Chương 218

3.9K 242 44
                                    

Khi Thiên Nhã cùng Tiêu Cửu Thành vừa về tới kinh thành thì gặp phải mật sứ trong cung đang đi ra ngoài tìm Tiêu Cửu Thành.

"Nương nương, cấp báo!" Mật sứ thấy Hoàng hậu nương nương hồi kinh cảm thấy rất may mắn là nương nương đã về đúng lúc.

"Chuyện gì?" Tiêu Cửu Thành thấy mật sứ sắc mặt ngưng trọng, trong lòng liền có dự cảm điềm xấu.

"Mấy ngày trước bệ hạ say mê đọ sức với gấu và hổ, nhưng hôm qua nhất thời vô ý, bị gấu làm trọng thương nguy hiểm. Tô đại nhân sai nô tài nhanh chóng mời nương nương trở về chủ trì đại cục." Mật sứ bẩm báo với Tiêu Cửu Thành.

Độc Cô Thành đối với quốc sự không có hứng thú chút nào, thích đấu võ với các dũng tướng, nhưng vì là thiên tử nên các võ tướng đương nhiên đều nhường hắn, việc này khiến Độc Cô Thành cảm thấy không thú vị, cũng không thèm tìm võ tướng đấu võ nữa, sau đó trầm mê vào nữ sắc. Nhưng vài ngày trước, phiên bang tiến cống mấy con sư tử, Độc Cô Thành liền nảy ra ý tưởng mới, đấu võ với người không có ý nghĩa thì đấu với dã thú hung mãnh, tựa hồ cũng là ý không tồi. Độc Cô Thành đã bắt đầu chán nữ sắc nên lập tức liền hành động, sai người săn không ít gấu, hổ đem vào cung. Nhưng mấy năm gần đây hắn trầm mê nữ sắc, bỏ bê luyện công, võ nghệ và thể lực đương nhiên không còn như trước, nhưng đánh thắng một hai con gấu vẫn còn có thể, sau khi đánh thắng vài con, Độc Cô Thành mười phần có cảm giác thành công, liền càng hăng say, ngày một gia tăng số lượng mãnh thú, rốt cục khi đối diện với nhiều con gấu vây công, vô ý bị cào thương tích, bây giờ nguy cơ đến sinh mệnh.

"Lập tức hồi cung!" Tiêu Cửu Thành và Thiên Nhã nghe được tin này, sắc mặt kịch biến, ra roi thúc ngựa nhanh vào hoàng thành.

Thiên Nhã cùng Tiêu Cửu Thành đều rất lo lắng đến an nguy của Độc Cô Thành. Nội tâm Tiêu Cửu Thành mười phần tự trách, nếu nàng nhắc chuyện Độc Cô Thành với Thiên Nhã để hồi cung sớm hơn mấy ngày thì tốt hơn. Mình bị cảm giác vui sướng trùng phùng làm mể mẩn đầu óc, nhưng Mệnh Bàn rõ ràng là nói tháng sau Độc Cô Thành mới lâm nạn, sao lại xảy ra sớm hơn vậy chứ?

Tô Thanh Trầm ở trong cung gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng, Độc Cô Thành bị gấu cào trọng thương, nguy cơ đến tính mệnh, việc này nàng một mực che giấu, không dám tuyên bố ra bên ngoài, cũng mật chiếu cho Dương Đằng phái binh trấn giữ thành, đồng thời phái người đi tìm Tiêu Cửu Thành hồi cung. Tô Thanh Trầm biết, trước khi Tiêu Cửu Thành hồi cung, nhất thiết phải ổn định trong cung và triều đình, tránh kẻ khác thừa cơ làm loạn.

Cũng may là Tiêu Cửu Thành trở về kịp lúc, thần kinh Tô Thanh Trầm đang căng thẳng khi nhìn thấy Tiêu Cửu Thành trở về chủ trì đại cục mới thở dài một hơi. Đương nhiên Tô Thanh Trầm cũng chú ý tới nữ tử mà Tiêu Cửu Thành mang về lần này, mặc dù nàng đeo khăn che mặt, nhưng dáng người mười phần giống Độc Cô Thiên Nhã, liền biết Tiêu Cửu Thành cuối cùng đã tìm được Độc Cô Thiên Nhã, nàng cảm thấy mừng cho Tiêu Cửu Thành.

Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành vừa vào cung liền đi thẳng vào tẩm cung Hoàng đế, giờ phút này Độc Cô Thành không còn vũ dũng như trước, sắc mặt xanh đen, đã sắp thoi thóp.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now