75. Thần tháp: Mê động của rồng

24.9K 1.7K 532
                                    

Nghe câu hỏi của Đỗ Trạch xong, Sos trố mắt, bản chất của thế giới?

.

Sos lập tức nghĩ đến nguyên tố, chúng là cơ sở tạo thành thế giới này. Nhưng Sos vẫn cảm thấy nó không đơn giản là vậy, đáp án của hắn không phải là bản chất, mà là cấu tạo của thế giới này.

.

Bản chất tức là chỉ hình thái vốn có của sự vật, thuộc tính căn bản có sẵn bên trong.

.

Sos nhìn Đỗ Trạch mang vẻ đạm mạc đối diện, người đó có thể đưa câu hỏi này, có nghĩa quy tắc đã thừa nhận tính chân lý của nó. Trái tim của chủ thần Nhân tộc đập loạn nhịp, từ lời của người đó mà suy đoán, y biết rõ về thế giới này. Chẳng lẽ còn cái gì mà hắn hoàn toàn không biết ư?

.

Cả cung điện trí tuệ rơi vào tĩnh lặng, Đỗ Trạch không cần quay đầu lại cũng biết những ánh mắt khác thường đều tập trung trên người cậu. Đỗ Trạch nhìn chằm chằm Sos đang trầm tư, hoàn toàn không lo lắng việc BOSS Nhân tộc có thể trả lời được câu hỏi này hay không, cậu chỉ làm bừa mà thôi. Ở đây, chỉ có cậu mới biết thế giới này là một cuốn tiểu thuyết mang tên《Hỗn huyết》. Điểm mấu chốt là, dù Sos có biết đáp án, xét tình trạng những lúc cậu định nói ra sự thật đều bị cấm ngôn, Sos cũng không thể nói ra đáp án.

.

Không biết, không thể nói, đây là sự thật bị giấu bên lề thế giới.

.

Dưới ánh nhìn chăm chú của Đỗ Trạch, Sos hít nhẹ một hơi.

.

“Ta chỉ nghĩ được đáp án ‘nguyên tố’ thôi, nhưng ta biết nó không chính xác.”

.

Sos vừa dứt lời, quả cầu thủy tinh trên đỉnh mộc trượng bên cạnh hắn bỗng dưng nổ tung. Một luồng sáng trắng hắt xuống mặt đất, sau đó hóa thành một cột sáng trắng không điểm cuối — đó là lối ra.

.

“Quả nhiên đã sai…” Sos biểu đạt sự chúc mừng với đoàn người Đỗ Trạch: “Chúc mừng các ngươi đã vượt qua được cung điện trí tuệ.”

.

Enoch làm một cử chỉ ngạc nhiên, Verl vui mừng kéo Elise lại nhảy nhót. Đỗ Trạch thấy Ariel đang vui vẻ khoa tay múa chân nói “Rất lợi hại” với mình, độc giả ngốc ngếch đã chơi xấu để qua cửa bỗng hổ thẹn vô cùng. Lúc này, Tu đến bên Đỗ Trạch, nắm tay cậu thật chặt. Đỗ Trạch quay đầu và thấy được nụ cười rất mực dịu dàng của Tu, nhưng không hiểu sao cậu lại có cảm giác thật ra Tu không vui vẻ gì.

.

Vì sao lại không vui chứ? Rõ ràng cậu đã giúp đỡ được một chút mà.

.

Không đợi Đỗ Trạch mở miệng, Tu đã hạ mắt xuống. Có lẽ là vì đã qua được cửa này, tinh thần Tu lơi lỏng hơn, cứ thế rơi vào hôn mê. Vì quả cầu thủy tinh đã vỡ tung, không có thủy tinh chiếu xạ, bóng tối từ bốn phương tám hướng từ từ xâm chiếm căn phòng đang lơ lửng giữa hư không, hiển nhiên là thần tháp lại bắt đầu đuổi người. More cõng Tu lên, trước khi đoàn người bước vào cột sáng trắng để rời khỏi cung điện trí tuệ, Sos đột nhiên lên tiếng.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now