Chương 189

2.8K 237 6
                                    

"Sau khi ta mất đi, con với Thiên Nhã có chống đỡ được thế cục trong triều không?" Độc Cô Tấn có chút lo lắng hỏi Tiêu Cửu Thành.

"Thiên Nhã đã trong quân đội nhiều năm, tích tụ không ít uy vọng, con có thể giúp Thiên Nhã và Thái tử bày mưu tính kế, tin tưởng hẳn có thể duy trì triều cục ổn định." Những bộ hạ cũ của Độc Cô gia cũng sẽ trung thành với Độc Cô gia, những người mà nàng lúc trước cất nhắc cũng đã có thế lực, lại thêm có Hộ quốc công phủ hộ giá, vậy thì số ít người có dị tâm muốn thừa cơ tạo phản cũng sẽ không làm được gì.

"Con có đại tài, ta luôn biết, Độc Cô gia giao cho con thủ hộ, ta cũng có thể yên tâm." Độc Cô Tấn đem giang sơn giao phó cho Tiêu Cửu Thành cũng là chuyện không còn cách nào. Thật ra ông cảm thấy lúc trước Tiêu Cửu Thành nếu như cùng với Độc Cô Thành sinh hạ cho Độc Cô gia một đứa bé thì ông sẽ không lo lắng như vậy, hiện tại cũng chỉ có thể cược Tiêu Cửu Thành đối với Thiên Nhã chân tình.

"Chuyện con lo lắng hơn là Thiên Nhã sẽ không tiếp thụ được sự thật này." Tiêu Cửu Thành lo lắng nói, Độc Cô Tấn từ nhỏ thương yêu Thiên Nhã che chở trong lòng bàn tay, Thiên Nhã đối Độc Cô Tấn tình cảm cha con thâm hậu, nếu biết Độc Cô Tấn bệnh nặng khó qua khỏi, nàng chắn chắn sẽ không tiếp thụ được.

"Cho nên ta vẫn luôn không dám nói với Thiên Nhã, có thể giấu diếm được bao lâu thì được bấy lâu, chuyện thân thể ta, con cứ thay ta giấu diếm nàng đi." Độc Cô Tấn vẫn cảm thấy nên chậm cho Thiên Nhã biết tương đối tốt một chút.

"Con không thể giấu diếm nàng, đến lúc đó nàng sẽ trách con, mà cũng sẽ tự trách mình không sớm phát hiện, con cảm thấy hẳn là nên để Thiên Nhã biết." Tiêu Cửu Thành quả quyết cự tuyệt.

"Ai!" Độc Cô Tấn yếu ớt thở dài.

Một lát sau, Thiên Nhã cùng Trương Tố Hoa trở về, Đình nhi ở một bên đang bưng chén thuốc mà Thiên Nhã đã nấu xong.

"Mọi người có chuyện gì giấu diếm, nói xem?" Thiên Nhã đi vào trực tiếp hỏi.

"Chúng ta có thể giấu diếm ngươi chuyện gì chứ?" Tiêu Cửu Thành ra vẻ nhẹ nhõm nói.

"Tốt nhất là đừng có, ta không chịu được nhất là người thân giấu diếm ta chuyện gì." Thiên Nhã nói xong, liền cầm lấy chén thước từ trong tay Đình nhi.

"Con là trưởng công chúa của ta, phụ thân đều hận không thể lấy trân bảo cả nước đều đưa cho con, đau lòng cũng không kịp, làm sao lại lại giấu diếm con chứ." Độc Cô Tấn vừa cười vừa nói.

"Con không cần quốc chi trân bảo gì hết, chỉ cần phụ thân kiện kiện khang khang, sống lâu trăm tuổi là tốt, phụ thân bề bộn nhiều việc quốc sự, sắc mặt kém rất nhiều, về sau quốc sự nên để qua một bên, trước vẫn nên lấy thân thể làm trọng." Trước đó nàng còn sợ phụ thân biến thành hôn quân, bây giờ thấy phụ thân khởi sắc không tốt, liền cảm thấy toàn bộ vương triều đều không quan trọng bằng thân thể phụ thân, biến thành hôn quân cũng chẳng sao.

Thiên Nhã thổi thuốc, tự mình đút cho Độc Cô Tấn.

"Phụ thân đều nghe Thiên Nhã hết." Độc Cô Tấn cưng chiều nói, mở miệng uống hết chén thuốc, nếu là nói sợ gì trước lúc chết, thì ông sợ đối mặt với các con của mình, nhất là giờ phút này đối với Thiên Nhã.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ