QUYỂN 2: Chương 20

11.3K 216 14
                                    

Chương 20: Bạt tai

Editor: Ngọc Thương

Lời của Nghi An quận chúa tuy không rõ ràng, nhưng Hưng Ninh hầu phủ và Kiến An hầu phủ là thế giao, nhiều thế hệ cơ bản đều từ nhỏ lớn lên cùng nhau. Huynh muội Tống Tử Dật và tỷ đệ bọn họ cũng vậy.

Do đó, Nghi An quận chúa nói muốn cùng nàng kết thành tỷ muội, cũng có thể hiểu theo ý như thế.

Nhưng nếu chỉ đơn thuần muốn kết làm tỷ muội, mấy lời này nói riêng với nhau cũng được, cần gì lão phu nhân phải đồng ý?

Đây rõ ràng là muốn được lão phu nhân cho phép, để gả nàng đi làm thiếp cho Tống Tử Dật! Bởi vậy, lời này của Nghi An quận chúa, ai nghe mà không hiểu?

Nghi An quận chúa xem vậy mà dám nói ra, không kể tới sự có mặt của những người khác, nhưng ngay trước mặt các cô nương khuê tú chưa chồng như bốn tỷ muội Thẩm Thanh Vũ, mà nàng ta cũng dám công khai nói điều này với lão phu nhân.

Nghi An quận chúa chẳng lẽ không biết, làm vậy là thập phần đường đột?

Đương nhiên Nghi An quận chúa hiểu điểm này!

Nhưng nàng ta không hề e ngại mà nói ra, không phải là không hiểu, mà đúng ra là không để Hưng Ninh hầu phủ vào mắt, theo bản năng vô thức khinh thị Hưng Ninh hầu phủ!

Nàng ta tuy dịu dàng hào phóng, hiền thục kính cẩn nghe lời, nhưng nàng ta là Quận chúa, trong xương tủy đã có máu kiêu căng bẩm sinh, nên nhất định nàng ta cho rằng, nói những lời này với Thanh Ninh, đó là ân điển lớn lao.

Nghi An quận chúa làm vậy, càng quan trọng hơn là, nàng ta nghĩ lão phu nhân sẽ đáp ứng, vì vậy nàng ta cố ý nói trước mặt lão phu nhân, một khi lão phu nhân gật đầu đồng ý, Thanh Ninh sao có thể cự tuyệt?

Dù sao trước mặt mọi người, Thanh Ninh cũng không thể không hiếu đạo, phản đối làm bẽ mặt lão phu nhân. Một khi nàng phản đối, sẽ bị gán cho cái danh bất hiếu. Quả nhiên lần này, có thể nói Nghi An quận chúa đã dụng tâm lương khổ.

Đáng tiếc, đã uổng phí khổ tâm của nàng ta. Kể cả lão phu nhân có đồng ý nàng ta thì sẽ thế nào? Thanh Ninh không gật đầu thì làm gì được? Cho rằng mang chữ hiếu ra là có thể đè ép nàng sao?

Huống hồ...

Thanh Ninh liếc mắt sang lão phu nhân, thấy nét cười ban nãy trên mặt lão phu nhân đã trầm xuống, nụ cười vui vẻ bên miệng nàng chậm rãi sâu hơn vài phần.

Nếu là trước đây, lão phu nhân nhất định mong muốn gả nàng cho Tống Tử Dật làm thiếp.

Nhưng mà hiện tại lại khác à nha. Lão phu nhân tâm tâm niệm niệm mong níu lấy chuyện Tô Phỉ cứu nàng, để được kết thân leo lên Quốc công phủ.

Lúc này Nghi An quận chúa nói muốn cùng nàng kết làm tỷ muội, chẳng phải sẽ chọc lão phu nhân tức giận? Đã thế lại còn công khai khinh thị Hầu phủ, lão phu nhân có thể dễ dàng bỏ qua việc nàng ta không để Hầu phủ vào mắt sao?

Lão phu nhân sao không giận cho được? Sao không thông suốt cho được?

Nàng ta tự coi lời nói của bản thân là nhất thời cao hứng, hoàn toàn không cho rằng lời nói đó có tính chất nghiêm trọng như thế nào. Có lẽ Nghi An quận chúa đã không nghĩ tới, cho dù lão phu nhân và phụ thân gật đầu đồng ý, Thanh Ninh nàng cũng sẽ tuyệt đối không nghe theo.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now