Chương 177

3.7K 249 44
                                    

Một năm rưỡi sau.

Độc Cô Hà vui mừng đem tin chiến thắng đưa đến thư phòng Tiêu Cửu Thành.

"Thiếu phu nhân, đại hỉ, U Châu truyền đến tin chiến thắng, Hộ quốc công, Dương tướng quân cùng Thiếu tướng quân chia binh hai đường đã thành công đánh hạ U Châu, bây giờ phương Bắc đại thế đã định, chỉ cần Đại tướng quân lấy xong đất Thục là có thể nhất thống thiên hạ." Độc Cô Hà kích động nói, vui mừng quá đỗi.

"Chắc không tới một tháng nữa, phụ thân cùng Thiên Nhã có thể lấy được đất Thục." Tiêu Cửu Thành mỉm cười nói.

"Thiếu phu nhân chắc chắn như vậy sao?" Độc Cô Hà lúc còn trẻ cũng đi theo Độc Cô Tấn ra chiến trường, chỉ là sau khi bị thương gân tay mới ở lại trong phủ làm quản gia, cho nên ông cũng biết rõ đất Thục dễ thủ khó công, tướng quân nếu đánh hạ đất Thục cũng không dễ dàng, tướng quân đánh đất Thục cũng đã hơn hai tháng, bây giờ chính là giai đoạn giằng co.

"Mấy năm trước ta đã sắp xếp một số nội ứng trong đất Thục." Tiêu Cửu Thành trước kia đã biết đất Thục dễ thủ khó công, chỉ có thể từ trong nội bộ đánh ra, cho nên đã sớm sắp xếp quân cờ này.

"Thiếu phu nhân đề phòng quá chu đáo, quả thật đại mưu." Độc Cô Hà sợ hãi nói.

"Bây giờ thì chờ phụ thân nhất thống thiên hạ." Tiêu Cửu Thành mỉm cười, tương lai không xa, thời loạn này sẽ triệt để kết thúc, Thiên Nhã liền có thể ở bên cạnh mình không cần nam chinh bắc chiến nữa.

Quả nhiên do nội ứng của Tiêu Cửu Thành tác động, hơn hai mươi ngày sau, thứ tử của Thục vương lâm trận phản chiến, mở cửa thành dẫn Độc Cô quân vào đất Thục. Độc Cô đại quân thế như chẻ tre, rất nhanh liền lấy được đất Thục, bình định thiên hạ.

Độc Cô đại quân sau khi san bằng đất Thục, Độc Cô Tấn và Thiên Nhã khải hoàn về kinh đô, đồng thời gọi Tiêu Cửu Thành cùng toàn bộ trên dưới Độc Cô gia dẫn theo Ninh Vương cùng vào kinh thành.

Độc Cô Tấn cùng Thiên Nhã vào kinh thành thì ba ngày sau Tiêu Cửu Thành cũng đến.

"Cửu Thành cảm thấy tiếp theo nên tiến hành như thế nào?" Độc Cô Tấn hỏi Tiêu Cửu Thành.

"Con cảm thấy trước hết nên để cho Ninh Vương đăng cơ, phụ thân nhiếp chính, đồng thời xây dựng mở rộng thêm kinh thành, ngày thành mới xây xong chính là thời điểm Ninh Vương nhường ngôi, cũng là tân vương triều bắt đầu, khi đó phụ thân liền có thể danh chính ngôn thuận lên đế vị." Tiêu Cửu Thành đề nghị.

"Xây dựng thêm đô thành mới, đây là đề nghị tốt, nhưng đô thành xây dựng thêm cũng không phải là một sớm một chiều là có thể xây xong, tối thiểu cũng mất hai năm, lâu quá không?" Độc Cô Tấn có chút lo lắng hỏi, bây giờ thiên hạ đã thống nhất, nếu như nói ông không trông mong lên làm Hoàng đế thì là giả.

"Con đã tính sơ sơ, nhiều nhất là nửa năm, tất nhiên sẽ làm cho phụ thân nhìn thấy hoàn toàn đổi mới." Tiêu Cửu Thành đã tính trước nói.

"Phụ thân, con cảm thấy hẳn là nên tìm Trương Đạo Phàm, ông ấy tinh thông thuật số, để xem lúc nào thì thích hợp đăng cơ nhất." Mặc dù Độc Cô gia nhất thống thiên hạ, thay đổi lịch sử, nhưng chẳng biết sẽ bị tác dụng phụ không, thậm chí đối với tương lai ra sao, Thiên Nhã vẫn tràn ngập bất an cùng nghi hoặc. Cho nên cảm thấy trước khi phụ thân đăng cơ, tốt nhất nên gặp Trương Đạo Phàm một lần.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ