QUYỂN 1: Chương 53

16.7K 242 15
                                    

Editor: Hạ Du

Chương 53: Diễm phúc sâu

Tề Quốc Công là trọng thần tiền triều còn là khai quốc công thần. Tổ tiên trước đây của Hưng Ninh hầu phủ cũng là theo chân tổ tiên Hoàng Đế năm đó đánh nhau tranh thiên hạ, cùng với Tề Quốc Công phủ Tô gia mấy trăm năm thế gia truyền đời là không gì so sánh được. Mấy đời sau đi xuống Hưng Ninh Hầu phủ từ lâu dần suy tàn mà Tề Quốc Công phủ vẫn thánh sủng không giảm trước sau như một mặt trời ban trưa. Sở dĩ Tề Quốc Công Tô gia và Hưng Ninh Hầu phủ từ lâu đều là nhà công thần nhưng không đồng dạng như vậy là vì dòng dõi gia đình Tô gia hiển hách chân chính nắm thực quyền trong tay.

Tinh thần Thanh Ninh có chút hoảng hốt. Nàng nhớ đời trước từ miệng người nghe được tin đồn về Tô Phỉ, hy vọng có thể nhớ xem có lẽ có ai đó đã nói qua với nàng cụ thể chuyện xảy ra năm đó nhưng cái gì cũng nghĩ không ra.

Hai người Ngọc Trâm và Trà Mai thấy Thanh Ninh từ hôm qua nhận được bái thiếp từ phủ Tề Quốc Công thần sắc ngưng trọng nhìn hồi lâu, sau đó hôm nay tinh thần hoảng hốt. Cho là nàng bởi vì Tô Phỉ mà suy nghĩ chuyện có đi dự tiệc hay không. Vì vậy lúc tối khi hai người hầu hạ Thanh Ninh đi ngủ khuyên "Tiểu thư, người nếu không muốn đi thì không đi nữa, không cần nghĩ ngợi nhiều mệt mỏi."

"Các em cho là ta đang phiền não việc này?" Thanh Ninh ngước mắt nhìn hai người.

"Vâng, tiểu thư nguyên một ngày hôm nay sắc mặt hoảng hốt làm gì cũng không yên lòng. Hôm nay thêu khăn còn đi nhầm kim." Ngọc Trâm thành thật gật đầu còn đưa ra bằng chứng.

Trà Mai đứng bên cạnh cũng gật đầu.

"Nha đầu ngốc, ta đang suy nghĩ việc khác." Thanh Ninh thấy dáng dấp hai người nghiêm túc liền bật cười "Được rồi, yến hội này nhất định là phải đi. Còn cố ý gửi ta thiệp mời làm sao có thể không đi? Các em giúp ta chuẩn bị tốt quần áo đồ trang sức cho ngày ấy là được."

"Tiểu thư yên tâm. Nô tỳ hôm nay đã chọn y phục và đồ trang sức phối hợp tốt." Trà Mai vừa cười vừa nói.

Lão phu nhân tuy không đi dự tiệc nhưng phá lệ rất coi trọng cúc yến lần này của Tề Quốc Công phủ.

Tề Quốc Công phủ có hai nam một nữ. Trưởng tử tức Thế tử Tô Phỉ là con nguyên phối sinh ra. Nhị công tử và tiểu thư duy nhất của Tề Quốc Công phủ là do Quốc Công phu nhân bây giờ sinh ra. Ba người đều là con vợ cả, hơn nữa cũng không có đính hôn. Bây giờ cũng đến lúc nói chuyện cưới gả.

Lão phu nhân có dự cảm yến hội lần này nhất định là Tề Quốc Công vì việc hôn nhân của hai vị thiếu gia và tiểu thư.

Thế tử không với tới nhưng Nhị công tử thì có thể xem lại.

Cho nên lão phu nhân tự mình phân phó xe ngựa cần dùng đi dự tiệc. Thẩm Thanh Vũ còn đang ở Tu Tâm viện hơn nữa dù nàng ta có ra khỏi Tu Tâm viện đi dự tiệc thì nàng ta cùng Thẩm Thanh Nghiên đều là thứ xuất, tự nhiên sẽ không trong phạm vi suy nghĩ. Hai đứa cháu gái là con vợ cả có Thanh Ninh việc hôn nhân đã định cho nên lão phu nhân đem hy vọng duy nhất đặt trên người Thẩm Thanh Vận.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now