QUYỂN 3: Chương 87 - 88

9.2K 160 4
                                    

Chương 87: Quà tặng

Editor: Ngọc Thương

Tô Dao cho rằng sau khi mẫu thân mình đi ra, sẽ cùng Tiêu Thanh Ninh thế bất lưỡng lập, sẽ mang uy nghiêm của Quốc Công phu nhân ra giáo huấn con dâu, sẽ không cho Tiêu Thanh Ninh quả ngon để ăn.

Không nghĩ, nhìn trái nhìn phải, mẫu thân đi ra đã mấy ngày, đối với Tiêu Thanh Ninh nhưng lại từ ái có thêm, không hề có một điểm bộ dáng ghi hận.

Giống như là mẫu thân bởi vì chuyện lần trước đã bị Tiêu Thanh Ninh làm cho khiếp sợ.

Mẫu thân còn nghiêm lệnh yêu cầu nàng đừng hành động thiếu suy nghĩ, mà bản thân nàng từ nhỏ đối với Đại ca đã vừa kính lại vừa sợ.

Vì thế, mấy tháng nay trong lòng nàng phi thường muốn giáo huấn đại tẩu Tiêu Thanh Ninh này một chút, bất đắc dĩ, luôn không tìm được cơ hội tốt.

Trong lòng Tô Dao rất không dễ chịu.

Tôn thị nhìn qua người hầu hạ trong phòng, mọi người liền lặng lẽ lui ra ngoài, lúc này nàng mới lên tiếng: "Tiểu hài tử con đừng có nghĩ gây chuyện, hảo hảo học việc thêu thùa một chút, còn có, Trung Thu đã đến, con cũng theo ta cùng học tập cách đối nhân xử thế, quản lí công việc vặt đi thôi".

Thấy Tôn thị không tiếp nhận lời nói của mình, Tô Dao rất mất hứng, quệt miệng nói: "Ở đâu ra gây chuyện? Mẫu thân ngài coi nàng ta như Bồ Tát mà cung kính, truyền ra ngoài, người ta sẽ nói mẫu thân ngài sợ một đứa con dâu đó! Cho nên, mẫu thân ngài hảo hảo cho nàng ta thấy lợi hại một chút, không có, nàng ta lại vểnh cái đuôi lên tận trời, còn tưởng rằng người khác đều sợ nàng, không dám làm gì nàng".

Đối với lời nói của Tô Dao, Tôn thị cũng không có không vui, chỉ là trong mắt chợt lóe âm ngoan rồi biến mất, khẽ mỉm cười: "Nương con trong lòng đều biết, con cứ kệ đi, con ngày thường cũng kính nàng ta chút ít, đến cùng nàng ta vẫn là đại tẩu của con, nếu truyền ra ngoài, người đời lại nói con cay nghiệt tẩu tử".

"Hừ, con chính là bất kính nàng ta, nàng ta đem con hại thành như vậy, còn muốn con kính nàng ta sao, con mới không cần". Tô Dao tức giận đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên: "Mẫu thân, hôm nay ngài đã trở lại, phụ thân cũng không còn tức giận, khẩu khí kia con thực sự nuốt không trôi, ngài nên mau gọi nàng ta đến trước mặt lập quy củ, mẹ chồng dạy quy củ cho con dâu, là đạo lý hiển nhiên, chẳng qua có hài tử, liền quý báu lên chắc? Trước kia là mẫu thân ngài khoan dung, không cần nàng ta tới, nàng ta liền thật sự không tới, hôm nay, mẫu thân ngài muốn nàng ta đến, chẳng lẽ nàng ta còn dám không đến sao?".

Thấy Tô Dao như thế, Tôn thị nhưng lại vặn lông mày, nữ nhi thiếu kiên nhẫn, cho nên, mấy tháng vừa rồi, thời điểm nàng tĩnh dưỡng, mỗi lần nữ nhi đến vấn an, nàng liền cố ý dẫn theo nữ nhi cùng nhau sao chép kinh Phật, dùng cách này hi vọng tính tình nữ nhi có thể trầm ổn chút ít, nhưng hôm nay xem ra, trong mấy tháng này một chút tác dụng cũng không có. Tôn thị liền không khỏi phi thường lo lắng, suy nghĩ một lát, nói: "Nương đều ghi tạc trong lòng, nương sẽ đòi lại công đạo này, nhưng mà Dao nhi, nương từ nhỏ đã dạy con, hỉ nộ không cần phải biểu hiện ra ngoài như thế, cho dù trong lòng con không vui, cũng phải mang theo khuôn mặt tươi cười".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now