Chương 188

3K 239 3
                                    

Ngày hôm đó, Thiên Nhã lên triều, nhưng khi đến Thái Cực điện thì được cho biết phụ hoàng tạm thời hủy tảo triều hôm nay, đây là lần thứ hai, lần trước là vì bị nhiễm phong hàn, lần này thì không biết do nguyên nhân gì.

"Phụ hoàng lần này vì sao lại đột nhiên hủy tảo triều" Thiên Nhã hỏi thái giám truyền chỉ, là công công bên cạnh phụ thân, công công Tần dị.

"Bệ hạ ngủ lại ở cung Trương quý phi, thức dậy trễ." Tần dị hồi đáp.

Thiên Nhã nhíu mày, phụ thân nàng trước kia không muốn nạp thêm thiếp, nhưng từ khi làm Hoàng đế, đại thần nói, chuyện gia sự của Hoàng đế đều là quốc sự, lấy lý do đế vương dòng dõi làm cho phụ thân nàng không thể không tuyển một vài tú nữ vào cung, trong đó Trương thị có dáng dấp mấy phần giống với mẫu thân nên được chút được sủng ái, phong quý phi. Mẫu thân nàng đã chết thì phụ thân nàng nạp thiếp cũng không có gì, nhưng không hi vọng phụ thân vì sắc đẹp mà trễ quốc sự.

Bất quá, đây là lần đầu tiên vì sắc đẹp làm ảnh hưởng đến tảo triều, vẫn chưa thể nói là phụ hoàng bị sắc đẹp làm cho đầu óc hôn mê, nàng cũng cảm thấy phụ thân nàng không giống nam nhân sẽ bị sắc đẹp mê hoặc, nếu không thì sau khi mẫu thân mất vẫn một mực không tái giá, cho nên Thiên Nhã dự định yên lặng theo dõi kỳ biến trước.

Tiêu Cửu Thành phát hiện Thiên Nhã hôm nay về quá sớm, cảm thấy kỳ lạ.

"Sao vậy, chẳng lẽ hôm nay họp triều lại hủy?" Tiêu Cửu Thành ngạc nhiên hỏi.

"Ừm, đột nhiên bị hủy." Thiên Nhã gật đầu.

"Lần này vì sao lại hủy?" Tiêu Cửu Thành luôn cảm thấy có chút kỳ lạ, Độc Cô Tấn đăng cơ đã ba năm chưa từng vắng mặt lên triều, nhưng trong vòng một tháng nay lại đột nhiên hủy bỏ hai lần, nàng cảm thấy có đại sự sắp phát sinh.

"Tần dị nói, do phụ hoàng đêm qua ngủ lại cung Trương quý phi, hôm nay thức dậy trễ, chỉ hi vọng là ngoài ý muốn, phụ hoàng hẳn sẽ không bị thay đổi do khí tiết tuổi già vào lúc này." Thiên Nhã có chút lo lắng nói.

"Phụ hoàng mặc dù tương đối sủng hạnh Trương quý phi, nhưng ta cảm giác chỉ là có chút yêu thích, đối với tình ý với mẫu thân ngươi thì vĩnh viễn không thể so sánh, ta cũng không cho rằng phụ hoàng sẽ bị sắc đẹp làm trễ nãi chuyện quốc sự, ta lo lắng thân thể phụ thân có thể là không tốt?" Đã hai lần, những cái khác Tiêu Cửu Thành không sợ, chỉ sợ thân thể Độc Cô Tấn xảy ra vấn đề.

"Phụ hoàng vài ngày trước chỉ bị nhiễm phong hàn, không đến mức còn không tốt a." Phụ thân là võ tướng, thân thể hẳn là so với nam tử bình thường cùng tuổi thì tốt hơn mới đúng. Ở kiếp trước phụ thân là bị Lý Quân Hạo hạ độc mạn tính mà chết, kiếp này chuyện đó sẽ không xảy ra, nhưng trong lòng lại có chút bất an, nàng luôn cảm thấy gần đây tinh thần của phụ thân xác thực không như trước kia.

"Cũng không có bận việc gì nên chúng ta đi thăm phụ hoàng đi." Tiêu Cửu Thành đề nghị, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, Độc Cô Tấn nếu xảy ra chuyện gì, nàng sợ Thiên Nhã không tiếp thụ được.

"Ừm." Thiên Nhã cũng cảm thấy nhất định phải đi xem phụ thân một chút, nếu không khó mà an tâm.

Thế là Thiên Nhã cùng Tiêu Cửu Thành liền đi qua cung Trương quý phi.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ