Chương 14 Săn Thú

567 76 13
                                    


Bao Cốc biết nàng tu tiên cũng không phải chuyện một sớm một chiều, hơn nữa biết cái gì gọi là 'dục tốc bất đạt'. Thủ sách sổ tay tu tiên Ngọc Mật tặng cho nàng nói tu luyện đến Luyện Khí Kỳ sẽ có hai trăm năm thọ mệnh, tu luyện đến Trúc Cơ kỳ sẽ có ba trăm năm thọ mệnh. Nàng hiện tại mới mười ba tuổi, mới bước vào tu tiên giới một tháng, xem phản ứng của sư tỷ, Bao Cốc không rõ sư tỷ nàng đang gấp cái gì. Luyện công trước phải nắm vững căn bản, nhìn đại oa nhà Chu đại thẩm sát vách, học công phu quyền cước, ba năm đầu toàn bộ dùng để đứng trung bình tấn thì biết. Quan trong nhất chính là Bao Cốc biết bản thân đã tận lực rồi, nàng không biết bản thân có thể tu luyện thành cái dạng gì, dù sao thì nàng cũng đã dùng cố gắng lớn nhất để tu luyện, tu thành cái dạng gì đó chính là cái dạng gì.

Bao Cốc mang theo sọt thuốc của mình, nàng lại xuống chỗ cạn dưới dòng suối mò một số ốc, dùng tảng đá đập vỡ vỏ óc, đem ốc đồng cùng tảng đá đặt vào sọt thuốc, lại đem sọt thuốc ném vào dòng suối nơi có tương đối nhiều cá. Nàng cầm đầu dây buộc vào sọt thuốc yên tĩnh ngồi đợi. Đợi một lúc liền nhìn thấy có cá chui vào sọt thuốc ăn thịt ốc. Sau khí có vài con cá chui vào trong nàng kéo mạnh đầu dây trong tay, kéo sọt thuốc ra khỏi mặt nước. Cá trong sọt bị động cả kinh hoảng loạn, bọt nước bắn tung tóe, trong đó có một con dài chừng một thước vung đuôi, ngay lúc sọt được kéo lên mặt nước liền đào tẩu.

Bao Cốc kéo sọt lên bờ, chỉ thấy trong sọt tám con cá có to có nhỏ, những con to cư nhiên giống như cá chép, một con sống lưng rộng bằng hai ngón tay, lớn nhất có có đến bảy tám ngón rộng. Nàng vô cùng mừng rỡ đem cá quay về phòng bếp, tìm dao đến nhanh nhẹn đánh vẩy cá, mổ bụng moi sạch nội tạng, rửa sạch, sau đó tìm chút linh dược trong viện nhét vào trong bụng con cá lớn nhất, sau đó cho vào trong nồi hấp, còn lại bảy con cá nhỏ dùng nấu canh.

Cá ngon phối linh dược, vị đạo của linh dược thấm vào phần thịt non mịn của cá, tuy rằng không có gừng hành làm gia vị nhưng lại có cá cùng linh dược nguyên chất nguyên vị. Hai năm không nếm được vị thịt, Bao Cốc xúc động thiếu chút nữa chảy nước mắt.

Sau khi Bao Cốc ăn uống no đủ lại đến dòng suối nhỏ luyện công hấp thu linh khí linh dược phát ra cùng dược tính.

Một canh giờ tĩnh tọa lại khiến Bao Cốc ra một thân mồ hôi, khí trong đan điền lại nhiều hơn một chút.

Nàng tắm rửa xong liền lấy ra cung tiễn Ngọc Mật cho nàng, bắt đầu luyện tập kỹ năng chiến đấu.

Ngọc Mật cho nàng nhập môn tâm pháp là bộ 《 Đấu Chiến kỹ 》,phía trên ghi chép về các loại binh khí, phương pháp cùng kỹ xảo chiến đấu.

Bao Cốc chọn cung tiễn cùng búa hai loại này để luyện tập, bởi vì hai loại này nàng có sẵn. Ngọc Mật tặng một cây cung và một ống tiễn, trong phòng còn có cái búa lớn để đốn củi vừa có thể sử dụng. Về phần kiếm xưng là "binh khí chi vương" , nàng cũng không dự định buông tha, dùng gỗ đẽo thành một thanh kiếm gỗ, mỗi ngày tiêu tốn nửa canh giờ luyện tập kiếm thuật.

Trái ngược với kiếm, Bao Cốc vẫn thích búa hơn. Luyện tập kỹ thuật dùng búa còn có thể thuận tiện chẻ củi. Ba tháng thời gian trôi qua, nàng đã ở hậu viện chẻ một đống củi so với gian nhà còn cao hơn. Búa nặng, lúc xoay búa còn có thể luyện tập khí lực. Đến hôm nay nàng một mình sinh hoạt ở nơi này mấy tháng đều không thấy được một người, ngay cả một tên sai vặt cũng tìm không ra, mặc kệ là việc nặng nhọc gì đều phải bản thân tự làm lấy, không có một chút khí lực sao được? Về phần kiếm, một thanh gỗ thì có ích lợi gì? Còn không bằng cung tiễn, chí ít nàng có thể cầm cung tiễn đến phụ cận bắn chim, thỏ , gà rừng một ít động vật nhỏ cải thiện khẩu phần của nàng.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ