Chương 121

4.7K 281 32
                                    

Tiêu Cảnh Tịch thấy trong lòng căng thẳng, nàng không biết Cửu Thành nói thật hay giả, bởi vì việc này quả thật cũng hơi giống như chuyện Cửu Thành sẽ làm, Cửu Thành tính tình chính là như vậy, người mà nàng không quan tâm, nàng sẽ rất bạc tình bạc nghĩa. Mặc dù muội muội làm vậy vì mình, nhưng Tiêu Cảnh Tịch vẫn là cảm thấy việc này Cửu Thành đã làm quá đáng, bây giờ làm cho mình tiến thoái lưỡng nan.

"Cửu Thành làm gì luôn có chừng mực, nhưng trong việc này, Cửu Thành đã làm có chút quá đáng, bây giờ ngược lại làm cho ta lâm vào thế bị động, muội nói tỷ tỷ phải xử trí như thế nào đây?" Tiêu Cảnh Tịch nhíu mày hỏi ngược lại, nhưng giọng vẫn là rất dịu dàng, nàng bất mãn với cách làm này của Tiêu Cửu Thành, nhưng cũng không muốn trách cứ muội muội, dù sao muội muội cũng là vì mình.

"Nếu muội là tỷ tỷ, muội đã không muốn gả, thì mặc kệ hắn có dòng dõi hay không, tỷ tỷ xoắn xuýt như thế là bởi vì có chút quan tâm tới hắn sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Những năm qua ở hộ quốc công phủ hắn đối với ta cũng giúp đỡ rất nhiều, ta cho dù không muốn lấy hắn, cũng không muốn hắn vì ta mà tuyệt tự, việc này làm lương tâm ta phải làm như thế nào đây? Huống chi hắn còn là thân đệ đệ của phu quân, ta tất nhiên là cũng hi vọng hắn khỏe mạnh." Tiêu Cảnh Tịch nói, nếu như là đối với người xa lạ, nàng cũng không làm được như Cửu Thành vậy.

"Nếu tỷ tỷ cảm thấy áy náy như vậy, thì tỷ lấy hắn đi." Tiêu Cửu Thành nghĩ tỷ tỷ là người mềm lòng, nàng biết rõ hơn hết, chiêu này có thể nói là nhất tiễn song điêu.

"Cửu Thành, muội..." Tiêu Cảnh Tịch giờ phút này đối với muội muội của mình thật là vừa tức vừa buồn bực, nhưng nàng lại không có cách nào nói lại.

"Tỷ tỷ đừng buồn bực, từ nhỏ tỷ tỷ đã thương yêu Cửu Thành nhất, Cửu Thành cũng không đành lòng để tỷ tỷ ngày sau không có người làm bạn, cũng hi vọng tỷ tỷ có thể tìm một người tốt, có thể cùng tỷ tỷ giúp đỡ lẫn nhau, chung sống tới già. Muội cảm thấy Lý Tu là người thích hợp, muội so với ai khác đều hi vọng tỷ tỷ có thể hạnh phúc, một nam tử có thể vì một nữ tử mà làm như vậy, tất nhiên là xuất phát từ nội tâm yêu thích." Tiêu Cửu Thành nghiêm túc nói, Lý Tu nếu tính về gia thế, dung mạo, tính tình, thân thể đều là cực tốt, có thể xứng đôi cùng tỷ tỷ, Tiêu Cửu Thành cảm thấy nếu tìm người khác thì cũng không phải dễ dàng như vậy, cho nên nàng cũng không muốn tỷ tỷ bỏ lỡ qua Lý Tu.

Tiêu Cảnh Tịch nghe xong, nàng biết muội muội đối với người ngoài bạc tình bạc nghĩa cỡ nào, nhưng đối với mình rất tốt, tuyệt đối là chân tình thực lòng, Cửu Thành như vậy, mặc dù làm cho nàng cảm thấy xấu hổ, nhưng cũng không nỡ trách tội, chỉ có thể yếu ớt thở dài, cũng không biết phải làm như thế nào cho phải.

"Muội có biết nếu tỷ lấy Lý Tu, chẳng những thanh danh của tỷ mất sạch, mà cũng sẽ liên luỵ tới thanh danh của Tiêu phủ, Tiêu gia chúng ta luôn yêu quý danh tiếng, việc này chẳng phải là tự hủy trường thành sao?" Tiêu Cảnh Tịch có rất rất nhiều kiêng kỵ.

"Tỷ tỷ, thanh danh đều là hư ảo, hạnh phúc của mình mới là quan trọng nhất, huống chi thế nhân chẳng lẽ thật muốn quan tâm tới thanh danh như vậy sao? Tên tuổi của Hộ quốc công phủ nếu nói ra mới chính là vinh hoa danh vọng, năm đó nếu không phải thân thể tỷ phu không tốt, muội nghĩ hộ quốc công phủ cũng sẽ không kết thân cùng Tiêu gia chúng ta, có rất nhiều hoàng thân quốc thích muốn cùng hộ quốc công phủ kết thân. Tỷ tỷ nếu tái giá hộ quốc công phủ, ngồi vững vàng vị trí Thiếu phu nhân của hộ quốc công phủ, ai dám trước mặt tỷ tỷ ăn nói lung tung đây?" Tiêu Cửu Thành phân tích cho Tiêu Cảnh Tịch, nàng cảm thấy tỷ tỷ gả cho Lý Tu là trăm lợi mà không có một hại, đến lúc đó các nữ nhân mà năm nào đã ra vẻ đáng thương vì tỷ tỷ gả cho ấm sắc thuốc sẽ chỉ có hâm mộ và ghen ghét.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ