QUYỂN 1: Chương 75

10K 202 1
                                    


Chương 75: Đối sách

Editor: Ngọc Thương

Lý Vân Nương trở về thành đã là sau giờ Ngọ, nàng vốn muốn đến gặp Thẩm Phong trước, sau đó đi xử lý một số chuyện ở cửa hàng rồi trở về thôn trang. Dù sao chỉ cần ra khỏi thành trước lúc cửa thành đóng là được, cố đi về trong đêm cũng không có vấn đề gì. Nhưng mà hẹn gặp ở Yến Hồi lâu, chờ mãi tới khi mặt trời ngả về phía tây mới thấy Thẩm Phong khoan thai chậm đến.

Lý Vân Nương đã hạ quyết tâm, thấy Thẩm Phong đến muộn liền nổi giận, trong lòng lo lắng sợ không về kịp, để nữ nhi ở lại thôn trang một mình.

Thẩm Phong trước sau như một, kiên trì ý kiến của hắn, cho rằng Lý Vân Nương chỉ nhất thời tức giận mới bỏ nhà đi, muốn nàng hết giận lại trở về. Hai người tan rã trong không vui.

Lý Vân Nương còn chưa kịp đi gặp quản sự cửa hàng đã trực tiếp lên xe ngựa đuổi về phía cửa thành. Trời mùa đông sớm tối, Lý Vân Nương vô cùng lo lắng chạy xe đi, nhưng lại bỏ lỡ thời gian ra khỏi thành, đành phải quay về Lý trạch. Buổi tối nàng mời người quản sự Lý trạch đến nói chuyện, rồi đem mọi việc xử lý đến tận khuya. Lý Vân Nương mơ hồ cảm thấy tâm thần bất an, như thể sắp có chuyện gì bất thường phát sinh.

"Phu nhân, ngài yên tâm, trong trang có hơn hai mươi người, còn có tiêu sư sư phụ ở đó, bên cạnh đều là thôn trang của huân quý thế gia, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu", Mai ma ma vừa xoa huyệt thái dương cho Lý Vân Nương vừa khuyên.

"Ta nên đưa theo Ninh nhi vào thành", Lý Vân Nương nhíu mày: "Ngươi đi phân phó xuống, sáng mai chúng ta rời thành sớm".

Thôn trang thượng nhiều người, nhưng chỉ có mình Ninh Nhi là chủ tử, còn chỉ là một cô nương.

"Phu nhân, ngài nghỉ ngơi sớm đi, nô tỳ sẽ xuống phân phó ngay", Mai ma ma gật đầu, dặn Thu Bội, Thu Hoàn, Thu Tú ba người hầu hạ Lý Vân Nương rồi đi ra ngoài an bài.

Tại Bùi phủ, đại phu nhân Lư thị giờ này nội tâm cũng ngập tràn lo lắng không thôi, đồng dạng tâm thần bất định, mơ hồ cảm thấy sẽ có chuyện không tốt phát sinh.

Nàng không đồng ý con trai mình cưới Thẩm gia đại tiểu thư, còn tối khuya đi đến thôn trang thượng. Con trai mình ưu tú như thế, bộ dạng lại tuấn dật hào hoa hơn người.

Tuy Lư thị không đồng ý, nhưng nàng không lay chuyển được mẹ chồng Bùi Giang thị.

Lư thị trầm mặt lo nghĩ, con trai ở ngoài thành, trong lòng nàng lo lắng lại không giúp được gì, chỉ đành phải lo lắng suông, vất vả cho bà tử lên một chén trà, lại lên thêm một chén trà.

**

Lúc đó trong trang Thanh Ninh đang suy nghĩ đối sách.

Ngọc Trâm tính tình nóng vội, cuống cuồng nhìn về phía Thanh Ninh hỏi: "Tiểu thư, làm sao bây giờ? Bùi tam công tử này nhất định là lai giả bất thiện*".

(Lai giả bất thiện: chỉ người đến nhưng không có ý tốt, nếu có ý tốt thì đã không đến)

Trà Mai vẻ mặt cũng cuống cuồng nhìn Thanh Ninh, tính tình nàng trầm ổn hơn nên không lên tiếng, chỉ chờ chỉ thị của Thanh Ninh.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now