90. Nhân vật chính: Ta có kỹ xảo qua cửa đặc biệt.

24.3K 1.7K 680
                                    

Trong truyền thuyết, tầng trời thứ chín là nơi gần với thần nhất, Đỗ Trạch không biết Thần Khúc chín tầng trời là thế nào, nhưng chín tầng trời của Thiên tộc đúng là một nơi kỳ lạ khôn cùng.

.

Đó là một không gian tràn ngập ánh sáng với hai phiến đá trắng khổng lồ lơ lửng giữa không trung. Vì không chỗ nào là không có nguyên tố ánh sáng, mọi vật thể — kể cả phiến đá đều không có một cái bóng nào, tạo cảm giác phù phiếm không thật. Khó có thể hình dung nổi sự đồ sộ của hai phiến đá trắng đó, hoa văn màu vàng trên chúng được vẽ rất cân đối với những mép dài song song kề sát nhau. Hai phiến đá đó, Đỗ Trạch nghĩ, nếu được dựng thẳng chứ không phải được để bằng, thì hoàn toàn giống hệt như... một cánh cửa cực kỳ lớn?

.

Bên dưới phiến đá trắng có một tòa nhà trang nhã khổng lồ — chiếc cầu thang xoắn ốc xoay tròn lên trên đã đủ để thể hiện phong cách Baroque hết sức xa hoa, phảng phất như một pho tượng trắng khổng lồ đứng sừng sững trước mặt mọi người. Thiên tộc đã dẫn đoàn người Đỗ Trạch và Tu tới chỉ vào chiếc cầu thang xoắn ốc rồi nói: "Chúng ta phải đi lên từ đây."

.

Mặt của Đỗ Trạch có vết rạn nứt, chiếc cầu thang trước mắt phải cao ít nhất là trăm tầng lầu, chẳng lẽ cánh của mấy người là để làm kiểng?

.

"Sao không bay lên?" Enoch thốt ra nghi vấn.

.

"Nếu ngươi làm được." Thiên tộc khinh bỉ liếc tên đạo tặc một cái, dẫn đầu bước lên cầu thang.

.

Qua lời vừa rồi của Thiên tộc, mọi người phát hiện trong không gian này, đừng nói là bay, ngay cả nhảy cũng không được, cứ như có một cánh tay vô hình đang đè nặng lên vai mỗi người. Một khi có ai đó định rời khỏi mặt đất thì lập tức sẽ bị ghìm chặt đến nỗi không thể nhúc nhích. Ma pháp không gian của Tu cũng bị cấm. Thứ quy tắc cưỡng ép và cấm vũ lực này đều do Thần Tháp mặc định, không ai có thể lay động được quy tắc, cho nên họ đành phải thành thật đi theo Thiên tộc bằng lối cầu thang.

.

Một tầng rồi một tầng, một vòng rồi một vòng, Đỗ Trạch đã bỏ mình tại tầng thứ hai mươi, hơi thở yếu ớt đến nỗi phải nhờ Tu ôm đi. Tên ngốc nào đó thật đau thương khi phát hiện dường như manh chủ đã tập thành thói quen ôm kiểu công chúa với cậu, sau đó lại càng đau thương hơn khi phát hiện cậu đã hình thành thói quen được manh chủ ôm kiểu công chúa đáng xấu hổ này.

.

Tiết tháo cái gì, rớt mãi cũng thành quen.

.

Thành thạo đi được nửa đoạn cầu thang, Tu bỗng dừng bước. Hắn nhìn chằm chằm khối trụ chính giữa chiếc thang xoắn ốc, ánh mắt sắc bén như thể muốn nhìn xuyên qua bức tường hòng thấy được thứ nào đó.

.

"Bên trong này là thứ gì?"

.

Thiên tộc nghe vậy cũng dừng bước, gã dùng cây trượng dài gõ gõ khối trụ. Trong mắt mọi người, vách của khối trụ trắng từ từ biến mất, hiện ra thứ ẩn bên trong. Verl và Elise kinh ngạc bụm miệng lại, trước mặt họ, chính giữa chiếc thang xoắn, là một người khổng lồ đang bị cầm tù. Người khổng lồ cao bằng chiếc thang — không, phải nói là chiếc thang được dựng thành hình để bao quanh người khổng lồ! Nó bị xiềng xích thô to trói buộc, cánh tay cong nâng đỉnh cầu thang, vững vàng kiên cố.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now