Chương 106 Bày Rượu

480 55 1
                                    


Tin tức chưởng môn bổ nhiệm Ngọc Mật làm Phong chủ Linh Vân Phong, Bao Cốc làm phó Phong chủ rất nhanh truyền khắp Huyền Thiên Môn, các Phong xôn xao. Huyền Thiên Môn tuy rằng ít người, nhưng là không phải người nào đều có thể lên làm Phong chủ, dù sao cũng là Tông chủ chấp chưởng một mạch, trách nhiệm trọng đại, bởi vậy chọn Phong chủ đều phá lệ thận trọng, cho đến bây giờ đều là Trưởng Lão Đường thực lực đạt được Nguyên Anh Cảnh ủy nhiệm, hoặc là đề bạt Quyền Phong chủ thực lực ở Nguyên Anh Cảnh.

Các phong tuy rằng đối với Ngọc Mật cùng Bao Cốc tấn chức cảm thấy chấn kinh, nhưng không ai đứng ra phản đối, trái lại đều tặng lễ vật.

Bao Cốc mới vừa nhận được lệnh chỉ sư công sai sư phụ nàng mang về cùng y phục phó Phong chủ, lệnh bài thân phận các thứ liền nhìn thấy Hộ Sơn bà bà xuất hiện ở cửa.

Hộ Sơn bà bà bước vào đại môn Linh Vân Điện thoáng hạ thấp người thi lễ, nói với Bao Cốc, Trác Vân Phong, Thủy Vân Trạch, Thiên Vân Phong , Lưu Vân Phong đều có Trưởng Lão mang theo lễ vật đến chúc mừng Bao Cốc cùng Ngọc Mật thăng chức, hiện tại đang chờ trước tửu phường dưới chân núi. Hộ Sơn bà bà hỏi là đuổi trở về hay là dẫn đến gặp các nàng.

Trác Vong Xuyên nói:

"Mời bọn họ đến đi!"

Hộ Sơn bà bà trả lời một tiếng:

"Vâng!" Xoay người rời đi.

Trác Vong Xuyên trong lòng cảm khái lúc này không còn như xưa. Một hai năm trước, người của các phong muốn lên Linh Vân Phong còn cầu bẩm báo sao, từ trước đến nay là muốn vào thì vào, muốn tới thì đến, đi thì đi, bọn họ đều chỉ có thể mắt nhắm mắt mở xem như không thấy. Hôm nay Linh Vân Phong từ lâu trở thành trọng địa Huyền Thiên Môn, có pháp trận do tự tay sư phụ hắn trùng tu, nếu có người mạo muội xông vào, cho dù có thể toàn thân trở ra cũng trốn không thoát môn quy xử trí. Hắn tin tưởng nếu Bao Cốc có thể tiếp tục dụng tâm phát triển Linh Vân Phong, do Bao Cốc cùng Ngọc Mật làm Phong chủ so với hắn sẽ làm Phong chủ sẽ lớn mạnh hơn. Hắn nói với Ngọc Mật cùng Bao Cốc:

"Hai ngươi xuống phía dưới chuẩn bị đi, chờ một chút liền chính thức tiếp chưởng Linh Vân Phong."

Ngọc Mật cùng Bao Cốc hành lễ xin cáo lui, sóng vai ra khỏi Linh Vân Điện.

Ngọc Mật nói:

"Ta thế nào cảm thấy có chút bồn chồn?" Nàng tuy rằng đã làm Quyền Phong chủ từ rất lâu rồi, nhưng đó chỉ là một hư danh, chỉ cần có thể chiếu cố bản thân là đủ rồi, chân chính gặp phải sự tình đã có sư phụ cùng tiểu sư thúc đứng ra giải quyết, không cần đến nàng. Hôm nay Linh Vân Phong trọng trách lại chân chính rơi xuống trên vai sư tỷ muội các nàng.

Bao Cốc biết Ngọc Mật lúc này sẽ có tâm tình thế nào, trong một ngày bỗng nhiên trưởng thành, khó tránh khỏi sẽ có bất an cùng thấp thỏm, nhưng người luôn muốn lớn lên. Tình huống sư tỷ hiện tại đối mặt so với nàng lúc trước còn tốt hơn nhiều, chí ít không phải không một điểm tựa. Nàng năm ấy mười hai tuổi, đúng lúc Thanh Sơn quận xảy ra nạn hạn hán, cha nàng bệnh nặng nằm trên giường không dậy nổi sau đó thần trí bất minh. Nàng phải chiếu cố cha đang bệnh nặng còn phải ứng phó những người đến cửa đòi nợ, đến mua lương hoặc dân đói nợ lương thực, quan phủ trương thu lương thực, côn đồ lừa bịp tống tiền, gia nhân vay tiền mua lương, sau đó phụ thân qua đời, cũng chỉ còn lại một mình nàng chống đỡ hiệu lương thực, trong nhà càng ngày càng ít lương thực, bên ngoài càng ngày càng nhiều dân đói.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ