QUYỂN 1: Chương 65

11.3K 197 6
                                    


Chương 65: Thất bại

Editor: Ngọc Thương

Trong cung có người đến truyền chỉ, mặc dù Thẩm Phong cùng lão phu nhân đều có chút buồn bực nhưng cũng không dám chậm trễ phân nửa, trong lòng hai người đều ước chừng đoán được có liên quan tới Thanh Ninh.

Lão phu nhân lập tức phân phó người chuẩn bị y phục, lại sai người đến bẩm báo với Thẩm Thanh Vũ để cùng nhau đi đón thánh chỉ. Thẩm Phong cũng lập tức đứng dậy trở về viện của mình thay quần áo.

Thu thập xong lão phu nhân dẫn theo Thẩm Thanh Vũ chạy tới phòng khách.

Trong đại sảnh, Lý Vân Nương cùng Thanh Ninh, Thẩm Phong, Thẩm Thanh Nghiên, Thẩm Thanh Vận, vợ chồng Bùi thị, Thẩm Tránh, cùng với Thẩm Thanh Triết ba huynh đệ đều đã đến.

Hai huynh đệ Thẩm Tránh, Thẩm Phong đang cùng Lâm công công ngồi uống trà. Giữa phòng khách, tám vị công công nội thị đứng thành một hàng.

"Đã khiến công công phải đợi lâu", Lão phu nhân nhìn thoáng qua, vịn tay Thẩm Thanh Vũ, mang theo nụ cười bước vào, hướng Lâm công công nói.

"Lão phu nhân quá lời", Lâm công công gấp rút đứng dậy thi lễ với lão phu nhân rồi nhìn lướt qua mọi người trong sảnh, cười cười: "Người đã đến đông đủ, ta sẽ bắt đầu tuyên chỉ".

Lão phu nhân cùng Thẩm Phong và mọi người quỳ xuống đất tiếp chỉ. Lâm công công đầu tiên là tuyên đọc Hoàng thượng cùng Hoàng hậu ban thưởng cho Thanh Ninh: Lăng La Cẩm gấm mười kiện, Ngọc Như Ý hai thanh, trân châu san hô bảo thạch, đồ trang sức đông châu bốn hộp. Cuối cùng Lâm công công mới tuyên đọc thánh chỉ ban cho Thanh Ninh được tự chủ kén chồng.

Lâm công công tuyên đọc xong rồi, lúc này mới đem thánh chỉ giao vào tay Thanh Ninh.

"Tạ chủ long ân", Thanh Ninh hai tay tiếp nhận thánh chỉ, sau đó quỳ xuống đất tạ ơn.

Tuyên thánh chỉ xong, Lâm công công tươi cười vui vẻ cáo từ hồi cung. Lão phu nhân giữ lại một phen, đem phong bì hồng đã chuẩn bị đưa tới: "Vất vả công công, đây là chút lòng thành nhỏ thỉnh công công uống chén trà".

Lâm công công cùng lão phu nhân nói chuyện khách sáo thêm đôi câu, rồi cũng không khách khí nhận lấy phong bì, sau đó dẫn theo các công công nội thị cáo từ hồi cung.

Chờ Lâm công công đi, nụ cười trên mặt lão phu nhân cứng lại. Ban thưởng là vì đền bù, vì an ủi tổn thất cho Thanh Ninh.

Nhưng thánh chỉ kia...

Cho phép nàng tự chủ kén chồng là có ý gì?

Lão phu nhân lúc trước nghe lời nói của Thẩm Phong mà vui mừng hớn hở tâm tình, nghe xong thánh chỉ này liền như bị chậu nước lạnh giội xuống đầu, giội cho lạnh thấu tâm.

Bà ta vừa rồi còn tính toán xem nên gả cháu gái cho nhà phú thương nào thì tốt, vừa có thể giải quyết hôn sự của Thanh Ninh, lại có thể giải quyết được tình huống túng quẫn của hầu phủ, có lẽ còn vực dậy phồn hoa, phú quý cho Thẩm gia, nhưng giờ đây Hoàng thượng thế nào đột nhiên lại ban thưởng một đạo chỉ ý như vậy?

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now