QUYỂN 3: Chương 41 - 42

8.1K 143 8
                                    

Chương 41: Vớ vẩn

Editor: Ngọc Thương

Thanh Ninh nhướng mày, chậm rãi buông đũa trong tay, quay đầu nhìn về phía Bùi thị, nhàn nhạt hỏi lại một câu: "Nhị thẩm? Gọi ta sao?".

Vừa rồi ánh mắt Bùi thị luôn hướng về phía nàng, nàng chỉ coi như không quen biết người này, không để ý đến, không nghĩ, nguyên lai là muốn nói chuyện với nàng.

Có cái gì để nói?

Không thể nghi ngờ, bất quá là muốn mình hồi Thẩm gia!

Thanh Ninh không nghĩ ra là Bùi thị và nàng còn có cái gì tốt đẹp để nói với nhau nữa.

Muốn ở trước mặt mọi người, làm cho nàng không thể không gật đầu trở về Thẩm gia sao?

Đại sảnh một mảnh vui vẻ hòa thuận nhất thời lặng ngắt như tờ, đại gia đều buông đũa ngẩng đầu hướng phía Thanh Ninh nhìn lại.

Thẩm gia lão phu nhân bệnh nặng, truyền rằng trước khi trút hơi thở cuối cùng, chính là muốn gặp lại đứa cháu gái bị đuổi khỏi gia môn này một lần!

Nếu là bình thường, khẳng định trong lòng mọi người sẽ chê cười, nói Thẩm gia muốn nhận lại Tề quốc công thế tử phu nhân, chẳng qua là muốn thấy người sang bắt quàng làm họ.

Nhưng hiện thời, Thẩm lão phu nhân bệnh nặng, đối với người sắp chết, đại gia không khỏi liền đồng tình chi tâm, đồng tình với người bệnh sắp chết là Thẩm lão phu nhân.

Người sinh ra trên đời này, ai chẳng phải ra đi.

Huống chi, Thẩm lão phu nhân còn là trưởng bối, là tổ mẫu ruột thịt của Tề quốc công thế tử phu nhân, máu mủ tình thâm, kể cả trong lòng thế tử phu nhân có hận, nhưng hôm nay, người cũng chỉ còn lại một hơi, có cái gì để mà so đo nữa? Có cái gì mà không thể tha thứ?

Cho dù là bằng hữu sơ giao, hay là kẻ thù, cũng có thể buông xuống thù hận, coi trọng gặp mặt một lần cuối. Huống chi, giữa bọn họ còn là thân nhân huyết mạch tương liên.

Nhưng, Tề quốc công thế tử phu nhân lại không hề đi thăm Thẩm lão phu nhân.

Lòng dạ có phải là quá ác độc không?

Thẩm lão phu nhân là ai, là người cùng quan hệ huyết thống với nàng ta đó.

Có người không nhịn được liền nhỏ giọng nói thầm.

"Thì ra Thẩm nhị phu nhân luôn nhìn lén thế tử phu nhân là vì nguyên nhân này".

"Aiz, ta còn đang không hiểu, Thẩm lão phu nhân bị bệnh, Bùi nhị phu nhân thế nào còn ra cửa dự tiệc, nghĩ lại, có lẽ vì cửa Quốc công phủ không dễ mà vào, cho nên mới phải vòng vo, tới nơi này để thỉnh thế tử phu nhân".

"Aiz, thế tử phu nhân tâm địa quá độc ác".

"Đúng vậy, nghe nói Thẩm lão phu nhân bệnh rất nghiêm trọng, chỉ lưu lại một hơi, nghĩ là muốn gặp người cháu gái này một lần?".

...

Thanh Ninh mỉm cười nhìn Bùi thị như người xa lạ, đối với âm thanh nhỏ giọng nghị luận bên cạnh, nàng chỉ coi như không nghe thấy.

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now