QUYỂN 2: Chương 01

12K 284 10
                                    


Chương 01: Đầu cơ kiếm lợi

Editor: Ngọc Thương

"Phu nhân, Đại tiểu thư, lão phu nhân nói đã lâu không gặp Đại tiểu thư, quá đỗi nhớ thương, Đại tiểu thư ở cạnh phu nhân tận hiếu là chuyện nên làm, nhưng mà sắp tới Hầu gia có hỉ, Đại tiểu thư thân là Hầu phủ Đại tiểu thư, lý nên hồi phủ. Lão phu nhân cũng nói, chỉ cần Đại tiểu thư hồi phủ ở lại mấy ngày này, sau đó sẽ để Đại tiểu thư trở lại bên cạnh phu nhân tận hiếu, Hầu phủ sẽ không ai ngăn cản", Thúy Hương cười khanh khách nói.

Nhớ thương là giả, muốn nàng trở về tham dự lễ thành hôn của phụ thân và tân Hầu phu nhân mới là thật. Lão phu nhân suy nghĩ quả nhiên chu đáo, biết nàng sợ bọn họ không cho xuất phủ, nên đã đi trước một bước, đem lời nói rõ.

Thanh Ninh là nữ nhi dòng chính duy nhất, nếu vào ngày đại hôn nàng không có trong phủ, La Thủy Nguyệt sẽ không tránh khỏi nghĩ ngợi, hơn nữa vị La Thủy Nguyệt này vốn không giống khuê tú bình thường, tâm tư nàng ta rất khó phỏng đoán.

Lễ mừng năm mới thậm chí còn không phái người tới hỏi thăm nàng, xem ra thể diện Hầu phủ dành cho La Thủy Nguyệt này cũng khá lớn. La đại nhân của Lại bộ sao? Rất nhanh thôi sẽ trở thành Lại bộ thượng thư, vậy nên tự nhiên lão phu nhân rất thích cửa hôn sự này.

Thời điểm lễ mừng năm mới, Hầu phủ chưa từng đón nàng trở về, Thanh Ninh chẳng quan tâm. Đối với việc Hầu phủ không hỏi thăm, nàng càng mừng, sẽ không có ai ngáng chân nàng, đỡ phải từng giây từng phút duy trì cảnh giác đề phòng có người tính kế.

Phụ thân cưới người mới, xuất phát từ hiếu lễ, nàng là con gái, đương nhiên phải tới nhận mặt với kế mẫu La Thủy Nguyệt, là nên trở về.

Kỳ thật, cho dù Hầu phủ không phái người tới đón, coi nàng như không tồn tại, thì nàng cũng không thể không hiếu. Ngày đại hỉ, tân khách rất đông, nếu nàng không có mặt, sẽ bị người đời nói là bất hiếu, bất hiếu cũng chẳng sao, nhưng sẽ liên lụy tiếng xấu đến mẫu thân, nàng không muốn. Cho nên trước đó, Thanh Ninh vốn định vào dịp hôn lễ của phụ thân, nàng sẽ trở về Hầu phủ uống chén rượu mừng, nhận mặt kế mẫu, mặc dù kiếp trước nàng có biết La Thủy Nguyệt, nhưng kiếp này chưa từng quen.

Bất quá, nàng hi vọng La Thủy Nguyệt cũng sẽ giống với những người khác trong Hầu phủ, bỏ mặc nàng càng tốt, nàng thật sự không muốn La Thủy Nguyệt khoa chân múa tay can thiệp vào chuyện của mình.

"Đại tiểu thư, Cẩm Viên mỗi ngày đều có người quản lý, người hầu hạ Đại tiểu thư trước kia vẫn đang làm việc trong Cẩm Viên, cho nên Đại tiểu thư, ngài chỉ cần mang người trở về là được", Thúy Hương lại nói.

"Được rồi. Mấy ngày này Hầu phủ dĩ nhiên bận tối mày tối mặt, đã làm khó ngươi phải đi một chuyến. Thu Bội, ngươi đưa Thúy Hương đi xuống uống chén trà, ăn chút điểm tâm", Lý Vân Nương gật đầu, phân phó Thu Bội, vẫn chưa đáp ứng chuyện này.

Thúy Hương thấy Lý Vân Nương không cho lời chắc chắn, trong lòng có chút nóng nảy, sợ chuyến này mình ra về tay không. Nhưng mà nàng biết, phu nhân lương thiện, khéo hiểu lòng người, chắc chắn sẽ để Đại tiểu thư trở về Hầu phủ, nghĩ vậy, Thúy Hương cũng hơi yên tâm, hướng Lý Vân Nương cùng Thanh Ninh hành lễ nói cám ơn, cùng Thu Bội đi ra ngoài.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now