QUYỂN 3: Chương 35 - 36

9.5K 168 12
                                    

Chương 35: Không an tĩnh

Editor: Ngọc Thương

La Thủy Nguyệt trước nay nói chuyện luôn thẳng thắn, sẽ không che giấu, có cái gì thì nói cái đó, cho nên, nghe được lời Bùi thị chất vấn, tự nhiên liền trực tiếp hỏi.

Mà Bùi thị thì ngược lại, có lời gì tự nhiên là muốn loanh quanh nói, bên ngoài thì có vẻ dễ nghe, nhưng lại làm cho người nghe tự hiểu trong lòng là chuyện gì xảy ra. Làm phu nhân thế gia, nói chuyện không chỉ là biểu đạt cách mình được giáo dưỡng, còn phải cân nhắc đến lễ tiết bề ngoài, càng là người huân quý, nói chuyện lại càng phải chú ý quy củ.

Cho nên, Bùi thị cảm thấy La Thủy Nguyệt thô bỉ không chịu nổi, giống như bọn đàn bà phố phường đanh đá, chua ngoa.

Bùi thị tuy biết rõ La Thủy Nguyệt này tính tình thô thẳng, nhưng nghe lời La Thủy Nguyệt hỏi, cũng có chút sững sờ, sau đó dùng khăn lau khóe mắt, đáp: "Đại tẩu nói gì vậy? Ta làm sao lại hoài nghi ngươi? Hoài nghi ngươi cái gì? Hầu phủ này to như vậy, ngươi mỗi ngày bận rộn chân không chạm đất, bên người mẫu thân hiện thời không có người hầu hạ dưới gối. Hôm nay trong Hầu phủ cũng chỉ có một nha đầu Nghiên nhi, trong số tỷ muội các nàng, Nghiên nhi là người thành thật, ít lời nhất, aiz...".

Bùi thị vô cùng khổ sở than một hồi, lại lau khóe mắt: "Giá như mà Vũ nha đầu kia chờ qua lễ cập kê mới xuất môn có phải tốt hơn không... Mẫu thân dưới gối không có ai, hôm nay thân thể lớn tuổi lại càng ốm yếu, không tránh khỏi sẽ có nha đầu lười biếng, không chiếu cố tốt mẫu thân. Nhất định không thể nuông chiều, phải nghiêm gia tra khảo, sau đó loạn côn đánh chết để răn đe! Xem nguyên một đám các nàng còn dám dụng tâm nữa không?".

La Thủy Nguyệt cười lạnh: "Ta lại tưởng đệ muội hoài nghi ta cái gì chứ!".

"Làm sao thế được? Ta làm sao lại hoài nghi đại tẩu ngươi?". Bùi thị gấp rút dừng tay, sau đó nhìn đám nô tỳ quỳ trên mặt đất, lạnh lùng nói: "Đại tẩu bận rộn, ta lại không ở trong phủ, các ngươi mỗi người đều lật trời. Nghe thật rõ ràng cho ta, Hầu phu nhân cùng ta đều ở đây, mỗi người các ngươi phải thành thật khai báo, nếu người nào có nửa điểm sơ sẩy hay giấu giếm, nhất định nghiêm trị không tha! Bất kể là ai, mặc kệ đã ở bên cạnh lão phu nhân bao lâu, chỉ cần có sai lầm, sẽ không tha nhẹ! Lâm ma ma, ngươi nói mau!".

Bùi thị nói xong lời lẽ chính nghĩa, trên mặt mang vài phần sát khí.

Tuy là từng câu từng câu khiển trách nô tỳ, lại nói La Thủy Nguyệt quản lý Hầu phủ không có thời gian, nhưng trong lời nói thì nhắm thẳng vào La Thủy Nguyệt.

Lâm ma ma bị chỉ tên, trong lòng phát khổ, mắt nhìn xuống đất, cung kính trả lời: "Hồi Nhị phu nhân, nô tỳ không chiếu cố tốt cho lão phu nhân, là nô tỳ sơ sót".

Tuy là nói lão phu nhân không cẩn thận té ngã, nhưng lúc đó bà cũng ở bên cạnh.

Thân thể lão phu nhân, bà rõ ràng nhất, cho nên, Lâm ma ma vô cùng đau lòng.

Về phần Thẩm Thanh Nghiên, Lâm ma ma không có ý nghĩ sẽ nói ra.

Lâm ma ma ở bên cạnh lão phu nhân mấy chục năm, tự nhiên là hiểu tính tình Bùi thị, nếu như nói ra, chỉ sợ Nhị phu nhân sẽ vịn vào Thẩm Thanh Nghiên, chỉ trích Hầu phu nhân dạy bảo  nữ nhi không tốt.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ