Chương 96

20.9K 478 69
                                    

Tiêu Cửu Thành ở Độc Cô gia làm gia chủ, xử lý các công việc trong ngoài của Độc Cô gia, công tư phân minh, thành thạo điêu luyện. Chỉ mới mười sáu tuổi, Tiêu Cửu Thành trong vòng ba tháng ngắn ngủi liền được tất cả mọi người trong Độc Cô gia từ trên xuống dưới ủng hộ, nói đến Thiếu phu nhân thưởng phạt phân minh, làm việc đâu ra đó, tất cả mọi chuyện cho dù khó đến đâu thì chỉ cần bẩm báo cho Thiếu phu nhân đều có thể giải quyết dễ dàng, xử lý khéo léo, để cho người ta tìm không ra sai sót gì. Nhìn Thiếu phu nhân vẻ ngoài yếu đuối văn nhã, nhưng rất uy, cao quý nhưng không kiêu nên tất cả nam nữ già trẻ đối với Tiêu Cửu Thành đều có cảm thấy hòa ái.

Tiêu Cửu Thành cũng cảm thấy rất thích làm chủ gia tộc, thay mặt Độc Cô Tấn quản lý trong ngoài phủ tất cả mọi chuyện lớn nhỏ, có cảm giác tiến bộ thoải mái, càng ngày càng quen thuộc tính toán và ra lệnh, để Tiêu Cửu Thành mới có mười sáu tuổi đã nhìn trông trầm ổn, so với tuổi tác có chút không phù hợp.

Bởi vì thời gian dài thu mua vào lương thực dự trữ, kho lúa bí mật của Độc Cô gia đã sớm tràn đầy, quản gia Độc Cô Hà liền bẩm báo với Tiêu Cửu Thành.

"Kho lúa đã đầy, đoán chừng phải xây thêm kho lúa mới có thể tiếp tục thu mua lương, nên chắc phải lập tức để cho người xây dựng thêm mấy cái kho lúa?" Độc Cô Hà hỏi.

"Không được, xây dựng kho lúa là công trình khổng lồ, khó tránh khỏi không làm cho người dòm ngó, mà chúng ta đã thu mua lương thời gian dài, nếu người có tâm ý thì chỉ cần hơi chú ý việc mua bán lương thực là có thể lần theo dấu vết, cho nên không thể để lọt tai mắt người khác." Tiêu Cửu Thành phản đối xây thêm kho lúa.

"Vậy lương thực chúng ta còn mua thêm nữa không? Bất quá bây giờ kho lúa của Độc Cô gia tư tàng bên trong thóc gạo đã có thể đủ cung cấp cho ba mươi vạn quân ăn được ba năm, không thu mua thêm lương hẳn là cũng không có gì đáng ngại." Độc Cô Hà nói, đúng là chỉ cần cho ba mươi vạn tướng sĩ đầy đủ ba năm lương bổng, Độc Cô quân liền có thể đánh đâu thắng đó.

"Sẽ tiếp tục thu mua, càng nhiều càng tốt, nhưng là không cần chúng ta thu mua, để cho người khác làm thay sẽ tốt hơn". Trong lòng Tiêu Cửu Thành đã có biện pháp.

"Vậy chúng ta sẽ làm như thế nào?" Độc Cô Hà đã biết Tiêu Cửu Thành rất thông minh, cho nên về ý kiến của Tiêu Cửu Thành luôn tin tưởng không nghi ngờ, hắn biết, chỉ cần làm theo là được rồi.

"Ngày mai thúc đem mời các đại phú thương trong chín thành đến gặp ta." Tiêu Cửu Thành nói với Độc Cô Hà, biện pháp của nàng nghĩ ra là tương đối độc, nói đến vơ vét của cải, có ai qua được những thương nhân này, nàng định mở chút cửa sau cho các phú thương, ban ra một chút chính sách có lợi, để cho bọn họ thỏa thích vơ vét của cải, đợi bọn họ ăn no đến phát mập phì ngày sau "làm thịt", cũng để mượn kho bọn họ, thay Độc Cô gia tích trữ lương thực, nhất cử lưỡng tiện, dù sao những đại phú thương này cũng không có mấy người tốt.

Thế là qua hôm sau, tất cả các đại thương nhân kể cả đại phú thương giàu nhất là Lục Cẩm Bằng đều được mời đến Độc Cô phủ theo lệnh bài tướng quân phủ, các đại phú thương đều kinh sợ, dù sao không có mấy người trong sạch hoàn toàn, liền sợ Độc Cô phủ truy cứu trách tội.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now