đó ẩn chứa ý nghĩa gì, nhưng vào lúc này, trên bó đuốc phía trước đột nhiên bốc lửa. Ngọn lửa đó có màu tím yêu dị, nó nổi bùng lên, biến thành hình dáng Ma tộc.

.

Ngọn lửa Ma tộc không có hình dáng cụ thể cười khẽ với Louis: “Ngươi thật sự tiến vào.”

.

Louis còn chưa kịp phản ứng đã thấy ngọn lửa màu tím hình thành nên Ma tộc đó giật giật, hô một tiếng nghe rất lười nhát về phía đằng sau của y: “Này, là khách của ngươi đấy.”

.

Ngọn lửa màu tím bỗng dưng dập tắt, Louis quay phắt đầu lại. Đằng sau y, một bó đuốc nổi lên ngọn lửa xám, nó cháy trong yên lặng, rõ ràng là lửa nhưng lại mang đến cảm giác lạnh lẽo. Cảm giác này Louis đã quá quen thuộc, u ám, hủ bại, hơi thở chỉ thuộc về Vong Linh.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now