QUYỂN 3: Chương 33 - 34

9.9K 241 17
                                    

Ngọc Thương: Sorry cả nhà, 2 hôm vừa rồi mình bận công tác đột xuất, ko kịp báo, hix! 2 ngày cuối tuần này mình sẽ post mỗi ngày 2 chương để bù cho các bạn nhé ^__^

Chương 33: Ngã lộn nhào

Editor: Ngọc Thương

Hôm nay, thời điểm đi Hoàng gia, lão phu nhân đã thông báo với nàng, muốn nàng liên hệ với Tề quốc công thế tử phu nhân, hi vọng có thể mượn tình tỷ muội, khuyên thế tử phu nhân bỏ qua hiềm khích lúc trước, dù sao cũng là thân nhân huyết mạch thân tình. Lão phu nhân để nàng đi khuyên bảo, là vì trước đây nàng cùng thế tử phu nhân không quá thân thiết, cũng không có trở mặt, cộng thêm hiện thời Hầu phủ chỉ còn một mình nàng là vãn bối, cho nên, lão phu nhân mới đem trách nhiệm nặng nề này phó thác vào trong tay nàng.

Thẩm Thanh Nghiên trong lòng vô thức không muốn đi Đào Nhiên cư. Có điều, lão phu nhân đã phái người đến thỉnh nàng, tự là không thể không đi.

Lão phu nhân gọi nàng đến, là muốn biết kết quả gặp mặt hôm nay.

Nhưng, người thì có gặp được, chỉ là thế tử phu nhân căn bản không muốn nhận thức nàng, chỉ xem nàng như người xa lạ.

Nhớ tới gương mặt âm trầm của lão phu nhân, nội tâm Thẩm Thanh Nghiên liền lo sợ, chỉ hận bản thân bất lực, giá như tìm được một chỗ trốn đi có phải tốt hơn không.

Nhưng nàng có thể trốn đi đâu?

Mẹ đẻ là di nương không giúp được.

Kế mẫu mặc dù không hà khắc nàng, nhưng sẽ không bao giờ đứng ra che chở cho nàng mà đắc tội với lão phu nhân.

Phụ thân... mặc dù hiện tại phụ thân chỉ có một nữ nhi là nàng ở bên người, nhưng, trong lòng Thẩm Thanh Nghiên hiểu, không thể trông cậy vào hắn.

Nhớ tới Thẩm Thanh Vận hôm nay ước hẹn cùng đi Hoàng phủ, Thẩm Thanh Nghiên trong lòng liền cảm khái, nếu Nhị thúc và Nhị thẩm còn ở đây thì tốt rồi, chuyện hôm nay ít nhiều cũng có Thẩm Thanh Vận chia sẻ với nàng.

Rốt cuộc, nàng vẫn phải đi!

Suy nghĩ một phen, Thẩm Thanh Nghiên nói với tiểu nha đầu: "Ta biết rồi, ngươi trở về nói với tổ mẫu, ta lập tức tới ngay".

Rồi quay sang phân phó Oanh Nhi mang một nắm trái cây ra thưởng cho nàng.

Tiểu nha đầu vô cùng cao hứng tiếp lấy, cám ơn Thẩm Thanh Nghiên, sau đó quỳ gối cáo từ trở về Đào Nhiên cư.

Thẩm Thanh Nghiên để Điệp Nhi cùng Oanh Nhi hầu hạ mình thay đổi y phục, một lần nữa búi lại tóc, ăn mặc thỏa đáng xong, lúc này mới dẫn theo Điệp Nhi, Oanh Nhi đi Đào Nhiên cư.

Vào Đào Nhiên cư, Thẩm Thanh Nghiên cùng Điệp Nhi, Oanh Nhi đều rất tự giác phóng nhẹ cước bộ, lão phu nhân hiện thời vô cùng yêu thích yên tĩnh, không thích nghe tiếng động hay âm thanh huyên náo lớn, cho nên nha đầu bà tử trong Đào Nhiên cư làm việc đều rón rén, sợ chọc lão phu nhân mất hứng.

Vào phòng, Thẩm Thanh Nghiên nhìn lão phu nhân ngồi trên giường, thân thể khô gầy như quencủi, lệnh nghiêng về một bên, khuôn mặt mượt mà hiền lành trước kia bây giờ gầy đến mức chỉ còn lại lớp da, sắc mặt khô vàng tái nhợt mất tự nhiên, xương gò má nổi lên cao cao, cộng thêm mí mắt cụp rũ xuống, đôi mắt lại rất đột ngột, ánh mắt đục ngầu luôn mang theo một dòng thâm trầm, như rắn ẩn mình trong bóng đêm, nhìn vào khiến người ta phát rét.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now