QUYỂN 2: Chương 49

12K 224 38
                                    

Chương 49: Đại hôn

Editor: Ngọc Thương

Trước đại hôn hai ngày, là ngày thêm trang*.

(ngày thêm trang: là ngày bên nhà gái tặng đồ cho nữ nhi làm của hồi môn để chuẩn bị xuất giá)

Hôm nay, ở bên cạnh Thanh Ninh chính là Hoàng Xảo Y. Bởi vì Tiêu Lĩnh và Hoàng đại nhân có giao tình, cộng thêm Hoàng phu nhân tính tình cởi mở, làm người ngay thẳng, cho nên quan hệ hai nhà rất tốt. Hoàng Xảo Y tự nhiên là cùng Hoàng phu nhân và hai chị dâu tới Định Tây hầu phủ sớm hơn một chút để thêm trang cho Thanh Ninh.

Thêm trang xong, Hoàng phu nhân Liên thị lại cùng Lý Vân Nương thương lượng một phen, quyết định ngày hôm sau, nàng cho hai cô con dâu dẫn theo nha đầu bà tử Hầu phủ đi Quốc công phủ hỗ trợ "trải giường chiếu"*.

(trải giường chiếu: đây là trước đám cưới, nhà gái cử người sang nhà trai trang trí phòng tân nương cho cô dâu sắp gả, có đề cập ở chương 47, trong đám cưới của Lý Vân Nương)

Lý Vân Nương khách khí một phen, cũng liền sảng khoái đáp ứng.

Đến giữa trưa, người thêm trang càng lúc càng nhiều, trong cung có Hoàng Thượng và Hoàng Hậu nương nương, cùng với Thục phi, Nghi phi, Lương tần và các phi tử còn lại đều phái người ban thưởng đi đến thêm trang. Ngoài nương nương trong cung, Tứ hoàng tử phi và Ngũ hoàng tử phi cũng phái người hầu cận tới thêm trang.

Trước đại hôn một ngày, là ngày thôi trang* và trải giường chiếu.

(thôi trang:là lễ nhà trai cử người đến liệt kê của hồi môn của cô dâu đưa về bên nhà chồng)

Hai nàng dâu của Hoàng gia được Liên thị phân phó đến từ sớm, vẻ mặt tươi cười tiến vào Định Tây hầu phủ, sau đó dẫn theo người Lý Vân Nương đã an bài, cùng nhau đi Quốc công phủ.

Gần giữa trưa, hai vị thiếu phu nhân mới dẫn người trở lại, nói thêm mấy lời cát tường, Lý Vân Nương lưu hai người ở lại ăn cơm trưa, sau đó hai người mới cáo từ trở về Hoàng gia.

Thanh Ninh nhìn một phòng màu đỏ, có chút hoảng hốt, ngày mai chính là ngày đại hôn của nàng.

Còn đang hoảng hốt, bên ngoài truyền đến một hồi tiếng náo nhiệt,ồn ào.

"Người của thế tử đến thôi trang", Ngọc Trâm cao hứng từ bên ngoài đi vào, bẩm báo: "Tiểu thư, nô tỳ nghe nói, trong số những người nghênh trang có Phó công tử, Cố gia Cửu công tử, Ngụy gia Tứ công tử, còn có Hoàng gia Tiểu công tử, Uy Ninh Hầu gia thế tử, Lễ Quận Vương thế tử..."

Đều là con em danh môn thế gia, rất nổi danh tài tuấn, không phải là những tên công tử chơi bời, chắc chắn đều là người Tô Phỉ an bài. Thanh Ninh mỉm cười hỏi: "Bên ngoài rất náo nhiệt sao?".

"Vâng, rất náo nhiệt", ánh mắt Ngọc Trâm sáng lấp lánh, cười gật đầu: "Hay là nô tỳ đi xem một chút, đợi lát nữa trở lại nói cho tiểu thư ngài?".

"Được", Thanh Ninh gật đầu.

"Ngươi muốn đi xem náo nhiệt chứ gì, còn cố tình nói là vì tiểu thư, nôn nôn nóng nóng", Trà Mai nhịn không được, liền quay đầu khiển trách.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now