15. Nhân vật chính: Đừng rời khỏi mắt ta.

36.4K 2.6K 876
                                    

Ngưu ma đầu hắt hơi một cái, nhàm chán ôm vũ khí tựa vào cửa thành, bắt đầu nhớ lại buổi tối yêu mị hôm trước. Tiểu nương đó không chỉ hút cạn hết tinh hoa, mà còn khoét luôn cả túi tiền của hắn. Đồng bạn của hắn cũng có vẻ buồn ngủ và khó chịu, bắt đầu càu nhàu: “Xui xẻo! Tự dưng lại bị giao nhiệm vụ. Nguyên tố lốc vừa ngừng thì kiếm chát được gì chứ.”

.

Bất luận kẻ nào muốn đi vào chủ thành đều phải nộp tiền. Người nhận nhiệm vụ gác cửa thành có thể nhân cơ hội tăng giá tiền để kiếm lời. Nhưng nguyên tố lốc vừa quét qua, ngoại trừ những người có sức mạnh kinh hồn thì không ai dại gì mà lãng vãng ngoài thành cả. Tất cả mọi người sẽ an phận tại 72 chủ thành, chờ nguyên tố lốc qua đi.

.

Ngưu ma đầu vừa định gật đầu đồng ý thì thấy một bóng người đang lại gần. Đó là một khách lữ hành ăn mặt rất kỳ dị…? Trên tay y cầm một quyển sách, người khoác một chiếc áo choàng đen rách nát, khuôn mặt thì bị mũ trùm che kín, chỉ lộ ra vài lọn tóc đen. Khi đến gần, ngưu ma đầu còn có thể ngửi được mùi máu tươi phát ra từ chiếc áo choàng, dường như nó được dệt từ nguyên tố hắc ám. Nguyên tố hắc ám lượn lờ phảng phất mùi của tử linh.

.

Ngưu ma đầu hơi khó hiểu. Với thực lực của một đại kiếm sĩ, hắn dư sức biết người nọ yếu đến nổi không đỡ được một cú. Nhưng những gì trước mắt lại mách hắn rằng, không hề đơn giản như vậy đâu. Thấy vị khách lữ hành ăn mặc kỳ lạ kia định lướt qua họ tiến vào thành Halpas, đồng bạn hắn thét một tiếng: “Đứng lại!”

.

Người nọ dừng lại, nghiêng người. Rõ ràng là không nhìn thấy, thế mà ngưu ma đầu lại có cảm tưởng như bị ánh mắt lạnh lùng đó đóng đinh bất động. Hắn thấy tóc đen lộ ra khỏi chiếc mũ, trong đầu chợt nghĩ đến cái gì đó, lập tức ngăn cản đồng bạn muốn phát uy. Dưới ánh mắt khó hiểu của đồng bạn, ngưu ma đầu tiến lên một bước, cung kính nói: “Đại nhân, vào thành phải nộp 10 ngân tệ.”

.

Người nọ dừng một chút, sau đó lấy từ túi áo ra 10 ngân tệ, ngưu ma đầu lập tức cung kính tiếp nhận, giọng điệu nhún nhường: “Hy vọng đại nhân vui vẻ khi ở lại thành Halpas.”

.

Sau khi người nọ rời khỏi, đồng bạn khiếp sợ nhìn 10 đồng tiền xu kia: “Lão ngưu, phí vào thành là 15 ngân tệ! Ngươi điên rồi ư?!”

.

Ngưu ma đầu liếc đồng bạn ngu ngốc của mình: “Ngươi có biết vừa nãy ta nói cái gì không?”

.

Đồng bạn lắc đầu, trong đoạn đối thoại vừa rồi, ngưu ma đầu sử dụng một loại ngôn ngữ không thông dụng. Hắn chưa từng nghe thấy ngôn ngữ nào kỳ lạ như vậy.

.

“Ma ngữ thượng cổ. Chỉ có Ma tộc cao cấp mới có thể hiểu được, ta cũng chỉ thử hai câu.” Ngưu ma đầu nói: “Ngươi không thấy hắn có tóc đen à? Tuy không thấy được cặp mắt của hắn, nhưng chắc chắn đó là màu tím của Ma tộc cao cấp!”

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now