QUYỂN 1: Chương 66

11.8K 194 8
                                    



Chương 66

Editor: Ngọc Thương

Một trận mưa phiêu nhiên tới. Ở Cẩm Viên, sớm mấy ngày trước thấy có nắng, Ngọc Trâm cùng Trà Mai đã mang quần áo mùa đông bỏ ra phơi một lần.

Trận mưa này vừa đến, liền mặc vào thật nhiều xiêm y dày dặn, ấm áp.

Lần đó lão phu nhân phạt Thanh Ninh chép Khuê huấn cùng Nữ giới, không có quy định khi nào hoàn thành, Thanh Ninh liền thuận lợi luyện chữ, mỗi ngày cũng không chép nhiều, phóng bút chép mấy tờ, gặp khí trời lạnh xuống, cũng không cần dậy sớm đến thăm hầu bà ta, tất nhiên là trộm vui mừng. Mỗi ngày nàng đều đi Mộ Lan Viên một chuyến, cùng mẫu thân Lý Vân Nương ăn cơm trưa, cuộc sống bình tĩnh thanh nhàn.

Trận mưa này qua đi khiến mặt trời càng thêm ấm áp.

Ngày hôm đó, thừa dịp thời tiết tốt, Thanh Ninh phân phó Ngọc Trâm cùng Trà Mai đem giấy Tuyên Thành, bút mực chuyển đến trong viện, vừa phơi nắng, vừa nhàn nhã chép khuê huấn.

Một tiểu nha đầu bảy tám tuổi nhảy cà tưng chạy vào hành lễ với Thanh Ninh, sau đó tiến đến bên Tôn ma ma đang thêu thùa may vá, cúi đầu cùng Tôn ma ma nói một hồi, Tôn ma ma cười thưởng cho nàng một ít bạc vụn, nàng vui mừng hớn hở cáo từ rời đi.

Tôn ma ma để đồ may vá trong tay xuống, đứng dậy đi tới trước mặt Thanh Ninh, thấp giọng: "Đại tiểu thư, Chu di nương ra khỏi phủ, đi dạo một vòng tại cửa hàng đồ trang sức, sau đó đi vào ngõ cây liễu".

Thanh Ninh không ngừng động tác, viết xong chữ mới ngẩng đầu lên: "Ngõ cây liễu?"

"Vâng", Tôn ma ma gật đầu: "Tiểu thư có muốn nô tỳ phái người đi thăm hỏi một chút không?"

Thanh Ninh cười khẽ, lắc đầu: "Không cần."

Ngõ cây liễu sao?

Chẳng phải có Cốc đại phu nổi tiếng xa gần đang sống tại đó ư?

Đại phu này, trong kinh thành là một người nổi danh, tin đồn nói rằng người này xem thai mạch rất chuẩn, cũng có thể nhìn ra được hài tử trong bụng là con trai hay con gái. Cho nên người này đương nhiên cũng rất khó mời. Con em thế gia, thê thiếp, phần đông đều mong khai chi tán diệp, tất cả mọi người đều mong mỏi có con trai nối dõi. Chu Mi rốt cuộc không chịu được cảnh làm thiếp mấy tháng, đã không nén được tức giận.

Chẳng phải đã sớm nói cho nàng ta biết, trong bụng nàng ta là khuê nữ, sao lại không tin? Còn tốn số tiền lớn đi đến ngõ cây liễu thỉnh Cốc đại phu xem mạch, rõ là...

Rõ là lãng phí bạc!

**

Lúc này mang theo màn che, Chu Mi quả nhiên đang đứng trước cửa nhà Cốc đại phu, ngó trước nhìn sau, trong ánh mắt thoáng hiện lên một vẻ khẩn trương.

Trình ma ma gõ cửa, Chu Mi siết chặt khăn trong tay. Mặc dù không tin lời nha đầu kia nói, nhưng nàng lại giống như bị nguyền rủa, lời kia luôn vang vọng bên tai. Cho nên nàng phân phó Trình ma ma hẹn Cốc đại phu, sau đó thật vất vả cầu xin Thẩm Phong cơ hội được ra ngoài.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now