QUYỂN 3: Chương 91

7.5K 167 16
                                    

Chương 91: Thiếu nữ

Editor: Ngọc Thương

Mẹ đẻ của Cửu hoàng tử là Lương tần, mặc dù phần vị không cao, cũng may tính tình dịu dàng, lại sinh được Cửu hoàng tử, cho nên, Hoàng Thượng đối với nàng coi như là có chút chiếu cố.

Hoàng Thượng dưới gối chỉ có ba vị Hoàng tử, Tứ hoàng tử và Ngũ hoàng tử đều đã thành gia vài năm trước, cho nên lần này, đại hôn của Cửu hoàng tử, tự là làm thuận lợi vui vẻ, vô cùng náo nhiệt.

Lễ Bộ sớm mấy tháng trước đã bắt tay vào bận rộn chuẩn bị cho đại hôn cho Cửu hoàng tử.

Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, cùng với mẹ đẻ của Cửu hoàng tử sẽ không xuất cung, cho nên, trách nhiệm tiếp đãi khách nhân nặng nề này liền rơi vào trên thân bốn người Tứ hoàng tử, Tứ hoàng tử phi và Ngũ hoàng tử, Ngũ hoàng tử phi.

Tứ hoàng tử và Ngũ hoàng tử ở Lễ Bộ, cùng Ti Lễ Giám hiệp trợ việc tiếp đãi nam khách, mà hai chị em dâu Tứ hoàng tử phi và Ngũ hoàng tử phi thì mang theo cung nữ, ma ma được Hoàng Hậu nương nương và Lương tần nương nương phái tới, tiếp đón phu nhân và khuê tú các nhà.

Ngày lành đại hôn, lại là dành cho Hoàng Tử, Hoàng Thượng cũng liền cao hứng ân điển, ngày thành thân của Cửu hoàng tử hôm đó, chúng thần được nghỉ ngơi mộc một ngày.

Ăn điểm tâm xong, Thanh Ninh tự mình chọn cho Tô Phỉ một trường bào gấm dệt, màu xanh ngọc bảo ám vân, cổ áo và ống tay áo thêu hoa văn hình mây tinh xảo, bên ngoài lại phủ lên một tấm sa mỏng xanh ngọc, bên hông giắt ngọc bội phỉ thúy diễm lệ, đích thân cài nút áo cho hắn.

Cuối cùng Thanh Ninh sửa sang cổ áo cho Tô Phỉ, đánh giá từ trên xuống dưới một phen, hài lòng gật đầu: "Ừm, đẹp lắm".

Trong suốt phiêu dật như mỹ ngọc thanh thấu, một thân đẹp đẽ quý giá, thanh nhã, lại càng hồn nhiên thiên thành*.

(hồn nhiên thiên thành: tự nhiên, hoàn hảo, không có tỳ vết)

Tô Phỉ đưa tay vuốt sợi tóc rơi xuống thái dương nàng, nói: "Hay là, ta không đi nữa, ta dẫn nàng xuất môn đi chơi, chúng ta đến Quan Nguyệt Lâu ăn ngon, sau đó đi Minh Hoa đường xem xiêm y và vải vóc, lại đi cửa hàng bạc xem một chút đồ trang sức. Nếu nàng không thích nhiều người, vậy chúng ta đi Quan Nguyệt Lâu ăn cơm trưa, sau đó ngồi thuyền hoa chơi sông, lúc này khí trời cũng không nóng, có thể vừa ngắm cảnh sắc bờ sông, vừa phơi nắng mặt trời, chúng ta còn có thể câu cá".

Bắt đầu Tô Phỉ chỉ là nói vậy, nhưng càng nói, trên mặt cũng mang theo hưng trí bừng bừng, đáy mắt lộ ra sáng quắc.

Thanh Ninh liền cười: "Quay đầu lại, bên chỗ phụ thân hẳn sẽ phái người đến thúc giục chàng".

Đại hôn của Cửu hoàng tử, Tô Hoa Kiểm, Tôn thị sẽ mang theo tiểu bối trong phủ Quốc Công đi theo, sáng sớm, Tô Hoa Kiểm đã phái người đến báo canh giờ xuất phát.

Tô Phỉ cong miệng, lập tức mỉm cười: "Vậy hai ngày nữa là ngày nghỉ ngơi mộc, chúng ta đi, ừ, chúng ta cũng không đi nơi nào khác, phải đi Hầu phủ, không biết hai tên tiểu tử kia còn nhớ hai người chúng ta hay không, đã mấy ngày rồi không có qua đó".

(Trọng sinh) Hầu môn khuê tú - Tây Trì MiWhere stories live. Discover now