Chương 168

3.3K 251 19
                                    

"Đại tướng quân, trong thành có khoảng ba ngàn quân đi ra chủ động xin đầu hàng." Thủ hạ thân tín bẩm báo với Độc Cô Tấn.

"Ba ngàn quân?" Độc Cô Tấn nhíu mày hỏi.

"Dạ đúng, bọn họ nói trong thành thiếu lương thực nghiêm trọng, bọn họ phần lớn là lưu dân, mới theo Ngô Vương được mấy tháng, không muốn vì Ngô Vương phủ bán mạng." Ngô Thịnh hồi đáp.

"Phụ soái, xem ra hết thảy đều trong trong dự liệu của cha, trong thành bắt đầu thiếu lương thực, các lưu dân quả nhiên dao động lập trường." Độc Cô Thành cao hứng nói.

Mặc dù lý do đầu hàng tựa hồ rất hợp tình hợp lý, nhưng Độc Cô Tấn cảm thấy hơi quá hợp tình hợp lý, thì là không bình thường, trải qua một lần giao phong, Độc Cô Tấn đã không dám khinh thường Lý Quân Hạo. Mặc dù Độc Cô Tấn không biết rõ tình trạng trong thành, theo phỏng đoán của ông, trong thành không thể lạc quan, bắt đầu thiếu lương thực. Nhưng Độc Cô Tấn cảm thấy hẳn là còn chưa tới sơn cùng thủy tận, Lý Quân Hạo không chỉ mới lúc này mà đã không trấn không được lòng người, chí ít không dễ dàng để nhiều người như vậy đến đây đầu hàng, chỉ có duy nhất khả năng, đó chính là trá hàng.

"Hẳn là trá hàng, bắt hết toàn bộ." Độc Cô Tấn hạ lệnh.

"Trá hàng, vậy giết hết..." Độc Cô Thành hưng phấn nói, hắn đang lo không ai để chém.

Độc Cô Tấn lạnh lùng liếc nhìn Độc Cô Thành, ngu xuẩn, một chút tiến bộ cũng không có.

"Không thể được, thiếu tướng quân, cho dù bọn họ trá hàng, nhưng cũng không có chứng cứ chứng minh, đại tướng quân đã nói là không giết hàng binh, nếu như đại tướng quân giết họ,  là thất tín với thiên hạ. Ngày sau muốn đánh các thành trì khác, quân coi giữ những thành trì khác tất nhiên sẽ thề sống chết thủ vệ, bất lợi cho công thành sau này. Lại nói, đại tướng quân muốn đoạt được thiên hạ, nhất định phải tạo uy tín khắp thiên hạ, cho nên những binh sĩ trá hàng này không thể giết." Quân sư giải thích với Độc Cô Thành.

"Vậy làm sao bây giờ, đã biết bọn họ trá hàng, mà còn không giết, giữ lại đễ nuôi cho tốn cơm?" Độc Cô Thành hỏi.

"Chỉ cần bắt được Lý Quân Hạo, giết Lý Quân Hạo, những binh sĩ này, trá hàng liền biến thành thật hàng, tướng quân nghĩ như thế nào?" Quân sư hỏi Độc Cô Tấn.

"Trói hết lại, yên lặng theo dõi kỳ biến." Độc Cô Tấn nói.

"Độc Cô Tấn không giữ chữ tín, bạc đãi chúng ta, ngày sau sẽ không có người đến đầu hàng..." Thủ lĩnh những binh sĩ trá hàng la lớn.

"Nếu thật đầu hàng, Độc Cô Tấn ta, tất nhiên sẽ ưu đãi, bây giờ các ngươi thật hàng hay trá hàng thì chờ ta lấy được thành trì thì mới có thể phán định." Độc Cô Tấn nói.

"Phụ thân, bây giờ trong thành thiếu lương thực, lại mất ba ngàn quân coi giữ, chúng ta sao không thừa thắng xông lên, đánh hạ thành trì." Độc Cô Thành đề nghị.

"Không cần phải gấp gáp công thành, ngươi không cần lo lắng như thế, Lý Quân Hạo ở trong thành có thể đã ăn ngủ không yên, tiếp tục vây khốn, bọn hắn sẽ sốt ruột." Mặc dù Độc Cô Thành nói cũng có đạo lý, thiếu đi ba ngàn quân coi giữ, thực lực giảm nhiều, độ khó công thành cũng thấp xuống rất nhiều, nhưng Độc Cô Tấn cảm thấy vẫn nên cẩn thận cho thỏa đáng.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now