73. Nhân vật chính: Em đang an ủi ta ư?

29.5K 1.9K 647
                                    

Sau khi cáo biệt Antonio, đoàn người Đỗ Trạch và Tu tiếp tục tiến tới. Những câu hỏi về sau càng lúc càng lên trời, chẳng hạn như tên của vị hoàng đế thứ ba của đế quốc Nguyệt Hoa là gì; trong chiến dịch Quang Minh đã có bao nhiêu người chết. Rachel và John không biết gì về lịch sử Nhân tộc, may mà những câu hỏi nêu trên đều được Tu trả lời. Đỗ Trạch nhớ rõ tác giả từng viết rằng, khi còn ở trường học Ma Vũ, thành tích của Tu vô cùng ưu tú, dù là chiến kĩ ma pháp hay là tri thức lý thuyết, manh chủ hoàn toàn xứng với cái danh số một, cho nên mới dẫn tới việc bị công chúa Kelly ghen ghét.

.

Đỗ Trạch liếc qua vị phù thủy tuấn mỹ mà khuôn mặt thì âm trầm đang đi bên cạnh. Quá ưu tú, cũng chưa chắc đã là chuyện tốt.

.

Phó bản này chỉ cần trả lời câu hỏi là có thể qua cửa, Đỗ Trạch vốn tưởng nó sẽ rất nhẹ nhàng, nhưng sự thật đã chứng minh cậu quá ngây thơ rồi. Trong không gian như một thư viện này, thứ họ cần đề phòng không phải là quái trong phó bản, mà là những kẻ leo tháp như họ. Ai cũng không dám chắc chắn rằng mình có thể trả lời đúng tất cả câu hỏi mà pho tượng đưa ra, trả lời không đúng thì không thể đến trạm kiểm soát tiếp theo. Ngoại trừ việc mờ mịt tìm kiếm đáp án trong biển sách, những kẻ leo tháp còn một lựa chọn nữa, đó là cướp cửa — bản thân không trả lời được, cũng không có nghĩa là kẻ leo tháp tiếp theo không giải được câu đó. Chỉ cần giành phần tiến vào sau khi đối phương trả lời xong câu hỏi, hoặc là dứt khoát giết chết đối phương, họ sẽ không bị kẹt lại cửa.

.

So với việc tìm kiếm đáp án trong những giá sách ngày một tăng lên, cách qua cửa này hữu hiệu hơn một chút. Dọc đường đi, Đỗ Trạch và Tu đã gặp rất nhiều kẻ leo tháp có mưu đồ cướp cửa. Đối với những kẻ muốn ngư ông đắc lợi, Tu xuống tay không chút lưu tình, tới một kẻ giết một kẻ. Sau khi giải quyết một đám người muốn cướp cửa, Đỗ Trạch nhìn chằm chằm những thi thể đang từ từ biến mất, cảm nhận được một sự trào phúng: rõ ràng đang ở trong một phó bản không có quái vật chủ động công kích, thế mà những kẻ leo tháp lại chọn cách tàn sát lẫn nhau.

.

Mọi người tiến vào cửa truyền tống, đi qua giá sách dài nhằng, khi sắp đến gần pho tượng thì nghe được một trận ồn ào ngay phía trước.

.

“Enoch!”

.

“Ha… Đừng lo lắng, tặc gia sẽ không… chết dễ như vậy đâu, khụ khụ!”

.

“Tiểu thư mau rời khỏi nơi đó! Nguy hiểm!”

.

Ủa… ?

.

Đỗ Trạch đi vội hai bước, qua khúc cua thì gặp được tiểu đội đánh thuê báu vật. Enoch, Mier và Bart đều có mặt, lúc này, ba người đang bị nhân sư tấn công, đây là tình huống chỉ khi đáp sai mới xảy ra, chỉ có phá hủy nó thì pho tượng khác mới xuất hiện.

Độc giả hòa chủ giác tuyệt bức thị chân áiWhere stories live. Discover now