Chương 111

5.9K 350 21
                                    

"Nếu như là thật lòng chân ý, sao lại có thể toan tính như thế chứ?" Thiên Nhã hỏi ngược lại, ở kiếp trước Lý Quân Hạo chính là như thế, đến kiếp này Tiêu Cửu Thành cũng lại như vậy. Thiên Nhã cảm thấy người lòng dạ quá sâu đều là cực kỳ làm người ta chán ghét, cho dù nàng biết Tiêu Cửu Thành đối với nàng là không có ác ý, nhưng lỡ như có ác ý thì sao? Nghĩ đến khả năng này, Thiên Nhã liền có cảm giác chút lạnh cả sống lưng.

"Phòng ngừa chu đáo, cũng có thể xem là toan tính sao? Ngày đó ta để phu quân sớm biết, cũng là sợ Thiên Nhã một ngày kia ở giữa ta và phu quân sẽ khó xử, ta cũng chỉ là lo lắng cho Thiên Nhã. Hôm qua thì đúng là ta không đúng, nhưng là cũng bởi Thiên Nhã đối với tình ý của ta luôn luôn tránh né, ta bất đắc dĩ mới ra hạ sách này. Bây giờ làm cho Thiên Nhã tức giận, đều là ta không tốt. Thiên Nhã, làm sao có thể để Thiên Nhã không giận nữa, Cửu Thành đều nguyện ý bị phạt, chỉ cần có thể làm cho Thiên Nhã vui vẻ." Tiêu Cửu Thành lại là bày ra dáng vẻ dịu dàng nhận sai, Thiên Nhã đang như đao chém xuống một mớ sợi bông mềm mại, cảm giác không thể cắt được.

Thời khắc này, nội tâm Thiên Nhã rõ ràng cực kỳ tức giận, nhưng gặp thái độ Tiêu Cửu Thành như vậy, Thiên Nhã đối với Tiêu Cửu Thành cũng không nhiều lời nói nặng, nếu không tựa như mình lại cố tình gây sự. Chỉ là trong lòng Thiên Nhã còn một đốm lửa buồn bực, dập thế nào cũng không tắt, luôn cảm thấy vẫn bị nằm trong kế hoạch của Tiêu Cửu Thành, thế là nàng quay người đưa lưng về phía Tiêu Cửu Thành, không muốn nghe Tiêu Cửu Thành lý lẽ.

"Sau này ta sẽ không làm gì để cho Thiên Nhã cảm thấy không vui nữa, Thiên Nhã đừng giận nữa có được hay không, Thiên Nhã giận, ta sẽ đau lòng." Tiêu Cửu Thành từ phía sau ôm lấy Thiên Nhã nhẹ giọng dỗ dành.

Thiên Nhã hiển nhiên là dính chiêu này, đốm lửa trong lòng kia tựa như lập tức liền biến thành một đốm nhỏ hơn, Thiên Nhã cũng phát hiện mình là chịu mềm không chịu cứng, nhưng mặc dù lửa giận đã nhỏ đi rất nhiều, Thiên Nhã vẫn chưa thể nào dập tắt hoàn toàn được.

"Ngươi có thế để cho ta một mình một lát không?" Thiên Nhã hỏi ngược lại.

Tiêu Cửu Thành nghe vậy, không thể không buông Thiên Nhã ra, nàng thật sâu thở dài một hơi, bị Thiên Nhã lạnh nhạt như vậy, Tiêu Cửu Thành cũng chịu không nổi, cũng có chút ủy khuất, nàng đối với Thiên Nhã dụng tâm, Thiên Nhã lại nghĩ là nàng ác ý tính toán. Nàng nếu không dùng chút tâm cơ, muốn ôm được mỹ nhân về thì phải chờ cho tới năm tháng nào đây, nàng cũng không muốn dụng tâm kế đối với Thiên Nhã, nhưng Thiên Nhã luôn luôn khó chịu như vậy, nàng cũng là không còn cách nào.

"Thiên Nhã không muốn tha thứ cho ta sao?" Tiêu Cửu Thành sâu kín hỏi, thanh âm nghe rất khó chịu.

Thiên Nhã cảm thấy Tiêu Cửu Thành yếu đuối, làm cho nàng mềm lòng, nhưng Thiên Nhã biết mình luôn để ý đến một việc, Tiêu Cửu Thành thể cốt nhìn yếu đuối, nhưng kỳ thật bên trong không có chút nào yếu. Tiêu Cửu Thành có tâm kế, có mưu lược, điểm ấy, Thiên Nhã đời trước đã biết rõ, Tiêu Cửu Thành lại đem mưu kế dùng trên người mình, nàng có chút khó mà tiếp nhận. Nàng cảm thấy chân chính yêu thích một người, hẳn là nên chân thành, nàng không rõ, làm sao lại đi dụng tâm kế trên người mình yêu thích? Chí ít Thiên Nhã sẽ làm không được, cho nên giờ phút này Thiên Nhã không muốn nghe Tiêu Cửu Thành giải thích.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now