Chương 164

3.2K 262 60
                                    

Trải qua cả ngày xa luân chiến, Yến quân hao tổn không ít, sắc mặt Yến Vương hết sức khó chịu.

"Đã hao tổn hết bao nhiêu tướng sĩ?" Yến Vương hỏi.

"Hơn ba mươi ba ngàn người, Vương gia, mạt tướng cảm thấy binh sĩ trong thành tuyệt đối là hơn hai vạn." Chủ soái của Yến quân hồi đáp, trong lúc công thành, khi còn chưa tới gần tường thành là đã hao tổn hơn phân nửa. Hắn cảm thấy quân coi giữ trong thành tuyệt đối nhiều hơn, nếu như quân coi giữ thành còn rất nhiều mà đi công thành thì đó chính là làm dê đợi làm thịt, lên bao nhiêu đều chết cả.

"Không phải đã nói là Độc Cô Tấn mang theo hai mươi vạn quân chủ lực tinh nhuệ đi rồi a? Làm sao có thể còn nhiều quân giữ thành như vậy?" Yến Vương chất vấn sứ thần của Ngô Vương, bây giờ hắn nhìn Ngô Vương sứ thần ánh mắt như muốn đem thiên đao vạn quả.

"Độc Cô Tấn quả thật mang theo hai mươi vạn quân tinh nhuệ cùng phần lớn tráng niên dân phu sung làm hậu cần, nội ứng của Ngô Vương trong thành cũng đã chứng thực, trong thành còn lại tuyệt đối không tới hai vạn. Bọn hắn trải qua cả ngày chống chọi đã sớm mệt mỏi, Yến Vương không nên bỏ dở nửa chừng, chí ít nhất định tiếp tục tiến công, tuyệt đối không cho bọn họ thời gian nghỉ ngơi, để bọn hắn tinh bì lực tẫn." Sứ thần ra vẻ trấn định nói, theo bọn hắn dự đoán vốn là chừng hai ba canh giờ là đã đánh hạ được An Bình thành, bây giờ cả ngày còn chưa xong.

"Vương gua, mạt tướng cảm thấy vẫn nên thận trọng, không thể mạo hiểm, Độc Cô Tấn dám mang đi hai mươi vạn quân tinh nhuệ cùng nhiều tráng niên dân phu, chẳng lẽ không sợ người khác tới công thành a? Mạt tướng cảm thấy họ nhất định đã có phòng bị, nói không chừng là muốn dụ cho quân ta đến công thành, thừa cơ trọng thương chúng ta." Chủ soái Yến quân đã trải qua một ngày xa luân chiến, đánh gian nan như vậy, cảm thấy không chừng bọn hắn đã sớm trúng kế.

Yến Vương nhìn sứ thần Ngô Vương cùng chủ soái của hắn, trong lòng cũng dao động không thôi, hắn là xác định Độc Cô Tấn là đã mang đi hai mươi vạn quân tinh nhuệ, cũng xác định trong thành quân coi giữ còn không tới hai vạn mới dám đến công thành, nhưng mà đánh hoài không xong, hắn cũng không thể không hoài nghi chính mình có phải đã trúng kế của Độc Cô Tấn hay không. Yến Vương không dám tiếp tục mạnh tiến công, chỉ sợ hao tổn thêm càng nhiều tướng sĩ. Nhưng lỡ như là sứ thần Ngô Vương đã nói, vạn nhất trong thành xác thực chỉ có không đến hai vạn quân, xa luân chiến tới giờ phút này sợ là đã sớm tàn sức, chỉ chờ thừa thắng xông lên. Yến quân đã hao tổn hơn ba vạn tướng sĩ, nếu không công nữa mà lui, đương nhiên là rất không cam lòng.

"Tiếp tục đánh trống tiến công, nhưng mà giảm bớt quân số xuống một phần tư trước, dựa vào trời tối nhìn không rõ, ngụy trang thêm bù nhìn thành tướng sĩ, để làm hao tinh lực quân địch." Yến Vương hạ lệnh, để xem quân trong thành có chống nổi hết tối nay hay không.

---

"Thiếu phu nhân, quân địch rõ ràng đã tấn công chậm lại, mạt tướng sợ quân địch đã phát hiện quân thủ thành của chúng ta hơn một vạn năm ngàn quân, bây giờ chỉ đang tiến công thăm dò, muốn làm hao tổn tinh lực của chúng ta." Dương Đằng nhanh chóng bẩm báo cho Tiêu Cửu Thành.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ