QUYỂN 3: Chương 74

7.9K 136 11
                                    

Chương 74

Editor: Ngọc Thương

Người Tô lão phu nhân phái tới là Đan ma ma, Đan ma ma mặc áo tùng hương sắc, giày vải bồi đế, váy màu chàm, đầu tóc chỉ cắm hai cây trâm bạc, vừa đủ thể diện, vào phòng liền cười hướng Lý Vân Nương và Thanh Ninh hành lễ.

Lý Vân Nương gấp rút kêu bà ta đứng dậy.

Đan ma ma cười khanh khách chúc mừng Lý Vân Nương sinh được hai con trai, sau đó hỏi thăm thân thể Lý Vân Nương thế nào, lại hỏi hai vị tiểu công tử mỗi ngày ngủ  có tốt không, ăn sữa có nhiều không, hỏi vô cùng cặn kẽ, cuối cùng mới nói: "Lão phu nhân hôm nay phái nô tỳ đến là hỏi phu nhân đã ở cữ xong rồi, chừng nào thì thế tử phu nhân hồi phủ? Trước mắt chính là tết Trung Nguyên*".

(tết Trung Nguyên: ngày rằm tháng 7, trùng với lễ Vu Lan của Việt Nam, giải thích ở cuối chương)

Tết Trung Nguyên, phải tế tự tổ tiên, Tô Phỉ là trưởng tử đích tôn Tô gia, Thanh Ninh là cháu dâu trưởng, là thê tử được Tô Phỉ cưới hỏi đàng hoàng, có một số việc cần hai người trở về quản lí.

"Lão phu nhân ưu ái, thật sự là áy náy", Lý Vân Nương cười: "Bởi vì bên này nhiều chuyện, cho nên ta giữ hai người bọn họ ở lại giúp đỡ mấy ngày, chờ quay đầu lại ta sẽ đến nói lời cảm tạ với lão phu nhân".

Nàng chỉ có một nữ nhi, nghĩa tử ở biên quan phía xa, thân thích khác lại không có, cho nên, Thanh Ninh thân là nữ nhi, lưu lại đây chiếu cố mấy ngày cũng là việc nên làm, có điều, Lý Vân Nương vẫn đem chuyện gánh hết lên người mình.

"Phu nhân quá lời, lão phu nhân nói, nếu không phải là vì tết Trung Nguyên, liền để cho thế tử phu nhân và thế tử ở lại Hầu phủ lâu thêm mấy ngày". Đan ma ma cũng cười: "Phu nhân có người giúp đỡ, như vậy cũng nhẹ nhàng".

"Lão phu nhân ưu ái", Lý Vân Nương tươi cười nhu hòa.

"Lão phu nhân yêu thương nhất chính là vãn bối thế tử phu nhân". Lý Vân Nương chỉ cùng Đan ma ma khách sáo, một câu khi nào thế tử và thế tử phu nhân hồi Quốc công phủ cũng không nói, Đan ma ma liền hiểu, chuyện khi nào trở về, còn phải do thế tử và thế tử phu nhân tự mình làm chủ, vì vậy liền cười nhìn về phía Thanh Ninh: "Thế tử phu nhân cũng không cần lo lắng, Quốc công phủ và Hầu phủ chỉ cách nhau vài bước đường, nếu thế tử phu nhân nhớ hai vị đệ đệ, còn không phải là tùy thời đều có thể trở về thăm?".

Nói xong lại hỏi: "Ngài thấy có đúng không, phu nhân?".

Lý Vân Nương liền gật đầu cười.

Thanh Ninh suy nghĩ một chút, nói với Đan ma ma: "Phiền ma ma đã tự mình đi một chuyến, mấy ngày nữa chúng ta sẽ trở về phủ".

Tuy chưa nói ngày cụ thể, nhưng Đan ma ma cũng không để ý, chỉ cần trước tết Trung Nguyên trở về là được.

Lão phu nhân lo lắng hai người ở tại Hầu phủ vui đến quên cả trời đất, sẽ khiến người ngoài nói không hay về Quốc công phủ, nói Quốc công phủ không có quy củ, trưởng tử đích tôn mang theo thê tử trở về Nhạc gia thời gian dài như vậy, mà hai phủ cũng không phải xa cách thiên sơn vạn thủy gì cho cam.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now