QUYỂN 3: Chương 85

6.8K 145 13
                                    

Chương 85: Tha mạng

Editor: Ngọc Thương

Thẩm Thanh Nghiên là thứ xuất, La Thủy Nguyệt đến Thẩm gia cũng không bao lâu, tình cảm mẹ con giữa hai người tự sẽ không có bao nhiêu sâu đậm? Bùi phu nhân cảm thấy đây là một chuyện tốt, con trai của mình là con vợ cả, mặc dù hôm nay có chỗ thiếu hụt, nhưng đối với một thứ nữ như Thẩm Thanh Nghiên, vẫn là dư dả, cho nên, Bùi phu nhân khuôn mặt tươi cười, nói thật hăng say, không nghĩ tới La Thủy Nguyệt liền động thủ, chung trà cực kì mạnh mẽ đập vào trán nàng, thoáng chốc máu tươi, lá trà, nước trà ướt nhẹp trên gương mặt nàng.

Bùi phu nhân bị nện đến mức đầu óc choáng váng, lại toàn tâm đau đớn, hồi lâu cũng không kịp phản ứng chuyện gì xảy ra, sau khi phản ứng kịp, đưa tay lên trán quẹt một cái, vừa nhìn liền thấy một tay máu, Bùi phu nhân nhất thời không quan tâm cơn đau, nhảy dựng lên, mở miệng giận dữ hỏi: "Ngươi làm cái gì vậy? Đây là đạo đãi khách của Thẩm gia sao? Có lời gì hảo hảo nói không được à? Ngươi thế nhưng liền động thủ? Đúng là, trăm nghe không bằng mắt thấy...?".

Khóe miệng La Thủy Nguyệt hàm chứa tia cười lạnh, giận dữ chằm chằm nhìn nàng.

Bùi phu nhân vốn còn muốn tiếp tục mắng La Thủy Nguyệt, quả nhiên đúng như trong lời đồn, thứ thô tục vô lễ không giảng đạo lí, nhưng thấy vẻ mặt tức giận của La Thủy Nguyệt, trong lòng lại lộp bộp, đem lời muốn nói nuốt ngược trở về, mở miệng thay đổi lời nói, nước mắt như bão tố, vỗ đầu gối khóc lên: "Nhìn xem dì mới qua đời được bao lâu? Thẩm gia đã thành cái dạng không quy không củ như thế này, dì dưới đất sao có thể nhắm mắt được đây...".

"Hừ, Thẩm gia ta có quy củ hay không, tới lượt người ngoài như ngươi đến khoa chân múa tay sao?". La Thủy Nguyệt nghiêm nghị cắt đứt lời: "Bùi phu nhân, ngươi vừa nói đến quy củ, vậy ta đây giải một chút, ngươi là Bùi gia đương gia chủ mẫu, là quan gia cáo mệnh phu nhân, ngươi cũng gọi lão phu nhân nhà ta một tiếng dì, lão phu nhân nhà ta mới qua đời vẫn chưa đến một trăm ngày, vậy mà hôm nay ngươi lại tới cửa, nói muốn Nghiên nhi thay Thẩm Thanh Vận gả cho Bùi Hạo Lâm?".

Bùi phu nhân nhất thời căng thẳng đến đỏ bừng cả khuôn mặt, gấp rút giải thích với La Thủy Nguyệt: "Hầu phu nhân, nhìn xem lời này của ngươi nói đi đâu vậy, ngươi quá lời rồi, ta đây không phải là đến thương lượng với ngươi sao?".

"Ta phi!", La Thủy Nguyệt một chưởng đập lên bàn: "Thương lượng? Nghiên nhi nhà ta là không ai thèm lấy, hay là mất cánh tay, gãy cái chân? Mà phải thay Thẩm Thanh Vận gả đến Bùi gia nhà các ngươi?".

Bùi phu nhân thấy vẻ mặt La Thủy Nguyệt, lại vội vàng cười nói: "Phu nhân, nói cho cùng chúng ta cũng là thân thích, là bà con ruột thịt, Nghiên nhi tuy là thứ xuất, nàng đến Bùi gia chúng ta, chúng ta còn không phải sẽ thương nàng như khuê nữ ruột thịt? Nàng có thể đến Bùi gia, đó cũng là phúc khí của nàng, đúng không? Ngươi là mẹ cả, định cho nàng cửa hôn sự tốt này, tương lai nàng sẽ cảm tạ ngươi, không phải sao? Tương lai nhất định hảo hảo hiếu kính ngươi".

Thẩm Thanh Nghiên là thứ xuất, La Thủy Nguyệt tuy nói là mẹ cả, nhưng so với Thẩm Thanh Nghiên chẳng qua chỉ lớn hơn vài tuổi, La Thủy Nguyệt thật có thể vì Thẩm Thanh Nghiên mà dự định? Bất quá chỉ làm bộ làm tịch mà thôi!

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now