Chương 117

4.4K 313 63
                                    

"Cửu Thành, sao muội cũng nói như vậy chứ? Tỷ phu muội vừa mất không bao lâu, hắn liền muốn cưới ta, ta cùng hắn là chị dâu và em chồng, là hoang đường cỡ nào, nếu truyền ra sẽ bị thế nhân chê cười!" Tiêu Cảnh Tịch có chút xấu hổ nói, nàng không nghĩ tới muội muội cũng nói như vậy.

"Tỷ tỷ quan trọng thế nhân nghĩ gì sao? Trong các liệt phụ sống cả đời thờ trinh tiết chẳng lẽ các nàng thật lòng muốn như vậy sao? Muội cảm thấy mình sống tốt mới là thật. Lý Tu không quan tâm thể diện của hộ quốc công phủ muốn cưới tỷ, tất nhiên là rất yêu tỷ tỷ, nữ tử lấy chồng, có bao nhiêu người có được lưỡng tình tương duyệt, đều là theo lệnh phụ mẫu, hứa hôn từ trước. Đối với nữ tử mà nói, có thể được phu quân yêu coi như là tốt. Tỷ phu bệnh qua đời, tỷ tỷ bây giờ quan trọng nhất tất nhiên là Nghiêu nhi, chẳng lẽ Nghiêu nhi bị tước đoạt tước vị thế tử mà cam lòng sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi ngược lại.

Tiêu Cảnh Tịch kinh ngạc nhìn muội muội của mình, trong nháy mắt đó, nàng cảm thấy Cửu Thành rất lạ lẫm.

"Đối với nữ tử, danh tiết chẳng lẽ không phải là quan trọng nhất sao?" Chí ít phụ thân đã dạy cho tỷ muội các nàng từ nhỏ là như thế.

"Vì sao nữ tử lại thủ thân vì nam tử, trong khi nam tử lại tam thê tứ thiếp, vợ chết tái giá, không ai nói gì, vì sao nữ tử lại không được? Với muội mà nói, danh tiết như vậy không cần, nếu là muội, nếu cần thanh danh, sẽ không phải vì thủ trinh cho nam tử, mà là phải giống nam tử, công tại thiên thu, lưu danh bách thế mới có ý nghĩa." Tiêu Cửu Thành nói, tỷ tỷ cũng là nữ tử thông tuệ, chỉ cần gieo chút mầm ý nghĩ sẽ thông suốt.

"Cửu Thành từ nhỏ đã không phải là nữ tử tầm thường, trượng phu chí khí bậc này, tỷ tỷ cảm thấy không bằng." Tiêu Cảnh Tịch nhẹ nhàng thở dài nói, nàng chỉ là nữ tử bình thường mà thôi.

"Tỷ tỷ coi như không vì mình, thì cũng nên vì Nghiêu nhi mà cân nhắc, tỷ tỷ chẳng lẽ không muốn đoạt lại tước vị nguyên bản thuộc về Nghiêu nhi sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi, tỷ tỷ nàng cũng không phải khuê nữ tầm thường, nhất định có thể sẽ cân nhắc. Lại nói, đối với tình mẫu tử. người làm mẹ tất nhiên sẽ luôn vì con của mình.

"Nói dễ như vậy sao?" Tiêu Cảnh Tịch yếu ớt thở dài nói.

"Đây chính là cơ hội, Lý Tu giờ phút này bức ép tỷ tỷ, trái lại, tỷ tỷ cũng có thể đối với tình cảm của hắn mà đặt điều kiện, nếu muốn tỷ lấy hắn, đương nhiên điều kiện là hắn phải lập Nghiêu nhi làm thế tử, nếu như hắn đồng ý làm như vậy, cũng chứng minh hắn đối với tỷ tỷ là thật lòng, tỷ tỷ nghĩ sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

Tiêu Cảnh Tịch nghe vậy rơi vào trầm tư, Lý Tu tốt với nàng, nàng há lại không biết sao, ngày ấy nàng gả vào hộ quốc công phủ, Lý Tu liền đối với mình kính trọng có thừa, ở hộ quốc công phủ còn giúp đỡ nàng rất nhiều. Khi đó nàng cũng không biết Lý Tu có tình cảm như vậy với mình, trong lòng còn có chút cảm kích, cho đến sau khi phu quân mất mấy tháng, Lý Tu mới thổ lộ ra, làm cho trong lòng nàng kinh hãi, bản năng liền trốn tránh Lý Tu. Dù sao phu quân vừa mất, nàng còn đang thương tâm chưa dứt, Lý Tu liền như vậy, nàng làm sao có thể tiếp nhận tình ý của Lý Tu, lại thêm nàng cùng Lý Tu là quan hệ thúc tẩu, nên càng là kháng cự.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now