QUYỂN 3: Chương 07

10.5K 157 1
                                    

Chương 07: Hồ nghi

Editor: Ngọc Thương

Tôn Ngọc Tuyết đối với Tô Phỉ đã hết hi vọng rồi sao?

Không hề!

Đại hôn hôm đó, lời Tôn Ngọc Tuyết nói, Thanh Ninh nghe được rõ ràng, còn cả ngữ khí nói chuyện của nàng ta.

Hiển nhiên, Tôn Ngọc Tuyết vẫn còn mơ tưởng đến Tô Phỉ.

Nhưng nàng ta lại muốn gả cho Tô Khiêm?

Mặc kệ trong lòng Tôn Ngọc Tuyết nghĩ thế nào, Thanh Ninh vẫn có thể đoán được, chờ Tôn Ngọc Tuyết vào cửa rồi, Quốc công phủ sẽ không tránh khỏi bị nháo loạn.

Tôn thị là cô cô của Tôn Ngọc Tuyết, đến lúc đó, bà cô trở thành mẹ chồng, đối đãi với Tôn Ngọc Tuyết sẽ như thế nào đây? Vẫn đối tốt trước sau như một?

Làm sao có thể?

Con dâu với cháu gái, thái độ đương nhiên sẽ có sai biệt, huống chi, Tôn Ngọc Tuyết còn lo sợ Tôn thị muốn trừ khử Tô Phỉ.

Ba nữ nhân một sân khấu.

Bề ngoài, Tô lão phu nhân cùng Tôn thị, quan hệ mẹ chồng con dâu không tệ.

Mấy ngày liên tiếp, Thanh Ninh cũng có thể nhìn ra được, Tô lão phu nhân đối với Tô Phỉ vô cùng lãnh đạm, nhưng đối với hai huynh muội Tô Dao và Tô Khiêm lại thật tâm thương yêu.

...

Vẻ mặt Tôn thị đoan trang, nụ cười ôn hòa, nhìn qua giống như trưởng bối từ ái. Thanh Ninh nhàn nhạt cười nói: "Đại hôn của Nhị đệ chính là đại hỉ sự, con dâu nào có thể đứng nhìn mẫu thân bận rộn? Mẫu thân xin cứ việc phân phó, con dâu nhất định sẽ tận thiện tận mỹ*, làm tốt mọi việc".

(tận thiện tận mỹ: hết sức tốt, hết sức đẹp)

Nụ cười trên mặt Thanh Ninh ôn nhu, giọng nói chân thành.

Chỉ có mình các ngươi biết giả bộ thôi sao?

Hào phóng hiền lành, ai mà không thế? Kể cả không thế, những người từ nhỏ lớn lên trong cao môn đại hộ, ai cũng sẽ biết cách giả bộ hết thôi!

Không cần nàng giúp đỡ, nhưng thật ra là chột dạ, sợ nàng sau lưng ngáng chân, tại thời điểm đại hôn của Tô Khiêm gây ra sự tình gì đến thì đúng hơn?

"Ngươi vừa mới vào cửa, vẫn còn trong thời gian tân hôn! Sao có thể để ngươi giúp đỡ, ngươi chỉ cần để ý hầu hạ Phỉ nhi cho tốt là được. Đại hôn của Khiêm nhi, tự đã có ta vất vả, không cần ngươi quan tâm". Nụ cười trên mặt Tôn thị không thay đổi, trong mắt hiện vài phần đề phòng.

Thanh Ninh nhìn thấy vẻ đề phòng trong mắt Tôn thị, khóe miệng cong lên: "Mẫu thân nói quá lời, gì mà quan tâm với không quan tâm. Đại hôn của Nhị đệ là đại hỉ sự trong nhà, con dâu lúc ở nhà mẹ đẻ đã từng tiếp xúc qua công việc vặt, rất dễ dàng theo mẫu thân ngài học hỏi".

Là nghe không hiểu ý của mình, hay là hiểu nhưng cố ý giả bộ, khó xử mình? Trong ánh mắt Tôn thị lộ ra mấy phần tìm tòi nghiên cứu, thấy sắc mặt Thanh Ninh vẫn như thường, đôi mắt lại càng thanh thấu, không nhìn ra ý tứ gì khác, vì vậy liền cười cười, hòa nhã nói: "Muốn tiếp xúc với công việc vặt, sau này còn có rất nhiều cơ hội, hiện tại không cần vội!".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ