QUYỂN 1: Chương 52

16.6K 260 16
                                    

Editor: Hạ Du

Chương 52: Tiến cung

Hoàng Hậu nương nương triệu kiến mẹ con Lý Vân Nương và Thanh Ninh. Đây đối với lão phu nhân mấy ngày nay đang lo lắng mà nói là tin tức vô cùng tốt.

Tuy là không đoán được Hoàng Hậu nương nương vì sao phải cho gọi mẹ con các nàng, có thể hay không quan tâm về lời đồn Thẩm Thanh Vũ và Tống Tử Dật? Lão phu nhân tất nhiên là không phỏng đoán được tâm tư Hoàng Hậu.

Nhưng mặc kệ là bởi nguyên nhân gì với lão phu nhân điều này thật sự là một tin tức tốt.

Triệu kiến nàng ta chung quy so với không gặp lạnh nhạt thật là tốt hơn.

Lão phu nhân nghĩ đến đây không khỏi nghĩ về những lời đồn thổi đang truyền khắp bên ngoài. Trước khi chết Sở di nương cũng nói những lời này. Kỳ thực mấy ngày nay bà cũng không khỏi cảm thấy hoài nghi chuyện phát sinh giữa Thẩm Thanh Vũ và Tống Tử Dật.

Nếu...

Nếu như lời đồn đại là thật cũng thì vô cùng tốt. Nuôi một gái lỡ thì chung quy có chút lời đồn đại không tốt.

Dĩ nhiên trong lòng lão phu nhân tính toán như vậy nhưng lúc này vẫn là không dám tính toán quá nhiều và nặng tâm tư. Việc hôn nhân của cháu gái trưởng và Tống Tử Dật vẫn là do Hoàng Hậu định ra.

Bây giờ lời đồn đại toàn kinh thành cũng không giảm nghị luận lại sôi sục như vậy. Nếu phía sau bà đem Thẩm Thanh Vũ nhét vào chẳng phải trực tiếp xác nhận lời đồn đại là thực đi? Đó không phải là trực tiếp chống lại đôi uyên ương đã được Hoàng Hậu nương nương se duyên?

Tuy là dự định nuôi cháu gái thứ hai cả đời nhưng nếu tương lai đem nó đến An Hầu phủ ngược lại lại là chủ ý cực kỳ tốt. Dù sao đằng sau cũng có tỷ tỷ ruột coi chừng, tiểu tử Tống gia kia lại cùng tỷ muội các nàng cùng nhau lớn lên, cuộc sống so ra nuôi ở Hầu phủ tốt hơn.

Nhưng bây giờ dù trong lòng lão phu nhân chợt có tâm tư cũng chỉ có thể đè xuống.

Vì Hầu phủ tạm thời không thể làm gì cả.

Huống chi lấy vợ lấy người hiền, lấy vợ bé lấy người xinh đẹp. Cháu gái thứ hai dung mạo đã bị hủy. Tống gia có hay không tiếp nhận vẫn còn chưa nhất định!

Bởi vậy cung nữ vừa đi, lão phu nhân lập tức sai Lâm ma ma đi mời Lý Vân Nương đến Đào Nhiên Cư.

"Cung nữ tới có hay không tiết lộ xem vì sao Hoàng Hậu nương nương triệu kiến ngươi không?" Cung nữ nói đã lâu Hoàng Hậu nương nương không gặp Lý Vân Nương và Thanh Ninh nên rất nhớ mới triệu kiến, nhưng lão phu nhân xem ra không phải vậy. Vì vậy lão phu nhân trực tiếp mở miệng hỏi Lý Vân Nương.

"Không có ạ." Lý Vân Nương lắc đầu cười nói "Con cùng Ninh nhi đúng là đã rất lâu rồi không có đi thỉnh an Hoàng Hậu nương nương."

"Không phải cung yến đầu năm mới gặp sao." Lão phu nhân lơ đễnh, cũng chỉ hơn nửa năm mà thôi.

Thế gia cao quý cũng chia làm năm bảy loại. Tuy Hưng Ninh Hầu phủ là Hầu phủ nhưng bây giờ Thẩm Phong không phải là cận thần của Thiên tử, chỉ là một quan lại nhàn tản ở lễ bộ. Thứ hai Thẩm gia không có nữ nhi trong cung cho nên không giống phu nhân hoàng thân quốc thích hoặc thế gia cao quý, phải có việc mới có thể đệ bài tử tiến cung.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ