QUYỂN 2: Chương 46

10.2K 204 9
                                    

Chương 46: Ân chuẩn

Editor: Ngọc Thương

"Lão phu nhân, nô tỳ hầu hạ ngài đi nghỉ ngơi". Đám người vừa đi khỏi, Lâm ma ma tiến lên đỡ lão phu nhân đứng dậy.

"Ừ". Lão phu nhân đáp nhạt một tiếng, sau đó thở dài một cái, thật lâu mới vịn Lâm ma ma đi vào nội thất.

Lâm ma ma gấp rút phân phó đám người Thúy Tran chuẩn bị nước nóng hầu hạ lão phu nhân rửa mặt.

Vào nội thị, chờ rửa mặt xong rồi, Lâm ma ma hầu hạ lão phu nhân lên giường, lúc này mới nhẹ giọng khuyên: "Lão phu nhân, ngài đừng quá lo lắng, Hầu gia vô cùng hiếu thuận, hôm nay có lẽ là do nổi nóng mới nhất thời nói nhảm. Nhị phu nhân cũng đã bị phạt, là chính tay Nhị lão gia đích thân trừng phạt, nên cơn giận trong lòng Hầu gia tất nhiên sẽ tiêu tán phần nào. Chờ ngày mai Hầu gia bớt giận, chuyện ở riêng cũng sẽ không nhắc đến nữa, ngài nên thả lỏng tâm tư đi".

Lão phu nhân lại thở dài một hơi, sắc mặt cực kỳ mệt mỏi: "Thôi, phân đi, cứ theo ý nguyện của bọn chúng, đem nhà này phân ra".

"Lão phu nhân", Lâm ma ma có chút kinh hãi, suy nghĩ một chút lại nói: "Lão phu nhân, ngài thật sự dự định... ở riêng? Ngài yên tâm đi, có ngài trấn giữ, nhà này muốn phân cũng không được. Hầu gia và Nhị lão gia đều hiếu thuận, kể cả hôm nay trong lòng phu nhân có ý nghĩ kia, nhưng nếu ngài không đồng ý, Hầu gia không đồng ý, thì nàng ta cũng không còn cách nào. Chuyện đã điều tra xong, Nhị phu nhân cũng đã bị trừng phạt, nàng ta sẽ phải trở lại. La phu nhân tuy là cường thế, nhưng cũng hẳn là người hiểu chuyện, mọi sự đã giải quyết rõ ràng, chẳng lẽ vẫn còn muốn giữ phu nhân ở lại nhà mẹ đẻ sao?". Hầu phủ có phân nhà ở riêng hay không, không liên quan gì đến người La phủ. Chẳng lẽ La gia thật muốn nuôi con gái cả đời?

Lão phu nhân dựa vào đầu giường, nói: "Phân ra cũng tốt, hôm nay hai huynh đệ Phong nhi còn chút tình cảm, thì nên phân ra luôn. Không có, đợi đến lúc tình huynh đệ tiêu hao hết, huynh đệ tương tàn, đánh nhau đỏ mắt thì đã quá muộn". Ít nhất lúc này ở riêng, tình nghĩa hai huynh đệ vẫn còn, phân ra, vẫn là huynh đệ, sau này huynh đệ giúp đỡ lẫn nhau là được.

"Lão phu nhân", Lâm ma ma nhìn gương mặt già nua, thương tâm của lão phu nhân, thanh âm có chút nghẹn ngào.

"Ngày mai ngươi mang quản gia đi thống kê tài sản, sau đó ghi hết vào sách", lão phu nhân đỡ tay Lâm ma ma, nằm xuống, nheo nửa mắt phân phó.

"Vâng, lão phu nhân", Lâm ma ma đắp chăn xong, đáp.

"Ta muốn nhìn huynh đệ bọn chúng có thể sống chung hòa thuận, cả nhà êm ấm vui vẻ, nhưng mà kết quả là...", âm thanh của lão phu nhân nhỏ dần.

Kết quả là, cháu gái ruột hạ dược với bà, hôm nay thân thể này đã bị vét sạch hết sức lực, chỉ có thể chịu đựng sống qua ngày. Bà mong ngóng nhìn hai đứa con trai huynh hữu đệ cung*, nhưng mà lúc này, khi bà vẫn còn tại thế, liền phân nhà.

( huynh hữu đệ cung: anh em hòa mục thân ái tôn kính lẫn nhau)

"Phân nhà rồi, Hầu gia và Nhị lão gia vẫn là huynh đệ, huynh đệ ruột thịt nào có thể chia cách, hận thù, huống chi, sự việc lần này là các nữ nhân hậu trạch đấu đá lẫn nhau, Hầu gia tự sẽ minh bạch, không vì thế mà cùng Nhị lão gia trở nên xa lạ...", Lâm ma ma thấp giọng khuyên nhủ.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin