QUYỂN 4: Chương 01

7.7K 168 9
                                    

Ngọc Thương: Quyển 4 có 41 chương là truyện hoàn nha các nàng.

Chương 01: Năm cũ đi, đón năm mới đến

Editor: Ngọc Thương

Mùa đông trời nhanh tối.

La Hằng mang theo mọi người một đường chạy như điên, thời điểm chạy về đến thành, cửa thành đã đóng. Có điều, lúc xuất môn, Phò mã La Dẫn Chương đã nghĩ đến tình huống này, vốn là muốn để con trai đưa thi thể nữ nhi tạm dừng ở thôn trang của phủ Công Chúa ngoài thành một đêm, nhưng hắn lo lắng Vân Thái công chúa sẽ không chịu nổi đả kích, nên La Dẫn Chương liền đưa cho La Hằng lệnh bài phủ Công Chúa, vì vậy, cửa thành tuy đã đóng, có lệnh bài cũng tự nhiên bình yên vào thành.

Mặc dù Nghi An bị hưu về nhà mẹ đẻ, lại phụng thánh chỉ xuất gia, nhưng người đã chết, Nghi An lại là nữ nhi của Vân Thái công chúa, tự sẽ không để cho nàng làm cô hồn dã quỷ. Vì vậy, La Hằng dẫn theo người xuất môn, La Phò mã lưu lại, phân phó người làm trong phủ Công Chúa dựng linh đường.

Chờ La Hằng về phủ, tự có quản gia dẫn theo người, đưa La Hằng qua chỗ linh đường đã dựng bên kia.

Nghe tin La Hằng đã trở lại, Vân Thái công chúa liền muốn bò dậy đi xem nữ nhi, thê tử của La Hằng, La thiếu phu nhân ở bên rưng rưng khuyên nhủ: "Mẫu thân, ngài đang bệnh nặng, chờ sáng mai qua xem muội muội đi, bên ngoài không khí giá rét, gió thổi lớn, nếu bệnh tình ngài càng thêm nghiêm trọng, muội muội trên trời có linh, cũng sẽ lo lắng".

"Nữ nhi đáng thương của ta, không ai được khuyên ta!". Vân Thái công chúa khàn giọng nói, đồng thời đẩy tay La thiếu phu nhân.

La thiếu phu nhân nhíu mày, thấy Vân Thái công chúa thái độ kiên quyết, gấp rút phân phó nha đầu câm y phục và áo choàng tới, lại phân phó người đi khiêng nhuyễn kiệu đến.

Một phen chuẩn bị, La thiếu phu nhân tự mình đỡ Vân Thái công chúa lên nhuyễn kiệu, sau đó cũng lên nhuyễn kiệu đằng sau, phân phó người nhanh chóng nâng kiệu.

Đến trước linh đường, nhuyễn kiệu mới dừng lại, Vân Thái công chúa vọt xuống đất, hướng bên trong chạy đi.

La thiếu phu nhân cùng một đám nha đầu bà tử vội vàng đi theo.

"Nghi An, Nghi An!". Vân Thái công chúa lảo đảo nhào vào.

"Công Chúa, sao nàng lại tới đây, nàng còn đang bệnh nặng, nơi này đã có ta và Hằng nhi trông chừng rồi". La Dẫn Chương vội vươn tay đỡ Vân Thái công chúa.

"Phò mã, Nghi An, Nghi An đâu?". Vân Thái công chúa không để ý tới câu hỏi của hắn, gắt gao nắm lấy cánh tay La Dẫn Chương, sau đó trực tiếp nhào tới phía quan tài.

Nghi An nằm trong quan tài, đã thay y phục, sắc mặt tái xanh, nhìn qua còn có mấy phần an tường*.

(an tường: ở đây chỉ ra đi thanh thản)

"Nghi An, nương đến rồi đây". Vân Thái công chúa đưa ngón tay vuốt ve khuôn mặt lạnh như băng của Nghi An, nước mắt tí tách từng giọt rơi xuống đất, "Nương đến rồi đây".

Nha đầu bà tử đều quỳ xuống, khóc.

"Công Chúa, nàng trước trở về phòng đi, nơi này có ta trông chừng, chắc chắn sẽ để Nghi An thuận lợi vui vẻ ra đi". La Dẫn Chương đỡ Vân Thái công chúa đang khóc như lệ nhân, nhẹ nói.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ