Chương 25 Thương Tâm

521 70 2
                                    


Trời vừa hừng sáng, Bao Cốc liền rời giường đến sân viện tĩnh tọa tu luyện.

Hôm qua tiến giai khiến Bao Cốc đối với tu tiên có lĩnh ngộ hoàn toàn mới.

Nàng ý thức được trước đó vẫn không thể tiến giai không phải bởi vì hấp thu linh khí chưa đủ, cũng không liên quan nhiều đến Ngũ Linh Căn, chí ít đối với những giai đoạn trước Luyện Khí kỳ, Ngũ Linh Căn đối với tu luyện ảnh hưởng không lớn. Nàng chỉ lo hấp thu linh khí mà quên đi cảm ứng lĩnh ngộ tinh thần tu luyện, dẫn đến bản thân chậm chạp không thể tiến giai.

Tầng thứ nhất Luyện Khí Kỳ là "Thai Động" , là chỉ thông qua hô hấp thổ nạp đem linh khí dẫn vào đan điền, linh khí đọng lại trong đan điền một lượng nhất định liền đến "Thai Động". Luyện Khí tầng thứ hai là "Ngưng Thần Nhập Khiếu" cũng chính là mở ra thần khiếu, là bước đầu tiên tu luyện thần hồn. Nếu thần khiếu chưa mở, liền không thể ngưng thần, không thể nhập khiếu. Nếu nói "Thai Động là đi vào bước đầu tiên hấp thu thiên địa linh khí, tu chính là thân, như vậy, "Ngưng thần nhập khiếu " chính là tu luyện thần hồn. Sau khi mở ra thần khiếu mới có thể cảm ứng được sự tồn tại của thiên địa linh khí, chỉ có tiến nhập "Cảm Ứng kỳ" cảm ứng được thiên địa linh khí mới có thể tiếp tục tu luyện, trong quá trình này có thể nắm bắt được những gì trước đó không nhìn thấy, chạm không được, cảm ứng không đến.

Tu tiên, không chỉ có tu luyện khí lực, còn phải tu luyện thần hồn, cả hai hỗ trợ lẫn nhau, thiếu một thứ cũng không được.

Cảm ứng thiên địa linh khí không có bất luận kỹ xảo gì đáng nói, chỉ có thể tĩnh tâm ngưng thần cảm ứng di động của thiên địa linh khí xung quanh.

Bao Cốc nhắm mắt lại tĩnh tọa bất động ngồi trên ghế ngọc trong sân viện, có lá cây rơi xuống đầu nàng cũng không phản ứng. Bao Cốc mỗi ngày ngoại trừ ăn uống vệ sinh đi ngủ đều là ngưng thần tĩnh tọa cảm ngộ thiên địa linh khí.

Quá trình này vô cùng khô khan, cũng may Bao Cốc có thể chịu được, tuy rằng liên tục ngồi vài ngày cũng không có cảm giác được thiên địa linh khí, nàng cũng không nóng nảy. Nàng từ khi tu luyện đến bắt đầu tiến nhập tầng thứ nhất mất nửa tháng, đi vào tầng thứ hai lại mất mấy tháng nữa, nàng đã chuẩn bị tâm lý mất một năm thời gian mới tiến nhập tầng thứ ba Luyện Khí Kỳ.

Quá trình này cũng không khó qua, lúc nàng ngưng thần tĩnh tọa tập trung tinh thần cảm ứng thiên địa linh khí tuy rằng không cảm ứng được có linh khí tồn tại nhưng vẫn luôn cảm thấy thời gian qua đặc biệt nhanh. Bình thường cảm thấy bản thân chỉ ngồi một lát, lúc mở mắt ra thì phát hiện bản thân đã ngồi vài canh giờ.

Thời gian này mỗi khi lấy ra linh dược chuẩn bị ăn cùng thịt sói, thì con hầu tử kim mao đều sẽ đúng lúc xuất hiện, ngậm ngón tay trông mong nhìn nàng. Bao Cốc cho rằng có thể là bởi vì cuối mùa thu trái cây ngọn núi không còn nữa, nên tiểu hầu tử tìm không được thức ăn, mới có thể đến Linh Vân Phong. Bởi vì chỗ nàng có thức ăn, nó liền xem Linh Vân Phong là nhà, luôn ở xung quanh, đến lúc nàng ăn linh dược nó liền chạy đến.

Nàng đã không còn Chu Minh quả cho tiểu hầu tử nữa, trong khoảng thời gian này vì vội vàng tu luyện hơn nữa sợ lạc đường nên không quay về tiểu viện hái Chu Minh quả. Nàng thử cho tiểu hầu tử ăn thịt sói, nhưng tiểu hầu tử đối với thịt nàng để ở bên cạnh cũng không nhìn một cái, cứ chăm chú nhìn linh dược trên tay nàng. Nàng đem linh dược cắt ra một ít để bên cạnh, tiểu hầu tử sẽ nhanh chóng tiến lên dùng tay cầm linh dược nhét vào trong miệng, giống như bị đói tám năm không ăn gì.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now