46. Nhân vật chính: Vì là ngươi.

31.6K 2.5K 1.2K
                                    

Tinh quốc gần đây có rất nhiều lời đồn đại mà nội dung chính là về vở kịch《Cecil》sắp ra mắt của đoàn kịch Tinh Quang. Đối với việc này, có khá nhiều ý kiến trái chiều từ nhiều người. Có người bảo đoàn kịch Tinh Quang muốn phá hủy danh hiệu của mình, nhưng lại có nhiều người mong chờ vở diễn đó, họ muốn xem đoàn kịch nổi tiếng nhất đại lục sẽ diễn vở kịch có độ khó cao đó như thế nào. Cho dù không đi tuyên truyền,《Cecil》của đoàn kịch Tinh Quang vẫn nóng bỏng tay, vé vào cửa ngay ngày đầu tiên đã bán sạch. Những ngày tiếp theo, giá vé không ngừng tăng cao, kiếm được một cái vé là một việc rất khó khăn.

.

Cuối cùng, ngày ra mắt《Cecil》đã đến. Hôm nay, muôn người đổ xô ra đường, gần như người của cả đế đô đều chen lấn trước cửa đoàn kịch Tinh Quang. Tinh quốc không thể không huy động một đoàn vệ binh đến khai thông đường xá. Mỗi lần có người muốn vào là y như rằng bên ngoài lại có kẻ hô giá. Khi đoàn kịch Tinh Quang thông báo《Cecil》chỉ diễn một lần duy nhất, vé vào cửa của《Cecil》 liên tục được hét giá khiến những người không mua được tức tối vô cùng.

.

Trong một tháp ma pháp hẻo lánh, những bình thủy tinh lớn nhỏ được bày khắp ngõ ngách, trong đó chứa đầy chất lỏng có màu sắc khác nhau. Đây là tháp ma pháp của một nhà luyện kim danh tiếng – Vieruodis. Nàng là nhà luyện kim có quyền thế rất mạnh trên đại lục, bởi những phương thuốc nàng tạo ra đều khiến người ta trẻ mãi không già, có tác dụng giảm bớt sự lão hóa. Vô số quý tộc muốn nịnh bợ Vieruodis, nhưng nhà luyện kim này lại có tính tình kỳ quái luôn ru rú trong tháp ma pháp của mình, ngăn cản mọi người ở ngoài cửa.

.

Vieruodis ngồi trên xe lăn, lẳng lặng nhìn vé vào cửa của《Cecil》. Nàng lấy từ trong ngực ra một chiếc đồng hồ quả quýt. Khi nhìn vào nó, ánh mắt Vieruodis vừa phức tạp vừa xót xa.

.

Kim đồng hồ chỉ ra còn vẻn vẹn một giờ nữa là vở kịch sẽ bắt đầu. Vieruodis nhìn chằm chằm tấm vé vào cửa một hồi lâu, sau cùng vươn tay cầm nó lên và gọi học trò của mình đến.

.

Bên ngoài đoàn kịch Tinh Quang.

.

“Xem kìa, đó là xe ngựa của hoàng đế đó, thiệt xa hoa!”

.

“Thấy bệ hạ chưa? Nghe nói năm nay bệ hạ được tám tuổi rồi đó.”

.

“Bị khuất rồi, từ từ, hình như ta thấy được xe ngựa của ngài thủ tướng đó —— ây, còn xa hoa hơn cả hoàng đế nữa!”

.

.

Người bên ngoài đang xem náo nhiệt, đoàn trưởng bên trong lại ảo não than khổ. Ai cũng biết, hoàng đế Tinh quốc và thủ tướng là đối thủ không đội trời chung, hai bên tranh đấu với nhau rất khốc liệt. Thế mà hai vị oan gia này lại xuất hiện cùng một lúc, thân là người đứng đầu của đoàn kịch Tinh Quang, hắn rốt cuộc phải đón vị nào trước đây nhỉ?

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now