QUYỂN 2: Chương 19

9.7K 213 2
                                    


Chương 19: Thái độ

Editor: Ngọc Thương

"Nô tỳ gặp qua lão phu nhân, phu nhân. Lão phu nhân mạnh khỏe". Tề quốc công phủ phái ma ma quản sự họ Lưu tới, một thân trang phục tùng hương sắ,c cùng màu vải đế giày, váy dưới màu chàm, đầu vấn một búi tóc tròn, cài trâm vàng ròng khảm bảo thạch xanh lục, bảo thạch xanh mơn mởn tựa như xuất thủy, màu da trắng nõn, chân mày nhu hòa lộ ra vẻ khôn khéo, giờ phút này trên mặt nở nụ cười ôn nhu, làm người ta vừa thấy liền sinh hảo cảm.

Ăn mặc như thế, mặc dù không hề phô trương, nhưng nhìn tà áo là biết, được may bởi tú công, kim trâm bảo thạch thượng hạng trên đầu lộ ra quý khí, cực kì thể diện.

Mục đích Lưu ma ma đến còn chưa nói rõ, nhưng Tề quốc công phủ để quản sự ma ma thể diện thế này đưa đáp lễ tới, trong lòng lão phu nhân rất vui sướng, nụ cười tươi như hoa cúc nở rộ, vươn tay vờ nâng dậy: "Mau đứng lên, ma ma đã khổ cực rồi, Thúy Hương, mau mang cho ma ma một cái ghế".

"Ma ma, mời ngồi". Thúy Hương mang một tấm đôn đặt trước mặt Lưu ma ma.

"Tạ lão phu nhân ưu ái, nô tỳ không dám". Nụ cười trên mặt Lưu ma ma đúng khuôn phép, không ra vẻ vì mình là quản sự ma ma của Quốc công phủ mà kiêu căng, cũng không vì được lão phu nhân đối đãi tốt mà làm càn.

"Mau ngồi, chớ khách khí". Lão phu nhân kiên trì.

"Vậy thì tạ ơn lão phu nhân". Lưu ma ma thấy lão phu nhân kiên trì, cũng không đưa đẩy nữa, ngồi lên đôn gấm, Thúy Hương vội lên trà cho bà.

"Thúy Lan, ngươi đưa họ đến phòng ăn dùng trà đi". Lão phu nhân phân phó Thúy Lan mời hai nha đầu đi theo Lưu ma ma tới nơi khác.

"Vâng lão phu nhân". Thúy Lan cúi gối đáp ứng, đưa hai nha đầu kia tới phòng ăn.

Lão phu nhân cười nhìn Lưu ma ma: "Quốc công phu nhân thật quá khách khí rồi, còn cố ý phái ngươi đến đây một chuyến".

"Là việc nên làm". Lưu ma ma bưng trà không uống, hai mắt quan sát lão phu nhân, quan tâm hỏi: "Lão phu nhân, nhìn sắc mặt ngài có chút không tốt, có phải đang bị ốm không?".

"Người đã già, chỉ là chút bệnh đau đầu cũ tái phát thôi". Lão phu nhân cười.

"Có nặng lắm không? Nô tỳ đến thật không đúng lúc, đã quấy rầy lão phu nhân. Nếu biết lão phu nhân bị bệnh, Quốc công phu nhân chắc chắn sẽ không để nô tỳ đến làm phiền lão phu nhân ngài, nhất định sẽ dời lại hai ngày sau mới tới, là do bọn nô tỳ không kịp thời biết được tin tức để bẩm báo với phu nhân chuyện lão phu nhân bị ngã bệnh". Lưu thị rất áy náy nói.

"Chẳng qua chỉ là bệnh nhẹ, cái gì mà quấy rầy với không quấy rầy". Lưu thị nói chuyện vô cùng khiêm nhường, lão phu nhân nghe rất hưởng thụ, trong lòng lại càng vui mừng.

Thấy thái độ của Lưu thị, trong lòng lão phu nhân suy nghĩ, hôm nay Quốc công phu nhân phái Lưu thị đi một chuyến, Quốc công phủ đây là có ý muốn thân cận với Hầu phủ, hoặc có thể nói, thế tử và Ninh nha đầu có da thịt chi thân, lần trước Uông Bình đã mờ mịt nói ý, cho nên lần này Lưu thị đến cũng là biểu lộ thái độ của Quốc công phủ, đối với hôn sự của hai người bọn họ, ý tứ của Quốc công phủ và Hầu phủ không mưu mà hợp, là nhất trí!

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now