QUYỂN 3: Chương 03

10.7K 186 9
                                    

Chương 03: Kính trà

Editor: Ngọc Thương

Tân phòng tại Cảnh Tụy viên, Cảnh Tụy viên ở phía tây Quốc công phủ, chiếm diện tích rất lớn, một đường đình đài lầu các, đi hơn hai khắc* Thanh Ninh và Tô Phỉ mới tới được chính sảnh. Hôm nay theo Thanh Ninh ra ngoài là hai người Bạc Hà và Trà Mai.

(hai khắc: 30p, khiếp khủng, viện gì mà to thế)

Xa xa liền nghe thấy từ phòng khách truyền tới tiếng cười khoan khoái.

"Thế tử, thế tử phu nhân", được tiểu nha đầu bẩm báo, Võ ma ma cười khanh khách từ phòng khách đi ra đón Tô Phỉ và Thanh Ninh vào trong.

"Lão phu nhân, Quốc công gia, phu nhân, thế tử và thế tử phu nhân tới", đón hai người vào cửa, Võ ma ma cười lớn tiếng bẩm báo.

Âm thanh cười nói ban nãy liền ngừng lại, người trong phòng đồng loạt nhìn về phía hai dáng hình đang bước vào cửa.

Thanh Ninh mặc y phục thêu hoa mẫu đơn đỏ, vải bồi đế giày, cùng làn váy trắng ngà thêu hoa văn lịch sự tao nhã, đầu vấn búi tóc trụy mã kế*, trên búi tóc cài một cây trâm vàng, trên trâm điểm xuyết hồng ngọc sáng chói; đôi mắt như ánh mặt trời tháng năm đầu hạ, sáng ngời bức người, so với viên hồng ngọc kia còn muốn quang hoa chói mắt hơn, da trắng như tuyết, oánh nhận như ngọc, mặt mày như tranh vẽ, dáng người thướt tha, bước chân ưu nhã tựa đóa sen, mỗi lần bước đi làn váy lại lay động kiều diễm như hoa.

(búi tóc trụy mã kế: búi tóc ngã ngựa, cuối chương có hình ảnh minh họa nhé)

Cùng Tô Phỉ dung nhan tuyệt luân sóng vai đi đến, tựa hồ như một đôi bích nhân bước ra từ trong tranh. Mọi người cảm thấy hai mắt tỏa sáng, cơ hồ ánh sáng trong phòng đều vì hai người mà rạng rỡ.

Phân hệ trong Quốc công phủ cũng đơn giản, tổ phụ (ông nội) của Tô Phỉ là con trai độc nhất, không có huynh đệ tỷ muội, cưới Tô lão phu nhân cũng chỉ sinh được một trai, một gái. Những người còn lại trong đại sảnh hôm nay, Tô Phỉ lúc trên đường đi đã nói qua với Thanh Ninh, là người nhà thúc tổ phụ (chú ruột của ông nội) bên kia. Thúc tổ phụ là thứ xuất, cách cũng khá xa, lại bởi vì là thứ xuất, cho nên ngày thường không lui tới quá nhiều, hôm nay tự nhiên là đi đến nhận mặt.

Thúc tổ phụ của Tô Phỉ sinh được hai đứa con trai, có điều, con trai lớn lúc nhỏ bị chết non, con thứ hai và thê tử mấy năm trước đã lần lượt qua đời. Người con thứ hai này sinh được ba nhi tử, là Tô Hoa Xuân, Tô Hoa Vân và Tô Hoa Văn. Huynh đệ ba người họ là đệ đệ của Tô Hoa Kiểm, tuổi so với Tô Hoa Kiểm nhỏ hơn. Tô Hoa Văn đã đi làm ăn xa, Tô Hoa Xuân và Tô Hoa Vân tư chất bình thường, hai người đang làm chức quan lục phẩm, chức vụ nhàn tản. Dưới ba người còn có một muội muội thứ xuất, được gả đến Ngụy gia, đáng tiếc phúc mỏng, thành thân chưa đầy hai năm thì qua đời vì bệnh, không lưu lại đứa con nào.

Hôm nay tới chính là người hai nhà Tô Hoa Xuân và Tô Hoa Vân. Thê tử của Tô Hoa Xuân – Lục thị, vóc dáng không cao, xinh xắn lanh lợi, dung mạo rất đoan chính. Thê tử của Tô Hoa Vân – Văn thị, tướng mạo xinh đẹp, khóe miệng nở nụ cười rất ngọt.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now