QUYỂN 2: Chương 23

11.3K 204 22
                                    



Chương 23: Thất vọng

Editor: Ngọc Thương

Sang ngày thứ hai sau khi đệ bài tử, trong cung mới có tin tức chuyển đến cho Tôn thị, nói nàng hôm sau có thể yết kiến Hoàng Hậu nương nương.

Tôn thị vô cùng cao hứng.

Nàng đã đợi một thời gian, chọn đúng thời điểm này mới tiến cung, sắp tới tết Đoan Ngọ, tâm tình của mọi người đều tốt, nàng mang hảo ý, đến nói chuyện này, có thể dễ dàng đạt được mục đích.

Qua nhiều năm như vậy, nàng hiểu rất rõ, khi nào thì nên ra tay, khi nào thì nên chờ đợi. Hiện tại lúc này chính là thời cơ tốt nhất.

Thứ đồ cuối cùng Tôn Lâm Lang lưu lại trên cõi đời này, còn không phải sẽ bị bóp chết trong tay nàng? Còn không phải sẽ bị con trai nàng đè xuống?

Thẩm Đại tiểu thư kia là hạng người gì?

Có cha, có mẹ, nhưng cha mẹ lại cùng cách, cùng mẫu thân ra ngoài sinh sống.

Nàng ta dám đem con em nhà quan lại đánh thành phế nhân, dám bạt tai Quận chúa, Thẩm Thanh Ninh xem ra là một kẻ tính tình táo bạo, ngang ngạnh, càn rỡ.

Tiểu tạp chủng Tô Phỉ kia không phải là được Hoàng Thượng hết mực sủng ái sao? Vậy thì nàng sẽ tìm cho nó một nàng dâu như ý! Đến lúc đó gà bay chó sủa, cuộc sống này của nó sẽ đủ đặc sắc.

Thánh sủng?

Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ.

Trong nhà rối loạn, để xem hắn trị quốc thế nào, bình thiên hạ thế nào?

Ha ha ha, đến lúc đó, còn không phải sẽ bị con trai của nàng giẫm dưới chân?

Tôn thị nghĩ đến cuộc sống sau này của Tô Phỉ, tâm tình rất là sung sướng.

Đến tối, thời điểm thỉnh an Tô lão phu nhân Hà thị, chờ Tô Khiêm và Tô Dao cáo từ ra về, vừa vặn Quốc công gia Tô Hoa Kiểm vẫn còn ở lại, Tôn thị cười nói với Tô lão phu nhân và Tô Hoa Kiểm: "Mẫu thân, Quốc công gia, Phỉ nhi đã sớm đến tuổi lập gia thất, huynh muội Khiêm nhi và Dao nhi cũng vậy. Dao nhi là tiểu thư khuê các, dù sao Quốc công phủ chúng ta cũng chỉ có mình nó là nữ nhi, việc hôn sự của cô nương tự không thể so với trình tự của bọn Phỉ nhi. Mà Khiêm nhi muốn thành hôn, huynh trưởng của nó chưa có hôn sự, nó cũng không thể đi trước. Ta càng lúc càng lo, không biết mẫu thân và Quốc công gia có ý kiến gì không?".

Nụ cười trên mặt Tô lão phu nhân nhạt vài phần, đem cốc trà trong tay buông xuống, nói: "Nên sớm đính hôn, hai huynh đệ bọn chúng đều đã đến tuổi, hôn sự của Dao nhi cũng nên định rồi. Phụ mẫu chi mệnh giao ước hứa hôn, hôn sự của bọn trẻ tất nhiên là có hai người các ngươi làm chủ, ta già rồi, không quản được những việc này". Nói xong nhìn về phía Tôn thị: "Ngươi làm việc ta cũng yên tâm".

"Khiêm nhi và Dao nhi ngược lại dễ nói, con chọn lựa kỹ luôn có thể tìm được người vừa ý, nhưng mà Phỉ nhi...", Tôn thị chần chờ một lát: "Chuyện chung thân của nó có thể có chút khó khăn, phải được sự đồng ý của Hoàng Thượng mới thành, con...".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now