QUYỂN 2: Chương 38 - 39

11.3K 189 16
                                    

                 

Chương 38: Sự việc đã bại lộ

Editor: Ngọc Thương

"Phu nhân anh minh". Vệ ma ma cười khen tặng một câu.

Tôn thị gật đầu, đứng dậy dẫn theo Vệ ma ma đến Cúc uyển của Tô lão phu nhân.

Tô lão phu nhân và vài người đang nói cười, thấy Tôn thị đến, mọi người đều vui vẻ đứng dậy hành lễ với Tôn thị: "Phu nhân".

Tôn thị nâng tay các nàng, sau đó hướng Tô lão phu nhân hành lễ: "Mẫu thân, ngài ngủ trưa có ngon không?".

"Thời tiết mát mẻ, ngủ rất ngon". Tô lão phu nhân gật đầu, cười chỉ Tôn thị ngồi xuống đối diện: "Sao ngươi lại tới đây?".

"Con không thể đến thăm mẫu thân một chút sao? Chẳng lẽ mẫu thân ngại con dâu quấy rầy ngài ư?".

"Không phải". Tô lão phu nhân cười cười.

"Không phải vậy đâu, phu nhân ngài vừa tới, nô tỳ sẽ không thể ở trước mặt lão phu nhân nói cười vui vẻ, càng không thể trước mặt lão phu nhân làm nũng". Ma ma bên người Tô lão phu nhân cũng cười tiếp lời.

"Ha ha ha". Tô lão phu nhân cười ha ha.

Tôn thị cũng che khăn khúc khích cười duyên.

Không khí vô cùng vui vẻ, ấm áp.

Nở nụ cười một hồi, Tô lão phu nhân cho bọn hạ nhân đều lui xuống.

Con dâu đến lúc này, tự nhiên là có chuyện muốn nói với mình.

"Có việc gì để buổi tối tới nói cũng được, sao phải vất vả đi lúc này?". Tô lão phu nhân hỏi.

"Đến vấn an mẫu thân ngài, sao nói là con dâu vất vả được?". Tôn thị dịu dàng cười: "Hôn sự của Phỉ nhi đã định vào hai mươi sáu tháng ba năm sau, việc hôn sự của hắn đã định xuống, hôm nay con đến là muốn thương lượng với mẫu thân ngài về hôn sự của Khiêm nhi và Dao nhi, con dâu muốn nghe ý kiến của mẫu thân".

Tôn thị kínhh cẩn nghe theo, lại dịu dàng, Tô lão phu nhân trong lòng rất ưng ý, gật đầu: "Ừ, việc hôn sự của huynh muội bọn chúng nên định rồi".

"Mẫu thân, đây là danh sách các vị công tử chưa đính hôn trong kinh thành, thân thế nhân phẩm đều rất được, ngài nhìn giúp con dâu, cho con dâu chủ ý, xem công tử nhà ai tốt". Tôn thị đưa một bản sách nhỏ đến cho Tô lão phu nhân.

"Ừ, ánh mắt ngươi tất nhiên không sai". Tô lão phu nhân cười, lấy tay đón tập, mở ra, trong sách viết kỹ càng, còn vẽ những bức họa nho nhỏ tương xứng.

Lão phu nhân nhìn nhìn, chọn ra ba vị công tử, thân thế, nhân phẩm, tài hoa rất được, nói với Tôn thị: "Tam gia công tử này đều vô cùng tốt, thân thế cũng xứng đôi với Tô gia chúng ta, hơn nữa, phụ mẫu đều hảo".

"Vâng, con dâu cũng cảm thấy rất được". Tôn thị gật đầu, chỉ chỉ tay lên trên giấy: "Cố gia Cửu công tử, người này, nhân phẩm, tài hoa, gia thế đều là nhất đẳng nhất hảo, mặc dù không phải là trưởng tử, nhưng tướng mạo, tài hoa lại là nhân tuyển tốt nhất".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now