QUYỂN 1: Chương 84 - 85 -86

16.7K 429 63
                                    


Chương 84: Vô tình gặp gỡ

Editor: Ngọc Thương

"La gia Tứ tiểu thư? Thật vậy sao?" Thanh Ninh nhịn không được mở miệng hỏi.

Tứ tiểu thư nhà Lại Bộ thị lang La đại nhân La Thủy Nguyệt, kiếp trước sau khi thành thân, nàng có duyên gặp mặt nàng ta vài lần.

La tứ tiểu thư, khuê danh Thủy Nguyệt, cái tên dịu dàng động lòng người, con người lại không như tên, mắt nhỏ, da đen, có chút cường ngạnh, tính tình hung hãn, lòng dạ hẹp hòi, nhưng lại là hòn ngọc quý trong tay La phu nhân và La đại nhân, trong phủ được sủng ái vô cùng. Bởi vì tướng mạo và tính tình của con gái, cho dù La đại nhân ở Lại bộ, nắm trong tay quyền lên chức, điều nhiệm quan trường, nhưng không một con em thế gia nào nhìn trúng nàng. La Thủy Nguyệt ánh mắt lại không cao, nhìn trúng một sĩ tử xuất thân hàn môn (nhà nghèo), vì thế chuyện chung thân của nàng ta cho tới bây giờ cao không với tới, thấp không xong, đành phải gác lại. Năm vừa rồi đã hai mươi tuổi, vẫn chưa định được hôn sự.

Bất quá, suy cho cùng, La đại nhân là Lại bộ thị lang, sắp tới lại tiếp nhiệm nối nghiệp Lại bộ thượng thư, cho nên thanh danh của La Thủy Nguyệt tuy không tốt nhưng vẫn có người chịu khó tiến tới bàn hôn sự. Đời trước, La Thủy Nguyệt gả cho trưởng tử Trường Xương Bá hầu, Triệu Bạch Dự làm tái giá. Triệu Bạch Dự này tướng mạo đường đường anh tuấn tiêu sái, bên ngoài đội lốt da người tốt, nhưng bên trong lại nổi danh là công tử nhà giàu phong lưu. Đời trước, vợ cả của Triệu Bạch Dự chết bệnh, Trường Xương Bá gửi thiếp đến La phủ cầu hôn, hi vọng trước tiên là mong con trai mình lấy vợ, sẽ được nhà vợ hỗ trợ sự nghiệp, sau là mong có một nàng dâu lợi hại để trông nom cho Triệu Bạch Dự bớt ăn chơi.

Vì vậy Trường Xương Bá hầu liền vì trưởng tử cầu xin lấy La Thủy Nguyệt về.

La Thủy Nguyệt vừa vào Trường Xương Bá phủ không bao lâu, liền hành hạ mỹ thiếp của Triệu Bạch Dự đến chết, độc hại thứ nữ con vợ kế, khiến cả phủ Trường Xương Bá huyên náo gà bay chó sủa, sau thiếu chút nữa còn mang Triệu Bạch Dự ra thiến. =))

Trường Xương Bá hầu tuy có tước vị, nhưng chỉ là gia môn suy bại, sa cơ thất thế, hơn nữa tiền đồ của con trai Trường Xương Bá hầu còn phải trông cậy vào La đại nhân dìu dắt. Với cả, tuy La Thủy Nguyệt giết chết di nương thiếp thất, giết thứ nữ con vợ kế, nhưng vẫn lưu lại con trai trưởng dòng chính của vợ cả, coi như là có chiếu cố, cho nên Triệu gia đối với những hành động bạo ngược của La Thủy Nguyệt đành bất đắc dĩ mắt nhắm mắt mở, nuốt máu tức vào trong.

La Thủy Nguyệt như vậy mà lại gả cho vị phụ thân háo sắc của nàng làm thê tử? Thanh Ninh nuốt trà xuống, sau đó không chút hoang mang lấy tay tiếp khăn Trà Mai đưa tới, lau khóe miệng một chút, ngước mắt nhìn về phía Cố Hoán hỏi: "Đã xác định chưa?".

Cố Hoán nhìn biểu cảm kinh ngạc của Thanh Ninh, vô cùng hài lòng, nhướng mày nhìn Thanh Ninh, một bộ ra vẻ ta biết ngươi sẽ kinh ngạc, thế mà vừa rồi còn giả bộ không thèm để ý, gật đầu trả lời: "Tám chín phần mười".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now