58. Độc giả: Xúc cảm không tồi.

32.7K 2.3K 446
                                    

Đỗ Trạch nhìn thiếu nữ tai cáo, Thú tộc được tạo thành từ nhiều nhánh, như người gấu, người sói, người rắn, thiếu nữ tai cáo trước mắt rõ ràng là một người cáo.

.

Thiếu nữ tai cáo cầm đao bằng cả hai tay, thở hồng hộc trừng Đỗ Trạch. Bề ngoài của nàng rất chật vật, trên trang phục trắng dính đầy máu, không biết đó là của nàng hay là của người khác. Một nhát đao vừa rồi dường như tiêu phí hết tất cả sức lực của nàng. Thiếu nữ tai cáo cố hết sức nâng đao từ dưới cát lên, nhưng cuối cùng nó vẫn rớt lại chỗ cũ. Vì thế thiếu nữ tai cáo bỏ luôn cây đao, hung hăng lao tới trước như muốn liều mạng với Đỗ Trạch.

.

Đỗ Trạch mở trừng mắt nhìn con hồ ly tinh đó đi được một bước thì ngã ập xuống mặt cát bất tỉnh nhân sự. Nàng ta nằm đó không nhúc nhích, nếu không lật thiếu nữ này lại, nàng ta sẽ chết vì thiếu không khí. Đỗ Trạch chần chờ một lát rồi cẩn thận tiến lại gần hồ ly tinh. Dọc theo đường đi, Đỗ Trạch phát hiện thứ bị vùi lấp bởi bão cát đều là thi thể của Nhân tộc và Thú tộc, dường như ở đây vừa trải qua một trận chiến. Đỗ Trạch trở mình thiếu nữ, thiếu nữ nhắm chặt hai mắt, nét mặt tràn ngập vẻ thống khổ, hình như ngay cả trong hôn mê cũng không thoát khỏi ác mộng.

.

Tên ngốc ngồi xổm bên người thiếu nữ tai cáo, mờ mịt nhìn quanh bốn phía. Cậu không thấy Tu đâu, lọt vào tầm mắt chỉ có một biển cát mênh mông không điểm cuối. Đại khái là cậu lại lạc mất manh chủ. Đỗ Trạch điều chỉnh suy nghĩ, khoảnh khắc tiến vào khe hở không gian của Long đảo đã xuất hiện một trạng thái nào đó, có lẽ chính vì nguyên nhân này, khe hở không gian mới dịch chuyển cậu đến đây, sau đó thì vừa vặn chạm phải trận chiến giữa Nhân tộc và Thú tộc?

.

Đỗ Trạch đứng lên đi quanh một vòng, gần như tìm hết tất cả các thi thể. Đây là một trận chiến có quy mô không lớn, nhưng xét từ biểu cảm và tư thế của người chết, trận chiến này có vẻ rất kịch liệt, trong đó có một Nhân tộc chém phăng đầu Thú tộc và bị những cung tên của Thú tộc khác bắn thủng tim. Đỗ Trạch lật thi thể cuối cùng ra, xác định nơi này chỉ còn cậu và thiếu nữ tai cáo là sinh vật sống. Khi quay đầu nhìn về phía tầng tầng lớp lớp thi thể, Đỗ Trạch như nghe được tiếng ngừng đập của trái tim. Cậu không hiểu cảm giác liều mạng bằng mọi giá là thế nào, nhưng khi thấy họ dù chết cũng muốn lôi kéo đối phương xuống địa ngục cùng mình cho bằng được, sự rung động mãnh liệt đó làm cậu nói không ra lời.

.

Vì sinh tồn, vì tín ngưỡng — cho đến lúc chết.

.

Gió to cuốn cát vàng lên, dần dần che lấp những thi thể, Đỗ Trạch ngơ ngẩn hồi lâu, cuối cùng trở về bên thiếu nữ tai cáo. Bão cát ở đây quá lớn, chỉ mới một chốc mà cơ thể của thiếu nữ tai cáo đã bị cát bao phủ. Đỗ Trạch kéo thiếu nữ tai cáo từ dưới lớp cát lên, tình trạng của nàng ta không được ổn, cho dù được Đỗ Trạch mớm một chút nước, mặt nàng ta vẫn đỏ bừng, rõ ràng là do bị phơi nắng quá lâu.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now