Chương 186

3.1K 233 8
                                    

Sau khi Tiêu Cảnh Tịch trở lại kinh thành quả nhiên vào cung nói việc này với Tiêu Cửu Thành, một lần nữa cầu xin giúp Tiêu Nghệ Tuyền.

"Chính tỷ ấy chủ động yêu cầu lấy chồng sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Nàng từ nhỏ sợ khổ, lại không chịu nổi lãnh tịch, ta nghĩ muội ấy hẳn là thông suốt rồi, mọi chuyện đều đã qua hai năm, cừu hận sẽ giảm đi, muội ấy nguyện ý tái giá thì cũng tốt, chỉ cần có hôn phu khác, sinh hài tử, cuộc sống sẽ có tâm ký thác, đối với quá khứ sẽ dần dần nhạt đi. Lúc trước ta cũng không nguyện ý tái giá, mặc dù đôi lúc sẽ còn nhớ tới Lý Thao, nhưng khi có Lý Tu, lại thêm hài tử, sự vụ lớn nhỏ trong phủ, loay hoay cả ngày cũng không còn nhiều thời gian đi tưởng niệm nữa, có đôi khi ngẫm lại vẫn thấy có chút có lỗi với huynh ấy." Tiêu Cảnh Tịch cảm thán nói, nàng tin Nghệ Tuyền sau khi về nhà chồng mới, mọi cừu hận cũng sẽ dần dần nhạt đi.

"Tỷ ấy nguyện ý tái giá đương nhiên là chuyện tốt, chỉ là việc này muội không làm chủ được, muội đáp ứng tỷ tỷ, tối nay muội sẽ nói cùng Thiên Nhã chuyện này." Tiêu Cửu Thành nghĩ, thế cục đã định, Nhị tỷ làm sao cũng không thể làm nên sóng gió gì được, nếu như không đáp ứng, không khỏi quá bất cận nhân tình, đến lúc đó mình sẽ cho nàng tìm kiếm một vị hôn phu vừa ý.

"Chỉ cần muội đồng ý, ta nghĩ Thiên Nhã chắc sẽ không ý kiến gì. Trước kia ta cảm thấy Thiên Nhã tính tình kiêu ngạo, sợ sẽ không thương ai, không ngờ là ta nhìn nhầm, Thiên Nhã lại càng ngày càng yêu thương muội". Tiêu Cảnh Tịch thấy rõ những năm qua Thiên Nhã cực kỳ cưng chìu Cửu Thành, cơ hồ là muốn gì được nấy.

"Thiên Nhã chính là như vậy, yêu hận rõ ràng, ai được nàng yêu thích, nàng liền sẽ rất tốt." Lúc Tiêu Cửu Thành nhắc tới Thiên Nhã, khóe miệng đều là mỉm cười.

"Bây giờ, ta và muội đều hạnh phúc, cho nên ta cũng hi vọng Nghệ Tuyền cũng có thể được hạnh phúc." Tiêu Cảnh Tịch nói với Cửu Thành.

"Muội đương nhiên cũng hi vọng Nhị tỷ có thể buông xuống cừu hận trong quá khứ, bắt đầu lại từ đầu, tỷ ấy nếu có được hạnh phúc thì muội cũng vui thay." Tiêu Cửu Thành từ đáy lòng nói.

Lúc này, Thiên Nhã trở về cung, trong tay bưng một dĩa nho đi vào.

"Tỷ tỷ đến đây lúc nào?" Thiên Nhã nhiệt tình mà hỏi.

"Đã tới một lúc rồi, đang chuẩn bị đi về đây!" Tiêu Cảnh Tịch hồi đáp.

"Tỷ sao không ở lại nhiều một chút?" Thiên Nhã giữ Tiêu Cảnh Tịch lại.

"Ta rời phủ lâu như vậy, mấy hài tử ở nhà chắc cũng đã nháo lên." Tiêu Cảnh Tịch nói đến mấy đứa bé liền cau mày. Sau khi lấy Lý Tu, lại sinh thêm một trai một gái, thu dưỡng thêm con trai của Tiêu Nghệ Tuyền và Lý Quân Hạo. Hài tử đông, mỗi ngày trong phủ đều ầm ĩ, tiểu nữ nhi mới một tuổi, rất bám dính mình, nửa khắc đẩy ra đều không được. Nàng phải canh lúc tiểu nữ nhi nằm ngủ mới tiến cung, tính thời gian thì chắc đã tỉnh.

"Hài tử nhiều là thịnh vượng tiêu chí, muội cùng Cửu Thành một đời này sợ cũng sẽ không có đứa nào." Thiên Nhã vừa cười vừa nói, Thiên Nhã đang suy nghĩ, ở kiếp trước hay kiếp này, nàng đều là không con.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now