QUYỂN 1: CHƯƠNG 78

11.3K 201 21
                                    


Chương 78: Tiền mất tật mang

Editor: Ngọc Thương

Hôm nay không phải là ngày nghỉ cho nên lúc này các vị lão gia Bùi gia đều không có nhà, vài vị thiếu gia đều đã đi thư viện. Bởi vậy trong phủ hiện tại chỉ có Bùi Giang thị, Thái Thị* và những nữ quyến khác.

(*Chương 75 convert tên mẹ của Bùi Hạo Lâm là Lư thị, chương này chuyển thành Thái thị, từ giờ mình sẽ edit chung lại thành Thái thị).

Bùi Giang thị đang cùng Nhị nhi tức (con dâu thứ hai) và Tam nhi tức (con dâu thứ ba) đánh bài diệp tử, mấy vị tiểu thư Bùi gia ở một bên vừa trò chuyện vừa ăn điểm tâm, cả một phòng ấm áp hòa thuận vui vẻ.

Thái thị đứng trong sảnh viện xử lý công việc vặt, ngoài miệng thì nói chuyện với bà tử quản sự, trong lòng lại lo lắng không hiểu tại sao giờ này con trai vẫn chưa về.

Thái thị đang buồn bực, một tiểu nha đầu vội vàng hấp tấp chạy vào, thưa: "Đại phu nhân, đại phu nhân, không xong rồi".

Trong lòng Thái thị đang phiền, đôi mắt trầm xuống: "Có chuyện gì mà cuống lên như vậy, không có quy củ gì cả, rốt cuộc là có việc gì?"

Tiểu nha đầu bị hù dọa mềm cả chân, lắp ba lắp bắp nói: ""Đại... Đại phu nhân, Thuận Thiên phủ phái hai nha vệ đến, nói... nói... nói Tam thiếu gia bị người ta tố cáo là đạo tặc, đang giữ tại nha môn".

Thái thị vừa nghe liền có chút tức giận: "Ở đâu ra mấy tên lừa đảo, nói hươu nói vượn, con ta có tri thức, hiểu lễ nghĩa, làm người khiêm tốn, sao lại có quan hệ với đạo tặc? Nó không thiếu ăn mặc, cũng không thiếu tiền, nhất định là có kẻ giả danh Thuận Thiên phủ đến đây giở chiêu trò lừa bịp, bảo quản gia đưa người đuổi bọn chúng ra ngoài, nếu chúng ăn vạ, trực tiếp mang chúng đến Thuận Thiên phủ, để xem chúng có sợ hay không!'. Thái thị nói lời lẽ chính nghĩa.

"Đại... Đại phu nhân, quản gia đã xem qua lệnh bài trên người họ, thực sự là nha vệ Thuận Thiên phủ, quản gia nói, đạo tặc được đưa đến nha môn là do người của Hưng Ninh hầu phủ Đại tiểu thư mang tới", tiểu nha đầu cúi đầu nói.

"Cái gì?" Bịch một tiếng, Thái thị đánh rớt chén trà trong tay xuống đất, vỡ tan, nàng cao giọng: "Ngươi nói là ai bắt đạo tặc đưa đế nha môn?"

"Dạ, là Hưng Ninh hầu phủ Thẩm đại tiểu thư".

Thái thị vọt đứng lên: "Nha vệ đâu? Bọn họ ở đâu?"

"Ở bên ngoài phòng khách, quản gia đang ở đó cùng bọn họ ạ".

"Phu nhân chớ vội, có lẽ là hiểu lầm." Ma ma tâm phúc bên cạnh vội nói.

Thái thị nghe lời của ma ma, cảm thấy có chút đạo lý, quay sang nói với bà tử quản sự: "Hôm nay đến đây thôi, tất cả các ngươi giải tán đi".

"Còn ngươi, nhanh đi báo với lão phu nhân một tiếng", Thái thị chỉ một nha đầu phân phó.

Lão phu nhân khẳng định giờ này cũng đang chờ tin tức, hiện tại nha vệ đã tới cửa, tất nhiên không thể gạt được tai mắt của lão phu nhân, hơn nữa trước mắt cũng chưa rõ sự tình thế nào, không chừng đến lúc đó cần có sự ra tay của lão phu nhân.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiOù les histoires vivent. Découvrez maintenant