Chương 21 Chính Thức Nhập Môn

620 77 2
                                    


Một vị Nguyên Anh lão tổ râu tóc bạc trắng nói:

"Nếu ta không nhìn lầm, thanh kiếm kia hẳn là trấn môn chi bảo Huyền Thiên Kiếm nhiều năm trước trong đại nạn diệt môn đã thất lạc, còn vị quỷ đại gia kia hình như chính là đại tổ sư của môn phái ta, lẽ nào sau khi chết tổ sư chấp niệm không tan nên vẫn quanh quẫn quanh thanh kiếm, dừng kiếm tuyển đồ đệ. Kỳ quái chính là lúc nàng cầm kiếm từng cảm giác được có một cổ cường lực dũng mãnh tiến vào cơ thể nàng, cổ lực lượng kia còn đả thương kinh mạch của nàng, theo lý thuyết Huyền Thiên Kiếm hẳn là đang trên người nàng mới đúng, ta nhiều lần lục soát qua đan điền của nàng, linh thức, ký ức, cũng không thấy tung tích Huyền Thiên Kiếm."

"Huyền Thiên Kiếm xác thực không ở trên người nàng, chư vị cũng từ linh hải ký ức của nàng thấy nàng cũng không lấy được Huyền Thiên Kiếm, nàng cũng không biết Huyền Thiên Kiếm đã thất lạc nơi nào."

"Không biết chư vị có phát hiện Ngũ Linh Căn trong cơ thể nàng sung túc không thiếu. Lúc nàng mới vào môn phái Ngũ Linh Căn tuyệt không no đủ như hôm nay. Ta có một suy đoán, Huyền Thiên Kiếm là tập hợp kim mộc thủy hỏa thổ ngũ hành tinh hoa, dùng kiếm tuyển đồ, đương nhiên là phải tuyển đệ tử Ngũ Linh Căn, nhưng Huyền Thiên Kiếm trong mấy vạn năm đã hao hết linh khí, không cách nào hoàn chỉnh truyền thừa lại, chỉ có thể đem kiếm ẩn chứa trong ngũ hành tinh hoa chuyển nhập vào cơ thể Bao Cốc cải thiện linh căn của nàng, sau đó Huyền Thiên Kiếm liền vỡ tan."

Suy đoán này được sự tán thành của mọi người, nhưng cũng khiến mọi người tiếc hận.

Quyền Chưởng môn hỏi:

"Không biết tại hạ an bài Bao Cốc như vậy, chư vị cảm thấy thỏa đáng không?"

Chư vị trưởng lão, đều biểu thị xử trí như vậy là thỏa đáng nhất.

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Ngọc Mật dẫn theo Bao Cốc ra khỏi sân viện của Quyền Chưởng môn, sau khi cùng Nam Y nói lời từ biệt liền dẫn Bao Cốc trở lại Linh Vân Phong. Nàng không đuổi Bao Cốc về tiểu viện bên suối, mà trực tiếp dẫn về chỗ của mình – Chủ phong Linh Vân Phong.

Linh Vân Phong rất ít người, cộng thêm Bao Cốc chi có bốn người. Tiểu sư thúc hiện tại là thân rắn, quanh năm tiềm tu trong thủy đàm không ra ngoài, sư phụ của Ngọc Mật bế sinh tử quan cho tới bây giờ đã hơn năm năm, không biết năm nào mới có tin tức, Hộ Sơn bà bà là yêu tinh năm xưa tiền bối Linh Vân Phong thu phục, dùng để thủ hộ sơn môn, làm hộ sơn linh yêu, ở Linh Vân Phong không có quyền làm chủ. Ngọc Mật tuy rằng vào cửa không lâu, tu vi không cao, nhưng lại trở thành đương giai thực tế của Linh Vân Phong phụ trách tất cả sự vụ của Linh Vân Phong.

Ngọc Mật dẫn Bao Cốc vào Linh Vân Phong chính điện – Huyền Thiên Điện. Nàng nói:

"Bao Cốc, nếu như hôm nay ngươi đã trở thành nội môn đệ tử, liền chính thức trở thành môn hạ đệ tử của Linh Vân Phong ta, không còn là ngoại môn đệ tử trên danh nghĩa. Về Linh Vân Phong truyền thừa, lai lịch ngươi phải rõ ràng. Mỗi đệ tử đều có nghĩa vụ kế thừa cùng phát triển Linh Vân Phong." Đang nói chuyện, nàng liền dẫn tiến nhập đến Linh Vân chính điện.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ