QUYỂN 2: Chương 02 - 03

12.9K 232 36
                                    


Chương 02: Không phụ mong đợi

Editor: Ngọc Thương

Bởi vì Thẩm Phong là Hầu gia, lại cưới ái nữ của La đại nhân, cho nên ngày vui hôm đó, khách đến Hưng Ninh hầu phủ đông nghịt.

Hai ngày trở về Thanh Ninh đều rất nhàn nhã, nhưng ngày đại hôn, nàng phải dẫn ba vị muội muội đi theo Bùi thị và lão phu nhân ra nghênh đón nữ quyến.

Giờ lành, kiệu hoa đi vào cửa chính Hầu phủ, tiếng pháo vang tận mây xanh, chiêng trống vang trời.

Sau khi bái đường, tân nương tử được đưa đến tân phòng trong Mộ Lan viện.

Lão phu nhân nghĩ, dù sao La Thủy Nguyệt cũng là tân nương tử, vốn định đem tân phòng đặt tại viện tử khác, vì dẫu gì Mộ Lan viện này Lý Vân Nương cũng đã ở hơn chục năm. Nhưng Thẩm Phong nói Mộ Lan viện là chủ viện, Hầu phu nhân phải ở trong đó, lão phu nhân ngẫm lại thấy cũng đúng, vì vậy trước năm mới đã tu sửa một phen.

Trước lúc tiệc mừng diễn ra, Bùi thị dẫn tân nương tử và các vị phu nhân đến tân phòng.

Lão phu nhân, Bùi Giang thị và vài vị lão phu nhân khác trong phòng cùng nhau nói đùa.

Thanh Ninh và Thẩm Thanh Vũ đến chào hỏi khuê tú các nhà ở phòng khách phía ngoài vườn hoa.

Ba chị em dâu Thái thị đi theo Bùi thị đến xem tân phòng của tân nương.

Các vị tiểu thư Bùi gia trò chuyện thân thiết với Thẩm Thanh Vận, trước khi đến đây đã được trưởng bối dặn dò qua, cho nên dù nhìn Thanh Ninh với ánh mắt mang vài phần hận ý, nhưng các nàng không gây chuyện, ngược lại hào phóng vừa vặn, không nói gì quá khuôn phép, cũng không có động tác gì vô lễ.

Một hồi lâu sau Bùi thị mới dẫn theo phu nhân các nhà và các vị nương tử trẻ tuổi cười hơ hớ trở lại.

"Chúc mừng lão phu nhân...". Mọi người vào trong nhà, cùng lão phu nhân khoe tân nương tử một hồi, lão phu nhân cười tươi như hoa.

Thanh Ninh cùng Tăng Tuyết, Sử Thất Nương, Tống Tử Quỳnh đã lâu không gặp, lại bởi vì nàng đã đi theo mẫu thân sống cùng cách, cho nên mấy người bọn họ lúc này khó tránh khỏi xa cách, không còn thân thiết như trước kia, nhất là Tống Tử Quỳnh, ánh mắt thỉnh thoảng liếc Thanh Ninh, một bộ muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

Mấy lần thấy Tống Tử Quỳnh lén nhìn mình, Thanh Ninh nghiêng đầu về phía nàng, hỏi: "Tử Quỳnh, ngươi làm sao vậy?"

"Thanh Ninh...." Tống Tử Quỳnh nhẹ khẽ gọi một câu, sau đó chuyển ánh mắt về một căn phòng.

Thanh Ninh nương ánh mắt nàng nhìn theo, trong phòng sáng rỡ xuân quang, cửa sổ mở rộng, xa xa có thể nghe được tiếng cười nói rộn rã, nhìn từ ngoài vào có thể thấy Nghi An quận chúa đang mặc áo xuân màu trắng điểm đỏ đứng đó.

Thanh Ninh nhìn thoáng qua, thu hồi ánh mắt, quay sang Tống Tử Quỳnh, thấy nàng ta không mở miệng nói gì, liền tiếp tục câu chuyện đang dở dang với Tăng Tuyết bên cạnh.

Tống Tử Quỳnh thấy Thanh Ninh thu hồi ánh mắt, do dự hồi lâu, dịch lại gần Thanh Ninh, hỏi: "Thanh Ninh, chúng ta vẫn là bằng hữu chứ? Có phải ngươi vì ca ca ta mà không thèm để ý đến ta không?".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ