QUYỂN 2: Chương 17 - 18

12.1K 205 5
                                    



Chương 17: Không gặp

Editor: Ngọc Thương

Giữa trưa, xử lý xong chỗ sổ sách công việc, hai mẹ con Lý Vân Nương và Thanh Ninh ngồi trong sân phơi nắng uống trà, Thu Tú từ ngoài viện đi vào, bẩm báo: "Phu nhân, tiểu thư, Nghi An quận chúa phái người đến cầu kiến tiểu thư".

"Nghi An quận chúa?". Thanh Ninh nhíu mày.

"Vâng, Nghi An quận chúa phái người bên cạnh đến, là Chu ma ma ạ". Thu Tú trả lời.

"Nàng ta phái người tới làm gì? Thu Tú, ngươi trở lại nói với bà ta, Nghi An quận chúa kim chi ngọc diệp, thân phận tôn quý, chúng ta không dám trèo cao". Bởi vì chuyện của Tống Tử Dật và Nghi An quận chúa, trong lòng Lý Vân Nương rất hận người Tống gia, đối với Nghi An quận chúa cũng không có cảm tình.

Nàng ta và người Tống gia có tương giao, Lý Vân Nương đều không ưa.

Có chuyện gì mà cần gặp nhau, chồn chúc tết gà*, không có hảo tâm.

(chồn chúc tết gà: tương tự giả nhân giả nghĩa)

Nghi An quận chúa này nếu thực sự là người tốt, lúc trước được Tống Tử Dật cứu, nàng ta cũng nên hiểu rõ phải trái, không nên ngấp nghé vị hôn phu của người khác. Nếu nàng ta không muốn lấy chồng, ai dám bức gả?

"Mẫu thân, trước hết cứ để xem Nghi An quận chúa phái người tới đây làm gì, cũng không sao mà". Thanh Ninh ngược lại rất bình tĩnh.

Hôm qua Tống Tử Dật bị đá một cước, hôm nay Nghi An quận chúa liền phái người đến, tới để khởi binh vấn tội sao? Hay là có mục đích khác?

"Đi mời bà ta vào". Lý Vân Nương gật đầu phân phó Thu Tú.

Thanh Ninh làm việc nghiêm cẩn, chưa bao giờ phạm sai lầm, nên Lý Vân Nương không lo lắng, hơn nữa tương lai con gái xuất giá, sẽ phải đối mặt với đủ loại chuyện, vì vậy Lý Vân Nương đã thương lượng với Thanh Ninh, đối với bất cứ chuyện gì, đầu tiên sẽ nghe theo ý kiến của nữ nhi, rồi nàng mới dạy bảo, rèn luyện con gái sau.

Chu ma ma theo Thu Tú vào viện tử, đi tới trước mặt Thanh Ninh và Lý Vân Nương, cung kính hành lễ: "Nô tỳ gặp qua phu nhân, gặp qua Đại tiểu thư".

"Ma ma không cần đa lễ". Lý Vân Nương khẽ phất tay, giọng nói có chút lạnh nhạt.

"Tạ phu nhân". Chu ma ma mỉm cười đứng dậy, từ trong tay áo lấy ra một tấm thiệp, cung kính đưa cho Thanh Ninh: "Đại tiểu thư, Quận chúa nghe nói ngài bị kinh sợ chuyện ở mã trường, vẫn muốn tới đây thăm ngài, nhưng lại sợ quấy rầy Đại tiểu thư, cho nên hôm nay mới phái nô tỳ đến, mong Đại tiểu thư không trách".

"Ma ma quá lời". Thanh Ninh ra hiệu cho Ngọc Trâm đón thiệp.

Ngọc Trâm vươn tay tiếp lấy, sau đó đưa cho Thanh Ninh.

Thanh Ninh mở thiệp nhìn lướt qua, sau đó đem thiệp đưa lại cho Ngọc Trâm, quay sang nói với Chu ma ma: "Quận chúa có lòng, ý tốt này ta xin nhận".

Lý Vân Nương bỏ thêm một câu: "Quận chúa và chúng ta không quen biết, ý tốt này chúng ta xin nhận, không vất vả Quận chúa đi một chuyến".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now