Chương 165

3.5K 257 21
                                    

"Thiên Nhã, con cùng một số tướng và năm vạn binh sĩ ở lại giữ Tương Dương thành, Cha mang mười mấy vạn quân chủ lực còn lại về Độc Cô gia, con cảm thấy thế nào" Độc Cô Tấn hỏi, Tương Dương thành nhất định phải giao người tin cẩn. Độc Cô Tấn muốn để Thiên Nhã cùng một số tướng lĩnh có năng lực ở lại trấn giữ thành. Lần này mang quân đi, bởi vì ưu thế tuyệt đối, cộng thêm thực lực cách xa, Độc Cô gia tổn hao không tới hai vạn quân lực, bất quá tiếp nhận thêm tù binh Ngô Quân và hàng binh của Tương Dương cộng lại gần một vạn, cho nên cơ hồ không có hao tổn, cũng tốt hơn rất nhiều.

"Toàn bộ tuân theo phụ thân sắp xếp, vậy phụ thân khi nào thì mang binh trở về?" Thiên Nhã đương nhiên không có ý kiến, Tương Dương quan trọng bao nhiêu, nàng sao lại không biết.

"Cha dự định tu chỉnh mấy ngày nữa rồi sẽ mang binh trở về." Độc Cô Tấn hồi đáp, mới vừa vào thành, trước tiên cần phải tu chỉnh các thế lực trong thành một chút, để khi mình không có ở đây, Thiên Nhã trấn không được.

"Bước kế tiếp phụ thân muốn đánh lấy đất phong của Ngô Vương phủ?" Thiên Nhã hỏi, nàng cảm thấy hiện tại có thể thừa thắng xông lên, không cho Ngô Vương phủ cơ hội kéo dài hơi tàn.

"Lý Quân Hạo quả thật có chút tài, không thể khinh thường, lần này hao tổn tám vạn chủ lực, binh lực của Ngô Vương phủ còn lại sẽ không hơn năm vạn, xác thực không thể để hắn lại lớn mạnh, nhưng Cha sẽ trở về bàn bạc với Cửu Thành một phen trước đã." Độc Cô Tấn gật đầu nói.

Độc Cô Tấn ở lại Tương Dương thành mấy ngày. Vào ngày thứ mười, Độc Cô để lại một lượng lớn lương thực cho Tương Dương thành, sau đó mới mang binh trở về. Trước đây bọn họ đã tính toán, Tương Dương thành trải qua chiến cuộc bị Lý Quân Hạo vây khốn, lương thực trong thành tiêu hao hầu như không còn, cho nên phần lớn dân phu trong chín thành được trưng dụng đi vận lương, chính là để sau khi lấy được Tương Dương thành xong thì sẽ để lại dùng cho Tương Dương thành.

---

Sau khi Yến Vương lui binh, Độc Cô gia lấy được Tương Dương, Tiêu Cảnh Tịch về Tiêu gia để chúc thọ cha.

Nhận được tin này, Lý Quân Hạo liền cho Tiêu Nghệ Tuyền cũng lập tức về Tiêu gia.

Khi Tiêu Nghệ Tuyền vào thành, Tiêu Cửu Thành đã biết. Tiêu Cửu Thành cười lạnh, Lý Quân Hạo tại Tương Dương bị diệt hơn phân nửa quân chủ lực, bây giờ tất nhiên muốn lôi kéo Hộ quốc công phủ. Hộ quốc công phủ là cái phao duy nhất của Lý Quân Hạo. Lý Quân Hạo có ưu thế duy nhất đó chính là hắn họ Lý, có huyết mạch Hoàng tộc. Nhưng hôm nay, Hoàng tộc trong thiên hạ đâu chỉ mỗi mình hắn, huống chi, hắn vẫn là chi thứ, Hộ quốc công dựa vào cái gì mà giúp hắn chứ!?

Tiêu Cảnh Tịch vừa về tới Tiêu gia là Tiêu Nghệ Tuyền liền đến.

Tiêu Cửu Thành vì là chủ của chín thành trì Độc Cô gia nên có không ít việc, loay hoay với công việc cho nên nàng là về Tiêu gia sau cùng.

Tiêu Nghệ Tuyền lúc nhìn thấy Tiêu Cửu Thành, ánh mắt đều muốn róc xương lóc thịt Tiêu Cửu Thành, bởi vì Độc Cô gia mà nàng xém chút nữa thành quả phụ.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ